Today’s NEWS FEED

News Feed

ไม่ได้ดั่งใจ By : น้องสีธนญชัย

1,866


วันที่ 26 สิงหาคม 2562 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นบ้านเราเกิดอาการลุ่มๆดอนๆดีบ้างร้ายบ้าง จนน้องสีตามใจไม่ทันหลังตัวเลข GDP ของไตรมาส2ออกมาไม่สดใส แถมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐที่ออกมาก็ไม่ช่วยอะไรได้มากนัก ฝรั่งก็ยังคงขายต่อเนื่อง....


ส่วนปัจจัยภายนอกที่หลายคนรอติดตามานคือถ้อยแถลงของประธานเฟด ทำเอาหลายคนผิดหวังเพราะเฟดจะไม่ได้ลดอัตราดอกเบี้ยขอรับ งานนี้ทำให้เฮียทรัมป์แกเกิดอาการของขึ้น ห้ามมือไม่อยู่ออกมาทวิตว่า หากเฮียเจอโรมจะลาออกจากตำแหน่ง จะไม่ยื้อไม่รั้งไว้นะฮะ แต่ก่อนหน้านี้น้องสีเห็นเฮียทรัมป์แกก็ไม่ค่อยลงรอยกับเฮียเจอโรมเท่าไหร่ เพราะทำงานไม่ได้ดั่งใจเฮียแก ทีนี้พอเกิดประเด็นไฟก็เลยติดง๊ายง่ายยยยย


ขณะที่เรื่องเทรดวอก็กำลังดุเดือดเลือดสาด เพราะพี่จีนจะตอบโต้สหรัฐอย่างเจ็บจี๊ดดดด!!!! ด้วยการเรียกเก็บภาษี 5-10% จากสินค้านำเข้าของสหรัฐวงเงิน 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ในการเก็บภาษี 2 รอบ โดยจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ย. และ 15 ธ.ค.นี้



AOT เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ AOT DIGITAL AIRPORTS : สนามบินมีชีวิต ครอบคลุมท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งของ ทอท. นำร่องท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เดินหน้าเชื่อมโยงท่าอากาศยานพันธมิตร 16 แห่งทั่วโลก พร้อมทรานส์ฟอร์มสู่องค์กรดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบเพิ่มขีดความสามารถ ในการแข่งขันเชิงธุรกิจ งานนี้ดึงพาร์ทเนอร์คุณภาพอย่าง PTG และ SKY เข้ามาสร้าวความแข็งแกร่งมากขึ้น


"สมฤดี ชัยมงคล " แม่ทัพใหญ่ BANPU วอนนักลงทุนอย่าดูเพียงราคาหุ้นที่ไม่ได้หวือหว่าเหมือนเมื่อก่อน แต่ให้ดูความแข็งแกร่งของบริษัทดีกว่า เขาบอกน้องสีมาว่าตอนนี้อย่าติดภาพบ้านปูจะทำแค่ถ่านหินนะขอรับ พลังงาน แก็สเราก็ทำ แถมไปได้ดีซะด้วย พี่เขาก็พร้อมที่จะหาโอกาสสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจอื่นๆเสมอ แถมเงินในมือยังหนาแน่น แต่ต้องยอมรับหากพูดถึงบ้านปูต้องนึกถึงถ่านหิน ซึ่งตอนนี้ไม่ได้ฮอตฮิตเหมือรอดีต


ว่ากันต่อด้วยเรื่องถ่านหินล่าสุด PTT ได้ประกาศซื้อกิจการธุรกิจถ่านหิน ในอินโดนีเซีย มูลค่ารวม 11.7ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อรักษาปริมาณสำรองถ่านหินให้กับกลุ่ม SARเพราะตอนนี้ปริมาณสำรองแหล่งเดิมหดหายเหลือเกิน


อีกหนึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กับ RATCH ได้ประกาศมาแล้วว่า เข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าเอสพีพี ระบบ โคเจนเนอเรชั่นของ บริษัท นวนครการไฟฟ้า จำกัด  มูลค่าโครงการรวมฟาดไปถึง 5,726.68 ล้านบาท โครงการดังกล่าวมีกำลังผลิตติดตั้ง 110 เมกะวัตต์ และกำลังผลิตไอน้ำ 10 ตัน ต่อชั่วโมง ซึ่งน้องสีแอบรู้มาว่าหลังได้โครงการนี้มาแล้ว ส่งผลให้กำลังผลิตที่เดินเครื่องเชิงพาณิชย์ตามสัดส่วนการลงทุนของ RATCH เพิ่มขึ้นเป็น 7,047.54 เมกะวัตต์ เลยทีเดียวขอรับกระผม



ปิดท้ายที่ BTS ล่าสุดทุ่มเงินกว่า 1,000 ลบ. เข้าเก็บหุ้นใน RS ถึง 7% งานนี้ต้องสั่นสะเทือนวงการเพราะเขามีโปรเจคต่างๆผุดมาเสริมแกร่งแก่ธุรกิจแน่นอน ซึ่งตอนนี้ Rs โฟกัสได้ธุรกิจ Multi-platform Commerce (MPC) เราต้องมาลุ้มว่าหลังจาก BTS เข้าถือหุ้นแล้วจะสามารถต่อยอดธุรกิจให้แก่กันและกันได้มากน้อยแค่ไหน

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้