Today’s NEWS FEED

News Feed

แรม14ค่ำ By : เจ๊มดแดง

2,018



วันที่ 29 สิงหาคม 2562 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ แรม 14 ค่ำ เดือน9 วันพระ ขอให้องค์พระ คุ้มครองนักลงทุนในตลาดหุ้นทุกคนค่ะ วันนี้ ขอให้การลงทุน การเล่นหุ้น มีกำไร  มีความสุข ตลอดชั่วโมงการซื้อขาย หวังว่า จะไม่มีเหตุการณ์ชวนให้ชาวหุ้น ตื่นตระหนก กังวลจิต กังวลใจ...

          ตัวแปรที่มีผลต่อทั่วโลก ก็คือ ทวีตเตอร์ของ ตาทรัมป์ นั่นแหละ  ส่วนการเจรจาการค้าสหรัฐและจีน ก็ยังไม่มีความคืบหน้า เรื่องเจรจา ตาทรัมป์ คงคิดไม่เองหรือเปล่า  ด้วย ทางการจีน ก็แถลงข่าวว่า ไม่มีการติดต่อไปยังสหรัฐฯ เพื่อขอเจรจาการค้ารอบใหม่ ส่วนการประท้วงที่ฮ่องกง ต้องติดตามกันต่อไป

          วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,616.93 จุด เพิ่มขึ้น1.46 จุด หรือ 0.09% มูลค่าการซื้อขาย 46,463.78   ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ   1,437.64    ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  935.29  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,166.20ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  663.85 ล้านบาท

          วันนี้ มาดูหุ้นคู่แฝด PTG-AMA ใครจะแรงกว่ากัน หลังจาก วานนี้ เทรดได้ใจ โดยเฉพาะPTG ส่วนAMA วอลุ่มเทรดเปลี่ยนมือกว่า 3.59 ล้านหุ้น ถือว่าเครื่องติด บนเป้าหมายรายได้1.9-2พันลบ.ในปีนี้ค่ะ

          วานนี้ ราคาหุ้น PPPM ดิ่ง 24.53% หลังตลาดปิดทำการ  สำนักงาน ก.ล.ต. ออกข่าว ก.ล.ต. ขอให้ผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัท พีพี ไพร์ม จำกัด (มหาชน) (PPPM) ครั้งที่ 2/2561 ไปใช้สิทธิลงมติในการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ ในวันที่ 2 กันยายน 2562 กรณี PPPM ผิดชำระหนี้หุ้นกู้ เพื่อพิจารณารายละเอียดการขออนุมัติขยายระยะเวลาชำระหนี้และการขอยกเว้นไม่ชำระดอกเบี้ยผิดนัด

          PPPM มีมติกำหนดให้เรียกประชุมผู้ถือหุ้นกู้ในวันที่ 2 กันยายน 2562 กรณีการผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้ครั้งที่ 2/2561 มูลค่า 319.50 ล้านบาท ซึ่งครบกำหนดไถ่ถอนเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2562 โดยมีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ดังกล่าว PPPM จึงดำเนินการเตรียมขออนุมัติที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ในการขยายระยะเวลาการชำระไถ่ถอนเงินต้นของหุ้นกู้นี้ออกไปถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 หรือขยายไป 330 วัน และขออนุมัติแก้ไขอัตราดอกเบี้ยปกติจากร้อยละ 7.25 ต่อปี เป็นร้อยละ 7.75 ต่อปี โดยจะขอผ่อนผันยกเว้นอัตราดอกเบี้ยผิดนัด (อัตราดอกเบี้ยปกติบวกร้อยละ 2 ต่อปี หรือร้อยละ 9.25 ต่อปี) ซึ่ง PPPM จะใช้เงินทุนหมุนเวียนในการชำระดอกเบี้ย และจะขายทรัพย์สินที่ไม่ได้ใช้ดำเนินการและขายหลักทรัพย์เพื่อค้าสำหรับการไถ่ถอนหุ้นกู้เมื่อครบกำหนด

