Today’s NEWS FEED

News Feed

รับมือ By: นายกล้วยหอม

2,062

 

 

นายกล้วยหอม มองบนความแข็ง มีความอ่อนแทรก ณ ตรงจุดใด จุดหนึ่ง เฉกเช่น ตลาดหุ้นไทย ที่สถาบันในประเทศ พยายามออกแรง ดัน พยุง อุ้ม SETแทบจะสุดปลายนิ้ว แต่ต่างชาติ ยังคงขายออกมา รายย่อยหรือนักลงทุนในประเทศ สวมบทบาท ขึ้นมาก็ขายทำกำไร ลดความเสี่ยง ด้วยไฟสงครามการค้าสหรัฐและจีน ยังคงไม่สงบ เดือนกันยายน หากไร้ข้อสรุป ก็คงรบกันใหม่ เพราะใหญ่ต่อใหญ่ไม่กลัวใครทั้งสิ้น


การต่อสู้ของมหาอำนาจในครั้งนี้ เศรษฐกิจโลกย่อมได้รับผลกระทบ ฝั่งทรัมป์ ก็พยายามและอยากให้เฟด ลดดอกเบี้ยในเดือนนี้ ฝั่งจีน ก็ใช้ทั้งนโยบายการเงินและค่าเงิน เพื่อให้เศรษฐกิจในประเทศเติบโต ตอนนี้ผู้ประกอบการ ก็ดิ้นรนและรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนภาครัฐ ก็เล่นบทบาทไปตามสภาพรัฐบาล.....มาแล้ว สไตรเกอร์ ของมันจำเป็นต้องมี ก๊าบ

วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,654.11จุด ลดลง 0.81 จุด หรือ 0.05 % มูลค่าการซื้อขาย 52,702.62 ล้านบาทสรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,443.22 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 335.88 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,130.81 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 648.30 ล้านบาท


ตลาดฯเพิกถอนหุ้นEARTH โดยเปิดให้เทรด11-19กันยายน ฐานบริษัทไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนจากการไม่นำส่งงบการเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด20กันยายน จะไม่มีหุ้นEARTH อยู่ในตลาดหุ้นแล้ว
ผู้บริหารEARTH ขอน้อมรับคำสั่ง 7กันยายน ประชุมผู้ถือหุ้น นายกล้วยหอมเชื่อว่า ผู้ถือหุ้นคงร่วมประชุมกันคับคั่งและวันใดEARTH พร้อม คงยื่นกลับมาเทรดใหม่อีกครั้ง สู้ๆครับทุกคน
หุ้นEARTH ถูกเชือดไปแล้ว หุ้นใดจะเป็นรายต่อไป นายกล้วยหอม เชื่อว่า คงมีตามมา แบบไม่ช้า ไม่เร็วและนายกล้วยหอม หวังว่าSET จะใช้มาตรฐานแบบเดียวกันกับหุ้นEARTH


GULF สุดร้อน ราคาบวกไป9.31% วานนี้ ตอนนี้พีอี ขยับไปที่66.46 เท่า เรียกว่าเป็นหุ้นโรงไฟฟ้าที่นักลงทุนหวังมากที่สุด มันแพงเกินเหตุไปหรือเปล่า

ปัจจุบัน RATCH มีค่าพีอี17.70เท่า EGCO 16.13เท่า BPP 15.69เท่า SUPER พีอี17.93เท่า (บุ๊คแวลู0.52บาท ราคาหุ้นบนกระดาน66สตางค์ นักลงทุนให้ค่าพีอีหุ้นไฟฟ้า หุ้นพลังงานทดแทนอยู่ในระดับสูง แตกต่างจากหุ้น อสังหาริมทรัพย์ พีอีต่ำ มีเงินปันผล ล่อตาล่อใจนักลงทุนสายปันผล
หุ้นแต่ละตัวที่ได้รับความนิยมสูง คนเล่นนั้นความจริงแล้ว ตีความเข้าข้างตัวเอง ยกเหตุผลร้อยแปด แต่เวลาจบเกม ก็มีหลายเหตุผลมาสนับสนุนเช่นกัน
สำหรับตลาดหุ้นไทย เทรดไปตามน้ำ ตามกระแส อย่าไปหลงยึดติด อย่าไปผูกพันธ์ เวลาจบ ก็จบแบบไม่บอกไม่กล่าว


MCSบวก8.28%หลังประกาศได้งานโครงการใหญ่ที่สุดที่MCSเคยรับงานมา คิดเป็นน้ำหนัก4หมื่นตันไม่รวมงานเพิ่มเติม ในโครงการToranomon 1,2 chome redevelopment project (ต.ค.62-ธ.ค.64)

TFG ร่วงไป5.26% สงสัยไก่ไม่ขัน นกไม่เขา หรืออย่างใด สรุปนายกล้วยหอม ก็ไม่ทราบเหมือนกัน ก่อนหน้านี้ก็มีโบรกเกอร์ ส่งเสียงเชียร์น่ะ....หรือว่าเส้นเทคนิค ลิขิต ไม่ผ่านก็ต้องลง.....

ก.ล.ต. ตั้งศูนย์แนะนำช่วยเหลือผู้ลงทุนเฉพาะกิจ เพื่อดูแลผู้ลงทุนกรณี บริษัท บิทคอยน์ จำกัด ตัดสินใจยุติบทบาทการเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล โดยภายหลังจากวันที่ 30 กันยายน 2562 ลูกค้าจะไม่สามารถทำการซื้อขาย, แลกเปลี่ยน (เทรดดิ้ง)

 

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้