Today’s NEWS FEED

News Feed

ยำCP By : นายกล้วยหอม

2,657



วันที่ 11 กันยายน 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม ปัจจัยตอนนี้ ไม่มีอะไรให้น่าตื่นเต้น เป็นเรื่องของนักลงทุน จะหาเรื่อง..กันเอง บนเกมหุ้น ให้ทั้งตลาด ตั้งข้อสงสัย วิตกกังวลกันเอง ในดวงจิต.....นายกล้วยหอม อยากให้หาจังหวะ จับจ้องหุ้นพื้นฐานดี กำไรสวย ปันผลสูง กราฟลงต่อเนื่อง(หลายๆ)...เผื่อเด้ง ก๊าบ...เด้งแล้วขาย กำไรก็เอาไว้ก่อน โลกตลาดทุน ไร้ความแน่นอน

          วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,665.93 จุด ลดลง 5.29 จุด หรือ 0.32 % มูลค่าการซื้อขาย 58,277.80  ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 2,099.75   ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  211.84 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ   2,637.25 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 325.66 ล้านบาท

          วานนี้หุ้นกลุ่มCP โดยยำ ยำCPจนราคาหุ้นปรับตัว ไม่ว่าจะเป็น CPALL TRUE CPF โดยเฉพาะTRUE อ่วมที่สุด  นายกล้วยหอม เชื่อว่า คนดูแล  คงประชุมและเข้าประจำการ ด้วย ขืนให้เขื่อนแตก มีหวัง โลกของTRUE ถล่ม...แบบกระต่าย นอนหลับใต้ต้นมะพร้าว แล้ว จู่ๆมะพร้าว หล่น...กระต่าย ตื่น แตกตื่น วิ่งป่่าราบ

          เกมหุ้น TRUE ก็เป็นอะไรท้าทาย สำหรับนักเสี่ยงโชค  แต่ในใจของนายกล้วยหอม หวั่นวิตก นั่นก็คือ  สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของTRUE ว่า จะมีระเบิดเวลา ซ่อนไว้อยู่หรือเปล่า.... ยามนี้ เงินทอง หายาก  ต้องช่วยเหลือตัวเอง....ตัวใคร ตัวมัน ก๊าบ

          TACC จาก4.5ต้นๆ ก็สะสม เล่นหู เล่นตา มาตลอดทาง 4.7 4.8 ทะลุ 5 แล้ว กดเล็กน้อย จนกระทั่งวานนี้  ปิดที่ 5.05 บาท บวก 0.17 บาท คิดเป็น 3.48% ทรงมาแบบนี้ ท่าทาง จะมีกิจกรรมเข้าจังหวะเกิดขึ้น แถวๆสี่แยกราชประสงค์...เทคนิคมา อีกไม่นาน  สตอรี่ เรื่องราว ก็คงตามมาติดๆ 555

          นายกล้วยหอม มองเห็นของเจ๊แอน เอ้ย หุ้นเจ๊แอน หรือหุ้น JKN นาทีนี้ เป็นโอกาสของสายย่อ จับจังหวะให้ดี สักวันรายการเด้งหน้า เด้งหลัง คงเกิดขึ้น ด้วยเจ้าของรักหุ้น..ขยัน ทำงาน แบบสู้ทุกคนหายใจ

          เกมหุ้น SKN  ถูกปลุกมากว่า 10 วัน ย่อมมีอะไรดี  ไม่อย่างนั้น ราคาหุ้นSKN คงไม่เดินทางมาไกลถึงขนาดนี้  ด้วยSKNประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นไฟเบอร์บอร์ดความหนาแน่นปานกลาง (Medium Density Fiberboard : MDF) ซึ่งเป็นแผ่นไม้ทดแทนไม้ธรรมชาติ โดยส่วนใหญ่ส่งออกไปจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ  ขณะที่ เกมหุ้นVNG วังเวง  ทั้งที่VNG ก็ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นไม้ (Panel Board) เพื่อใช้ทดแทนไม้ธรรมชาติ และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่อง โดยมีผลิตภัณฑ์หลักคือ แผ่นเอ็มดีเอฟ และแผ่นปาร์ติเกิ้ล จำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ

          GUNKUL รับอานิสงส์พายุโซนร้อน “วิภา-โพดุล” ถล่มภาคอีสาน-เหนือ ส่งผลบวกต่อโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ห้วยบง หนุนกำลังการผลิตพุ่ง รวมถึงช่วงครึ่งปีหลังจะมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ “โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” ระบุช่วงที่เหลือของปีนี้มีงานประมูลใหม่ๆ มาให้ได้ลุ้นอีกเพียบ  ตอกย้ำรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 30% หรือแตะ 8,000 ล้านบาท  อานิสงส์โซลาร์ฟาร์ม-ลม-งาน EPC  โตต่อเนื่อง...นายกล้วยหอม เชื่อว่า งบGUNKULไตรมาส3คงออกมา จะปังๆ เฮงๆ ไม่อย่างนั้น เกมหุ้น GUNKUL คงกลิ้งแบบนอน 3บวกลบไปแล้ว  ป่าวไหมเจ๊โศภชา....

