Today’s NEWS FEED

News Feed

ทบทวนเป้าหมาย By : แม่มดน้อย

1,750



วันที่ 15 สิงหาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เชื่อว่า เร็วๆนี้ บรรดากูรู หลากหลายที่ คงต้องทบทวนภาพรวม-เป้าหมายใหม่  ด้วยสมการ ตัวแปรที่เปลี่ยนไป  หลังจากบจ.ประกาศผลประกอบการไตรมาส2/62และงบครึ่งปีแรกออกมาแล้ว  ท่ามกลางตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลง  รอบนี้ เป็นผลพวงจากสงครามการค้าสหรัฐ-จีน ตอนนี้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้นสูงกว่าพันธบัตรระยะยาวหรือเกิดภาวะ inverted yield curve

          เรียกว่า สัญญาณเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย (Recession)ดังขึ้น สร้างความกังวลใจกับนักลงทุน ขณะที่หลายแบงก์ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ทำให้แนวโน้มทำกำไรลดลง...พรุ่งนี้ประชุมครม.เศรษฐกิจนัดแรก ก็หวังว่า จะมีมาตรการชัดเจน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดปิดที่ 1,599.42 จุด ลดลง 20.03 จุด  คิดเป็น1.24%  มูลค่าการซื้อขาย 59,220.53 ล้านบาท

          พีระพงศ์ จรูญเอก บิ๊กORI พอใจตัวเลขไตรมาส2/62  โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ 3,336 ล้านบาท ส่งผลให้ภาพรวมบริษัทครึ่งปีแรกมีรายได้รวมที่ 6,790 ล้านบาท คิดเป็น 36% ของเป้าหมายรายได้รวมปีนี้ มั่นใจรายได้ทะลุเป้า 19,000 ล้านบาท ส่วนครึ่งปีแรก โกยกำไร1.45พันลบ. และครึ่งปีหลัง เปิดกว่า10โครงการใหม่ มูลค่ากว่า1.78หมื่นลบ.ตามแผน...ฟากกระดานหุ้น ราคาหุ้นORI ปิดเช้า อยู่ที่7.70 บาท บวก 30 สตางค์ คิดเป็น 4.05%

          แม่มดน้อย เห็นทรงหุ้นMITSIB รอบนี้ แข็งแรง ดูแล้ว มีอนาคต กว่าหลายรอบ หลายครั้งที่ผ่านมา อ้าว นับจากนี้  ขอให้เหล่านักรบ ผู้กล้าทั้งหลาย หยิบหุ้นMITSIB อยู่บนจอหุ้นได้เล้ยคร้า..  ปิดเช้า ราคาหุ้นMITSIB อยู่ที่ 2.68 บาท บวก10สตางค์  คิดเป็น 3.88%

          PORT หนึ่งในผู้นำการให้บริการท่าเทียบเรือและโลจิสติกส์แบบครบวงจร โชว์ผลประกอบการครึ่งปี 2562 โชว์รายได้โต 4.4% มีกำไร 56.72 ล้านบาท รุกขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องและประกาศจ่ายหุ้นปันผล เตรียมย้ายเข้า SET และจากคุณสมบัติหลายข้อที่ทางตลาดหลักทรัพย์กำหนดบริษัทก็มีความพร้อม หากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้เพิ่มทุนเพื่อการจ่ายหุ้นปันผลและปรับสิทธิวอแรนท์ บริษัทจะมีทุนจดทะเบียน 328.90 ล้านบาท และทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 303.60 ล้านบาท ทำให้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ที่ย้ายเข้า SET ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขาย และรองรับการเข้าลงทุนของนักลงทุนสถาบันในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น...อาเจ๊เสาวคุณ ครุจิตร CEO PORT กล่าวจร้า

          สถานการณ์PPPM ไม่ดีนัก  ตัวจริง ก็ต้องออกหน้า...หุหุ ในที่สุดบอร์ดPPPMลงมติตั้ง ปริน ชนันทรานนท์ เป็น ปธ.กก. แทน พลอากาศเอกพิธพร กลิ่นเฟื่อง ที่ลาออก-ตั้ง วรุณ อัตถากร เป็นCEO-ปธ.กก.บริหาร แทน พลเอกเชาวฤทธิ์ ประภาจิตร์ ที่ลาออกเช่นกัน  แม่มดน้อย  เชื่อว่า นู๋ปริน คงฝ่าด่านหุ้นกู้ได้ เพียงแต่ต้องใช้ลิ้น เอ้ย ใช้เวลา   สำหรับงบรวมQ2/62ขาดทุนพุ่ง12,000% เพราะเหตุการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายในการบริหารและค่าเผื่อด้อยค่าเงินจ่ายล่วงหน้า

          OSP โชว์ผลการดำเนินงานครึ่งปี 2562 เติบโตแข็งแกร่ง ทำกำไรสุทธิ 1,599 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% จากการเติบโตของยอดขายในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในประเทศ รวมถึงจากการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านการลงทุนในธุรกิจเครื่องจำหน่ายอัตโนมัติ ทั้งนี้ ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.35 บาทต่อหุ้น ส่วนราคาหุ้นOSP เช้านี้บวกไป 4.51% เรียกว่า สวนภาพรวมSETค่ะ

 


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้