Today’s NEWS FEED

News Feed

หลอกให้อยากแล้วจากไป By : เจ๊เยเลน ณ Wall Street

1,331


Wall Street ตลาดหุ้น
เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street
        สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 15 สิงหาคม 2562 ) ----- หลอกให้อยากแล้วจากไป‼️ ตลาดบ้านเราวันนี้ผันผวนหนักมากนะเจ้าคะ เช้าๆเปิดมาบวกสวยๆ +20.96 จุด ตกบ่ายตบหงายคว่ำลงไปทำโลว์ -8.14 จุด ก่อนจะงัดกลับขึ้นมาปิดที่ 1,619.45 จุด ลดลงเบาๆ -0.78 จุด ปัจจัยหลักๆในบ้านแรงขายมาจากกังวลการปรับลดดอกเบี้ยเงินกู้ของกลุ่มแบงค์ นำโดย KBANK KTB เป็นหรีดกดดัชนีฯในวันนี้ ส่วนต่างประเทศก็ประเด็นเดิมๆคือสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีน ล่าสุดพี่ทรัมป์แกกลับลำแล้วอีกแล้ว จะเก็บภาษีพี่จีนดีเดย์ ก.ย.นี้ เลื่อนไปเป็น ธ.ค. แทน ก็ทำให้ตลาดทั่วโลกดีดกลับอย่างไว..หึหึ เอาที่พี่สบายใจเจ้าค่ะ

        ตัวแรกมาดูพระเอกขี่ม้าขาวที่ช่วยพยุงตลาดให้กลับขึ้นมา อย่างพี่อ๊อด AOT กันสักหน่อยเจ้าค่ะ บวกสวนตลาดหล่อๆขึ้นมาทำไฮ 69.00 บาท ก่อนจะย่อมาปิดที่ 68.75 บาท บวกขึ้นมา 2.23% ฟื้นตัววันแรกหลังพักตัวซับแรงขายไป 2 วันเจ้าค่ะ ถือว่าน่าสนใจทางเทคนิค ต้านแรกมองแถวๆ 71.00 บาทก่อน ในส่วนของพื้นฐานยังไง AOT ก็เป็นหุ้นผูกขาดอยู่แล้ว แม้ธุรกิจที่เกี่ยวกับการบินจะมีความเสี่ยง จากการแข่งขันที่รุนแรง แต่ AOT จะได้ประโยชน์ทั้งขึ้นและล่องอยู่แล้วเจ้าค่ะ ใครชอบหุ้นดีๆก็อย่ามองข้ามเจ้าค่ะ

        มาต่อกันที่หุ้นไก่ใหญ่อย่าง CPF กันสักหน่อยเจ้าค่ะ ช่วงนี้ก็จะมีงานไหว้เจ้า ไก่ก็จะขายดีหน่อย นั่นก็ทำให้ CPF บวกสวนตลาดขึ้นมาทำไฮ 28.75 บาท ก่อนจะย่อมาปิดที่ 28.50 บาท บวกขึ้นมา 4.59% ทางเทคนิคมีลุ้นทำนิวไฮใหม่เหนือ 30.50 บาทกันต่อ หลังเผยครึ่งปีแรกมียอดขาย 2.59 แสนลบ. ส่วน EBITDA โต 44% พร้อมใจปล้ำจ่ายปันผลระหว่างการ 0.30 บาท/หุ้น ขึ้น XD วันที่ 28 ส.ค.นี้เจ้าค่ะ ใครใคร่เก็งปันผลเก็งไป ใครใคร่เก็งส่วนต่างเก็งไป ได้หมดถ้าสดชื่น เลือกตามใจชอบกันเลยเจ้าค่ะ

        มาต่อกันที่หุ้นแซ่บๆ อย่าง PTG กันหน่อย ช่วงนี้แลดูจะเนื้อหอมเป็นพิเศษ 555+ วันนี้ฟื้นตัววันแรกหลังปรับตัวลงซับแรกขายไปช่วงก่อนหน้า ขึ้นมาทำไฮ 19.70 บาท ก่อนจะย่อมาปิดที่ 19.30 บาท บวกขึ้นมา 1.05% หลังแวดกำไร Q2/62 ดีกว่าตลาดคาด เติบโตถึง 142% YoY โดยการเติบโตของผลประกอบการหลักๆ มาจากรายได้ การควบคุมค่าใช้จ่ายอัตรากำไรที่เติบโตขึ้นเจ้าค่ะ ใครชอบของแรงๆมองตอนแดงๆเล่นเด้งกันไปก่อน ต้านรอบนี้ขอยืนบน 20.00 บาท ได้สวยๆค่อยมาว่ากันอีกทีเจ้าค่ะ