          KTB ได้ผ่อนปรนเงื่อนไขการชำระหนี้ สำหรับลูกค้า สินเชื่อบุคคล โดยพักชำระหนี้นาน 3 เดือน และ พักชำระดอกเบี้ยอีก 3 เดือน ในเดือนที่ 4-6  ลูกค้า สินเชื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อ Home For Cash ธนาคารไม่คิดดอกเบี้ย นาน 3 เดือน และปรับลดลงอีก 0.25% ในเดือนที่ 4 – 12  ส่วน สินเชื่อธุรกิจขนาดเล็ก ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลที่สถานประกอบการได้รับผลกระทบ หรือคู่ค้า แหล่งวัตถุดิบ แรงงาน อยู่ในพื้นที่ประสบภัย ลดดอกเบี้ยลงสูงสุด 1% ต่อปี เป็นเวลา 12 เดือน  รวมทั้งพักชำระเงินต้น หรือขยายระยะเวลาสัญญาออกไปสูงสุด 12 เดือน  ตลอดจนสนับสนุนวงเงินสินเชื่อ เพิ่มเพื่อฟื้นฟูปรับปรุงซ่อมแซม ซื้อสินทรัพย์ถาวร และวัตถุดิบ โดยให้วงเงินกู้เพิ่มสูงสุด 2 ล้านบาท ดอกเบี้ยเริ่มต้นปีแรก 4% ต่อปี

          สำหรับ ลูกค้า SME ธนาคารสนับสนุนวงเงินสินเชื่อเพิ่มในการฟื้นฟูกิจการ หรือลงทุนทดแทนสินทรัพย์ที่เสียหาย เพื่อให้สามารถฟื้นตัวและก้าวต่อไปได้อย่างมั่นคง ในวงเงินสูงสุดรายละ 10 ล้านบาท ดอกเบี้ยเริ่มต้น 4%   ต่อปี และสำหรับลูกค้าที่ใช้วงเงินสินเชื่อเดิม ยังลดดอกเบี้ยลงสูงสุด 1% ต่อปี เป็นเวลา 12 เดือน พักชำระหนี้หรือขยายระยะเวลาสัญญาออกไปสูงสุด 12 เดือน เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบการที่เป็นลูกค้า ภายใต้เงื่อนไขตามที่ธนาคารกำหนด

          อาเจ๊อรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking SCB ก็บอกข่าว เหตุอุทกภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ได้สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินและที่อยู่อาศัยของลูกค้าและประชาชน ธนาคารไทยพาณิชย์มีความห่วงใยในสวัสดิภาพความเป็นอยู่ของลูกค้าผู้ประสบภัย จึงได้กำหนดมาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้ารายย่อยผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ดังนี้

          ลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัย พักชำระหนี้สูงสุด 3 เดือน ลดอัตราดอกเบี้ยได้สูงสุด 100% ของอัตราดอกเบี้ยเดิมภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 เดือน และขยายระยะเวลาในการผ่อนชำระสูงสุด 5 ปี สำหรับลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ พักชำระหนี้สูงสุด 3 เดือน และขยายระยะเวลาในการผ่อนชำระสูงสุด 3 เดือน สำหรับลูกค้าสินเชื่อหมุนเวียน (Speedy Cash) พักชำระหนี้สูงสุด 3 เดือน ลดอัตราดอกเบี้ยสูงสุด 50% ไม่เกิน 4 รอบบัญชี และ สินเชื่อส่วนบุคคล (Speedy Loan) พักชำระหนี้สูงสุด 3 เดือน ลดอัตราดอกเบี้ยได้สูงสุด 100% ของอัตราดอกเบี้ย และขยายระยะเวลาในการผ่อนชำระสูงสุด 2 เดือน

          สำหรับลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อย(SSME) พักชำระหนี้สูงสุด 3 เดือน ลดอัตราดอกเบี้ยได้สูงสุด 100% ของอัตราดอกเบี้ยเดิมภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 เดือน และขยายระยะเวลาในการผ่อนชำระสูงสุด 3 ปี


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้