Today’s NEWS FEED

News Feed

วันไหว้พระจันทร์ By : แม่มดน้อย

2,194


วันที่ 13 กันยายน 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ปฎิทินไทย บอกว่า เป็นวันไหว้พระจันทร์ เทศกาลไหว้พระจันทร์หรือ เทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วง และเด็กๆคงได้หม่ำขนมไหว้พระจันทร์ กันอย่างมีความสุข  โดยที่มาเทศกาลไหว้พระจันทร์ มี 2 ส่วน  ส่วนแรก ของราชสำนักถือเป็นพระราชพิธีหลวงที่จักรพรรดิจีนโบราณ จะทรงประกอบพระราชพิธีบวงสรวงสักการะบูชาไท้อิมแชกุน(พระจันทร์เทวี)

          ซึ่งต้องกระทำเป็นทางราชการประจำปี ณ ที่บูชาด้านทิศตะวันตกของกรุงปักกิ่ง ประมาณวันที่ 22 หรือ 23 กันยายน ตามปฎิทินจีน

          ส่วนที่ 2 เป็นของชาวบ้านเกี่ยวกับเทพปกรณัมจีนที่เล่าถึง เทพธิดาแห่งดวงจันทร์ นามว่า "ฉางเอ๋อ" ซึ่งเป็นหญิงคนรักของโฮวอี้ นักยิงธนูแห่งสวรรค์ ที่ใช้ธนูยิงดวงอาทิตย์ตกลงไปถึง 9 ดวงจากทั้งหมด 10 ดวง ซึ่งเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนบัญชาสวรรค์ จึงโดนลงทัณฑ์ให้ไปใช้ชีวิตธรรมดาเช่นมนุษย์ทั่วไปบนโลกมนุษย์กับฉางเอ๋อ แต่แล้วโฮวอี้ก็ถูกคนสนิททรยศฆ่าตาย ส่วนฉางเอ๋อนางได้ดื่มน้ำอมฤตเพื่อที่จะมีชีวิตอมตะ แล้วเหาะกลับไปยังดวงจันทร์อีกครั้งตามลำพังด้วยความเศร้าสร้อย

          ในยุคของฮั่นเหวินตี้ แห่งราชวงศ์ฮั่น ได้ทรงพระสุบินว่า พระองค์ลอยขึ้นไปเที่ยวชมพระราชวังบนดวงจันทร์ และได้พบกับฉางเอ๋อกำลังร่ายรำอยู่อย่างงดงาม ในสุบินนั้น พระองค์ทรงเพลิดเพลินและเกษมสำราญเป็นอย่างยิ่ง กระทั่งเมื่อตื่นพระบรรทมและโปรดให้สุบินนั้นเป็นความจริง จึงมีรับสั่งให้นางสนมแต่งตัวและร่ายรำเลียนแบบเทพธิดาฉางเอ๋อที่พระองค์ได้พบเจอมา จนแพร่หลายไปสู่ราษฎรและเป็นประเพณีมา ซึ่งในอดีต ชาวจีนโดยเฉพาะหญิงสาวจะสวดขอพรจากฉางเอ๋อเพื่อที่ขอให้มีความเยาว์วัยและงดงามตลอดไปดุจดั่งนาง แม่มดน้อย อ้างอิงบางส่วนจาก วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

          ภาพรวมตลาดหุ้นไทย เช้าวันนี้ ไม่ได้ มีอะไรมาก บวกนิดหน่อย (ระหว่างชั่วโมงเทรด ก็มีขาย มีลบและบวก...) ตอบรับ   ธนาคารกลางยุโรป (ECB) คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ตามเดิม แต่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารพาณิชย์นำมาฝากกับ ECB ลง 0.1% เป็น -0.5% และประกาศทำ QE ในระดับ 2 หมื่นล้านยูโร ตั้งแต่เดือน พ.ย.2562 เป็นต้นไปโดยไม่กำหนดระยะเวลาสิ้นสุด สำหรับตลาดบ่ายวันนี้ คงไม่แตกต่างจากเช้ามากนัก ด้วย สัปดาห์หน้า รอผลประชุมของเฟดและบีโอเจ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,662.98 จุด เพิ่มขึ้น 2.30 จุด  คิดเป็น 0.14% มูลค่าการซื้อขาย 26,769.92 ล้านบาท