        มาต่อกันที่โรงเรียนของหนู SISB กันหน่อยเจ้าค่ะ หลังหายหน้าหายตาไปนานโข ล่าสุดโผล่กลับมาพร้อมกับงบ Q2/62 ที่เติบโตอู้ฟู่ เพิ่มขึ้น 150% จากต้นทุนดอกเบี้ยลดลง หลังนำเงินคืนหนี้สถาบันการเงินทั้งหมด ขณะที่จำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าพัฒนา และมุ่งมั่นรักษาคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานสากลไว้อย่างต่อเนื่องเจ้าค่ะ นั่นก็ทำให้มีการเก็งกำไรเข้ามาเพียบ ดันราคาขึ้นมาทำไฮ 7.85 บาท ก่อนจะย่อมาปิดที่ 7.70 บาท บวกขึ้นมา 1.99% มาสวยๆแบบนี้สายเก็งกำไรตามไปดู ลุ้นต้านนิวไฮ 8.40 กันต่อยั่วๆเจ้าค่า

        มาดูในรายของอินเด็กซ์ ILM กันบ้าง หลังพักตัวสะสมพลังกันไปในช่วงก่อนหน้า วันนี้ก็บวกตลาดสวยๆขึ้นมา 22.20 บาท ก่อนจะย่อมาปิดแนวรับสวยๆที่ 21.70 บาท เพื่อสะสมกันใหม่เจ้าค่ะ ล่าสุดอวดงบสวยๆเติบโตกว่า 20% YoY เผยครึ่งปีหลังเตรียมเปิด 2 สาขาในไทย 1 แฟรนไชส์ในเวียดนามเจ้าค่ะ ใครชอบก็หาจังหวะสะสมกันไปตัวนี้เล่นทีเผลอและใครอยากได้ตังค์บอกเลยห้ามไล่ราคาเจ้าค่ะ ค่อยๆทยอยสะสมไปพอได้ค่าหนมกันแน่นวลเจ้าค่า

        ปิดท้ายกันด้วยหุ้นเดินเรือเจ้าพ่อแห่งท้องทะเล อย่าง PRM กันหน่อยเจ้าค่า ตัวนี้เผลอเป็นไม่ได้ชอบวิ่งแรงทุกที ล่าสุดพุ่งขึ้นมาทำไฮ 8.65 บาท ก่อนจะย่อลงมาปิดที่ 8.40 บาท บวกขึ้นมา 4.35% ยังมีลุ้นนิวไฮเหนือ 9.40 บาทกันต่อ หลัง อวดกำไร Q2/62 ที่ 303 ลบ.โต 48% สูงกว่าที่โบรกคาดการ์ณไว้ถึง 12% เชียวเจ้าค่ะ สายเก็งกำไรอย่ามองข้ามเลย แต่ไม่ควรไล่ราคานะเจ้าคะ ค่อยๆสะสมตอนย่อ ลงซื้อขึ้นขาย ไม่งั้นไม่ได้กินตังค์เขาเจ้าค่ะ แล้วพบกันใหม่เจ้าค่ะ

By เจ๊เยเลน ณ Wall Street

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจด้วยตัวท่านเอง

ดูกราฟดูเทคนิคประกอบการตัดสินใจนะคะ บางตัวอาจซิ่งบางตัวไม่ซิ่งไม่หลุดแนวรับก็ถือได้น่า จะให้ซิ่งปรู๊ดปร๊าดทุกตัวคงไม่ได้***ขอให้นักลงทุนทุกท่านประสบความสำเร็จค่า
ปล.สำคัญสุดอย่าลืมวางแผนจุด cut loss นะคะ

Wall Street ตลาดหุ้น
LineID :  @wall-street

 

เจ๊เยเลน

เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street LINE ID :@wall-street

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้