          ก.ล.ต. จึงขอให้ผู้ถือหุ้นกู้ครั้งที่ 2/2561 ทุกราย ไปใช้สิทธิลงมติในการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ เพื่อรักษาสิทธิและประโยชน์ของตนเอง หากผู้ถือหุ้นกู้ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ด้วยตนเอง ขอให้มอบฉันทะให้บุคคลอื่นเข้าประชุมแทน และให้ศึกษาข้อกำหนดว่าด้วยสิทธิและหน้าที่ของผู้ออกหุ้นกู้และผู้ถือหุ้นกู้ และข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจ โดยเฉพาะข้อเสนอและแผนการจัดหาแหล่งเงินทุนในการชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยของหุ้นกู้อย่างรอบคอบ นอกจากนี้ หากยังมีความไม่ชัดเจนในประเด็นใด ผู้ถือหุ้นกู้ควรอภิปรายและซักถามผู้บริหารในที่ประชุมจนได้ข้อมูลที่เพียงพอประกอบการตัดสินใจ เพื่อรักษาสิทธิของตนเอง

          เจ๊มดแดง มองดูPPPM แล้ว เส้นใหญ่ ก็จริง  แต่จากนี้ วันใดหากไม่มาตามนัด หรือ มีเหตุการณ์ผิดแผน  ราคาหุ้นPPPM คงดูไม่จืด

          AI-AIE ติดเครื่องร้อน  แรงเก็งกำไรหนาแน่น วันนี้ไปต่อหรือระหว่างทางแวะเติมน้ำมัน   นักเก็งกำไร คงใช้ประสาทสัมผัสที่6 ตัดสินใจ...การเข้าห้องน้ำ ระหว่างชั่วโมงเทรด จึงไม่ควรเด็ดขาด เพราะเกมได้เสีย รวดเร็วมากมาย  ห้ามกระพริบตาเป็นอันขาดค่ะ

          เจ๊มดแดง เห็นกองเชียร์หุ้น PRM มีมากมาย สรรพคุณหุ้นตัวนี้ ก็มีดี  แต่ราคาหุ้นPRM มันออกแนว อืด+ช้า  ยังไง นักลงทุน ก็ตัดสินใจกันเอง จะลงทุนหรือเล่นรอบ....(ลงทุนมีเกลื่อนตลาด เล่นรอบก็มีจำกัด ไม่กี่ตัว คริๆ)

          ข่าวบอร์ด EEC คาดจะนำร่างแผนผังการใช้ประโยชน์ในที่ดิน และร่างแผนผังการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภค โดยวางแผนรองรับการพัฒนาพื้นที่ในอนาคตระยะ 20 ปี (2560-2580) ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด คือ ชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา เสนอให้ครม.เร็วๆนี้  คงทำให้หุ้นWHA AMATA คึกคัก

          JUBILE ส่งซิกครึ่งปีหลังผลงานโตเด่น รับไฮซีซันเทศกาลวันแม่ - ปีใหม่ และแตกไลน์สินค้าขยายฐานลูกค้า พร้อมเปลี่ยนกลยุทธ์การเติบโตจากเน้นขยายสาขา สู่การเน้นเพิ่มยอดขายต่อสาขา ใช้ Big data วิเคราะห์ข้อมูลและออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า หนุนรายได้ – กำไร ปี 2562 คาดโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ตอกย้ำความสำเร็จบริษัทครบรอบ 90 ปี ล่าสุดปรับเป้าหมายรายได้ปีนี้เพิ่ม เป็นโตไม่ต่ำกว่า 10% จากเดิม 5-8%

          DOD วิ่งแล้ว วันนี้ มาลุ้นกัน จะยืนเหนือ 12 บาทได้หรือไม่  หลังจากวานนี้ นำร่องไปแล้ว 12.50 บาท มุมมองของเจ๊มดแดง  ฟรีโฟลทหุ้นDOD ไม่ได้มากมาย หากลุยกันจริงๆจังๆ ราคาคงทะยานฟ้า สภา คงสะเทือน ลูกเทพ คงร้องอะจ๊าก 5555


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้