Today’s NEWS FEED

News Feed

แพงขายถูกซื้อ By : นายกล้วยหอม

2,191


วันที่ 13 กันยายน 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม เกมหุ้นวันนี้ คงไม่มีอะไรมากกว่า คำว่า แพงขาย ถูกซื้อ  มิใช่ ยิ่งแพงยิ่งซื้อ ถูก รอ ถูกกว่า สถานการณ์อย่างนี้ หากมีรายการถูกและมีถูกกว่า ก็ขอให้หลีกเลี่ยง...หากคันไม้ คันมือ ก็ควรจัดไปเล็กๆ ก็เพียงพอแล้ว ปัจจัยตอนนี้ รอแต่ผลประชุมของธนาคารกลางๆ หากเป็นไปตามคาด ตลาด อาจรู้สึก เฉยๆ ก็เป็นไปได้

          จีเอ็มไอ เอดจ์ ประเมินสัญญาณเตือนเศรษฐกิจ Inverted yield curve หากเกิดขึ้นในระยะเวลาไม่นาน คงไม่ส่งผลต่อการเกิดวิกฤติเศรษฐกิจ คาดธนาคารกลางทั่วโลกลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อช่วยพยุงปัญหาเศรษฐกิจทั่วโลก ส่วนราคาทองปรับตัวลดลงแค่สัญญาณทางเทคนิค

          วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,660.68 จุด ลดลง 13.35 จุด หรือ 0.80 % มูลค่าการซื้อขาย 70,086.30 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 470.00 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 1,049.18 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,065.03 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 454.15 ล้านบาท

          วันนี้ เกมหุ้น NOBLE คงคึกคัก หลังจากประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 5.20 บาทต่อหุ้น XD 25ก.ย.นี้ พร้อมรับเงินปันผล 10 ต.ค.62

          วานนี้ ราคาหุ้น AEC ปิดที่  0.37 บาท บวก 0.07 บาท คิดเป็น 23.33% บนกระแสข่าวลือ บล.หยวนต้า เทกโอเวอร์ แวดวง มึน งง กับข่าวชิ้นนี้ ขณะที่ข่าวจริง ข่าวแท้ ผู้บริหาร 'หยวนต้า' ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารบลจ.วี เข้าพบ เพื่อประชุมปรึกษาธุรกิจร่วมกัน

          PPPM ทิ้งตัวเกือบ6% หลังจาก ZICO TRUST (S) LTD.ขายหุ้นNPPG ออก1.24% คงเหลืออีก14.14% นายกล้วยหอม มองการขายหุ้นPPPM ครั้งนี้ มองได้หลากหลายมิติ งง ของดี ทำไมต้องตัดขาย ทำไมต้องแบ่งอนาคต อันแสนดีให้คนอื่น

          BEAUTY บวก3.55% นายกล้วยหอม เห็นอย่างนี้แล้ว  เชื่อว่า เกมหุ้นBEAUTY คงมีความต่อเนื่อง แรงเก็งกำไร คงเนืองแน่น  โปรดอย่ากระพริบตา

          พงษ์ศักดิ์ โล่ห์ทองคำ ประกาศเทนเดอร์หุ้น SVI หุ้นละ4.85บ. พร้อม รับซื้อ26ก.ย.-1พ.ย.62 ระบุไม่ใช่เพื่อการเพิกถอน หลังจากถือหุ้น SVI 45.71% วานนี้ราคาหุ้นSVI ปิดที่ 4.62 บาท บวก 0.70 บาท คิดเป็น 17.86% ใครซื้อ ทุนต่ำกว่า 4.85 บาท แล้ว นำไปขายเทนเดอร์ ก็รับกำไรไปแบบไม่ต้องคิด

          บล.บัวหลวง ยกทัพกูรูให้ความรู้นักศึกษา ม.เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีลุยปูพื้นฐานการออมด้วยการลงทุนให้คนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง สำหรับค่ายหลักทรัพย์บัวหลวง ล่าสุด “เนส” บรรณรงค์ พิชญากร” เอ็มดีสุดขยันส่งทีมกูรูการลงทุนฝีมือฉกาจ นำทีมโดย “แพท ภาววิทย์ กลิ่นประทุม” ไปให้ความรู้เรื่องการลงทุนกับนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจ สาขาการเงินม.เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ในโครงการ The Stock Master University ที่จัดต่อเนื่องมาหลายมหาวิทยาลัย เพื่อร่วมสร้างนักลงทุนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพที่สำคัญยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ เพราะมีอีกหลายมหาวิทยาลัยดังที่อยู่ในแผนที่จะจัดโครงการ

          แบงก์ธนชาต  ห่วงใยลูกค้าผู้ประสบภัยน้ำท่วม ออกมาตรการช่วยเหลือให้  “ตั้งหลัก” ฝ่าวิกฤต ดูแลครอบคลุมทั้งลูกค้ารถยนต์ บ้าน และธุรกิจ หวังบรรเทาความเดือดร้อนให้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้โดยเร็ว  โดย ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ ที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถขอพักชำระหนี้ได้สูงสุดไม่เกิน 120 วัน    และขยายระยะเวลาผ่อนชำระไม่เกิน 99 งวด เมื่อครบกำหนดพักชำระหนี้  โดยสามารถยื่นเรื่องได้ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. – 15 ต.ค. 2562

          นพเก้า สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมตัวแทนพนักงาน มอบถุงยังชีพ จำนวน 2,000 ชุด ให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยมี วิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และธนาคม กองเพียร นายอำเภอวารินชำราบ รับมอบ เมื่อ 12 ก.ย. 2562 การลงพื้นที่ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนกำลังพลและรถบรรทุกจากกองทัพเรือเพื่อลำเลียงถุงยังชีพไปยังพื้นที่ประสบอุทกภัย

          สคร. ได้ติดตามการเบิกจ่ายงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจให้เข้มข้นมากขึ้นตามข้อสั่งการของรองนายกรัฐมนตรี (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์) โดยขอให้รัฐวิสาหกิจเร่งรัดการเบิกจ่ายงบลงทุนในลักษณะ Front - Loaded เพื่อช่วยให้มีเม็ดเงินอัดฉีดเข้าไปในระบบเศรษฐกิจได้เร็วขึ้น และให้รัฐวิสาหกิจพิจารณาโครงการลงทุนเพิ่มเติมในช่วงที่เหลือของปี 2562

          ทั้งนี้ ภาพรวมการเบิกจ่ายงบลงทุนสะสมของรัฐวิสาหกิจ ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม 2562 ของรัฐวิสาหกิจ 45 แห่ง มีผลการเบิกจ่ายในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา (ต.ค. 2561 - ก.ค. 2562) จำนวน 146,707 ล้านบาท หรือคิดเป็น 81% ของแผนการเบิกจ่ายงบลงทุนสะสม

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้