          ขาไก่ SUPER ออกตัว ได้ดูดี แม่มดน้อย เห็นแล้ว นักลงทุน คงน้อยมากที่จะกล้า ไล่จับ ไล่เก็งหุ้นขาไก่ ตีนไก่ ปิดเช้า ราคาหุ้นSUPER อยู่ที่ 0.70 บาท บวก 0.04 บาท คิดเป็น 6.06% บ่ายวันนี้ สนามไก่ ขาไก่ คงวนเวียน 69-70 ยืนให้ได้ เพื่อไปว่ากันใหม่ในสัปดาห์ สำหรับมุมมองของแม่มดน้อยแล้ว หนทาง ขาไก่จาก 70 ไป 80 ยากมากมาย คงต้องให้หุ้นGULE 200 300 หุหุ

          เจ๊จูน แห่ง WHA โพสต์เฟสบุ๊ค WHAUP ได้เข้าไปลงทุนซื้อหุ้น 34% ของบริษัทผลิตน้ำประปาที่ฮานอยซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 330ล้านลบม./ปี โดยแบ่งออกเป็น 3 เฟส เฟสละ 110ล้านลบม./ปี ซึ่งเป็นการขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศตามแผนยุทธศาสตร์ของ WHA Group

          Water Treatment Plant แห่งนี้ออกแบบและควบคุมการก่อสร้างโดยบริษัทจากเยอรมัน โดยการใช้เทคโนโลยีที่ใหม่ล่าสุด ซึ่งนับเป็น Water Treatment Plant ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในเวียดนาม....เวียดนามเป็นประเทศที่น่าสนใจในการเข้าไปลงทุนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะด้านโครงสร้างพื้นฐาน ระบบสาธารณูปโภค ซึ่งมีโอกาสเติบโตอีกมาก

          วานนี้AEC แรง เช้าวันนี้ ถึงคิว ZMICO ติดเครื่องบวกไป 4.71%  ขณะที่ ก.ล.ต. กล่าวโทษอดีตกรรมการผู้จัดการและประธานกรรมการในคณะกรรมการลงทุนของกองทุน (IC) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนโซลาริส จำกัด (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น บลจ.อินโนเทค จำกัด) ราย นายสุพรรณ เศษธะพานิช ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กรณีกระทำผิดหน้าที่โดยทุจริตและแสวงหาประโยชน์จากการ อนุมัติให้กองทุนรวมของ บลจ.โซลาริส จำกัด ลงทุนในตั๋วสัญญาใช้เงิน (B/E) โดยตนเองหรือบุคคลอื่นได้รับประโยชน์

          GL ซื้อคืนหุ้นกู้ที่เคยออกให้กับนักลงทุนสถาบันก่อนถึงกำหนดชำระ เพื่อแสดงถึงความสามารถและความตั้งใจของ กรุ๊ปลีส ในการชำระหนี้คืนแก่เจ้าหนี้  ทั้งนี้ กรุ๊ปลีส ได้ออกหุ้นกู้แก่นักลงทุนสถาบัน มูลค่า 1,500,000,000 บาท เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2559 กำหนดระยะเวลาการชำระคืน 3 ปี ซึ่งตรงกับวันที่ 29 กันยายน 2562 นี้ และ วันนี้ กรุ๊ปลีส ได้ดำเนินการชำระหนี้คืน โดยการซื้อคืนหุ้นกู้ดังกล่าวเต็มจำนวนเรียบร้อยแล้ว

          NUSA จะขายเงินลงทุนธุรกิจสวนสนุกเชิงวัฒนธรรมที่สัตหีบ 25% มูลค่า 1.5 พันลบ. ให้ Via East West Capital Limited (“VEWC”) ซึ่ง VEWC เป็นบริษัทที่ก่อตั้งที่ฮ่องกง ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการลงทุน

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้