Today’s NEWS FEED

News Feed

น้ำมัน By : นายกล้วยหอม

2,441


วันที่ 17 กันยายน 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม เห็นราคาน้ำมันในตลาดโลกทะยานฟ้ารอบนี้ หลัง2โรงกลั่นน้ำมันของซาอุดีอาระเบีย ถูกโจมตี เล่นเอาลูกพี่ใหญ่ ตำรวจโลกสหรัฐควันออกหู มีรายการขู่อิหร่าน ส่งผลให้อุณหภูมิการเมืองย่านตะวันออกกลาง ระอุ  ราคาน้ำมันในตลาดโลกพุ่งพรวด ย่อมกดดันให้เศรษฐกิจโลกชะลอตัว อุตสาหกรรมการบิน เครื่องบิน ส่อแววแบกต้นทุนเชื้อเพลิงเพิ่ม อาจกดดันให้ไตรมาสสุดท้ายปีนี้ ตัวเลขไม่ดีอย่างที่คิด

          ตลาดหุ้นทั่วโลกรวมถึงหุ้นไทย ก็คงไม่ดีตามไปด้วย ดังนั้นนักลงทุน คิดจะเทรดหุ้นต้องเลือกรายตัว อิงกระแสเป็นหลัก คว้ากำไรได้ก็ต้องรู้จักพอ หุ้นตัวไหนนอกกรอบก็มิควรไปยุ่ง เศรษฐกิจไทย ใช่ว่าจะดี จังหวัดที่หนักสุด ตอนนี้ก็คือ อุบลราชธานีที่ได้ประสบภัยจากน้ำท่วม นายกล้วยหอม เชื่อว่า คนไทย คงให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ชาวอุบล สู้ๆก๊าบ

          วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,662.93 จุด เพิ่มขึ้น 0.97จุด หรือ 0.06% มูลค่าการซื้อขาย61,474.55 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 1,710.44 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 232.67 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 1,069.29 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 873.82 ล้านบาท

          ครอบครัว PTT ปรับตัวขึ้น ตอบรับราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวขึ้น ตอนนี้หากคิดจะเก็งกำไรก็ควรโฟกัสหุ้นครอบครัวPTT วันนี้มาติดตามหุ้นโรงกลั่นน้ำมันอย่างSPRC TOP ESSO

          วานนี้ ราคาหุ้น PTG จู่ๆก็เจอ ก็โดนถล่ม จนเละ ราคาร่วงไป7.46% ทั้งที่ไม่ได้มีข่าวร้ายอะไรมากระทบ หากมองโลกสวย เป็นการทุบ เพื่อเริ่มเกมใหม่ ข่าวใหม่หรืออย่างใด

          อาม่า AMA ก็รูดเกือบ8% เช่นกัน ข่าวดีไม่มี ข่าวร้ายไม่ปรากฏ อันนี้ นายกล้วยหอม ก็มองเกมอย่างง่ายๆไม่ซับซ้อน นักลงทุน หรือผู้ถือหุ้นอาจรำคาญ จึงเทขายหุ้นAMA ออกมา5555

          DOD เกมหุ้น สายเทคนิค ส่องแล้ว ส่องอีก ราคาจะขับเคลื่อน12-13 ตราบนานแสนนานแค่ไหน ก็ชวนติดตาม หลายครั้ง หลายรอบ ราคาหุ้นต่ำกว่า12ก็มีแรงงัดแรงสู้ขึ้นมาทุกครั้ง นายกล้วยหอม ก็รอดูผลงาน ทีมงานใหม่ DOD จะโชว์ฝีมือได้ล้ำลึกเพียงใด คงต้องมองปีหน้า ช่วงที่เหลือของปีนี้ ให้เดินสำรวจรอบโรงงาน DOD ก่อนครับ แบบทดลองงาน ทดสอบเรี่ยวแรงของขา

          PSTC มาแบบทรงพลัง เงียบๆ ในที่สุดก็ทะลวงขึ้นเหนือ80สตางค์จนได้ แอบมาแบบนี้ นายกล้วยหอม ก็หวังว่า เดินตามสูตร ตามแผนธุรกิจดีที่สุด ท้ายสุดราคาหุ้น PSTC คงทำให้ผู้ถือหุ้นทุกคน มีความสุข สนุกกับชีวิตครับ

          เจ๊สั่งมา เจ๊เล็กบอก เจ๊มดแดง เอ้ย  นายกล้วยหอมมาดูราคาหุ้น DOHOME วานนี้ ปิดยืนอย่างโดดเด่นที่ 11.40 บาท บวก1.55บาท คิดเป็น15.74% นายกล้วยหอม แอบเห็นเจ๊นาตยา ยิ้มแก้มปริ เดินไปทางไหน อารมณ์ดีเป็นพิเศษ.....

          วันนี้จับตามองหุ้นในรั้วโพธารามิก ของทั่นพิชญ์ JAS JTS MONO หลัง ก.ล.ต.สั่งปรับ พิชญ์ ฐานอินไซด์หุ้นJTS  วันนี้ราคาหุ้นกลุ่มพิชญ์ จะหวั่นไหวเพียงใด ชวนให้ติดตาม โดยเฉพาะกองทุน กองGC จะมีท่าที คิดเห็นประการใด เช้าวันนี้คงทราบกันครับ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้