Today’s NEWS FEED

News Feed

ประหยัด By : เจ๊มดแดง

2,075



วันที่ 31 กรกฎาคม 2562 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง ฝนไม่ตก จะเอาน้ำมาจากไหน  น้ำคือ สรรพสิ่งของสิ่งมีชีวิต....รัฐบาล น่าจะรณรงค์ ประหยัดน้ำ  การใช้น้ำอย่างมีคุณค่า..รวมทั้งการวางแผนระยะยาว  ด้วยภัยแล้ง รอบนี้ ความรู้สึกของเจ๊มดแดง บ่งชี้ว่า กินเวลา ทอดเวลายาวนาน  ความแห้งแล้ง ย่อมส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ

          รอบนี้  รัฐบาล อาจต้องกระตุ้นเศรษฐกิจ หลากหลายมิติมากขึ้น ลึก กว้างกว่าเดิม  ด้วยปัญหาหลายสิ่ง หลายอย่างรุมเร้า  ผู้ประกอบการทุกขนาด ต้องปรับตัว ให้สอดคล้องกับภาวะ กับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต....สำหรับกลเกมของหุ้น นับวันซับซ้อนและสั้นและถี่ ยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า โอกาสกำไร น้อยลง ไม่ต้องหวังยาว  หวังหลายเด้ง หลายต่อ เจ๊มดแดง ขอบอกตรงๆ มันจบตั้งนานแล้ว  ไม่มีแล้วค่ะ

          วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่  1,706.49 จุด ลดลง 11.48 จุด หรือ 0.67%  มูลค่าการซื้อขาย  55,570.64 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 2,858.03  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 487.27ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 509.07 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  2,836.22 ล้านบาท

          KUMWEL ปิดจองซื้อหุ้นIPO จัดสรรหุ้นให้นลท.กว่า 2,300 ราย ลงสนามเทรด 1 ส.ค.นี้- APM มั่นใจหลังระดมทุนKUMWELสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้น ปัจจุบันบริษัทฯมีกำไรสะสมประมาณ 165 ล้านบาท   บล.ฟิลลิป มั่นใจKUMWELได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วไปในการซื้อขาย เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ธุรกิจมีโอกาสเติบโต โดยบริษัทมีการเสนอขายหุ้นไอพีโอ KUMWEL จำนวน 130 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขาย 1.10 บาท/หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) เท่ากับ 17.94 เท่า ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม     
ทั่นบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ CEO KUMWEL กระซิบ บริษัทฯมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังจากหักสำรองต่าง ๆ

          บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ผู้นำด้านบริการในธุรกิจพลังงานครบวงจร มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพและเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง  ได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตทางธุรกิจ และสามารถนำธุรกิจเข้าไปมีบทบาท กับ “AOT” ในด้าน “DIGITAL PLATFORM” เป็นการจับมือทางธุรกิจครั้งสำคัญ และถือได้ว่า “PTG” ได้มีการพัฒนาและขยายโอกาสความสัมพันธ์ทางธุรกิจ เพื่อให้ก้าวต่อไปข้างหน้า ในรูปแบบดิจิตอลแพลตฟอร์ม ภายใต้การเปิดตัว “AOT DIGITAL PLATFORM 4.0 : Turn Busy to Easy ผ่าน AOT AIRPORTS APPLICATION” 6 สิงหาคมนี้ เปิดตัว....

          วันนี้ วันสุดสุดท้าย ที่ ตลท. ให้ 15 หุ้น A5 -BLISS -BUI- CHUO -EARTH -GSTEEL- IFEC- KC-KTECH-NMG-POLAR-PRO-STHAI-TSF-WR ซื้อขายบนกระดาน และ 1ส.ค.เป็นต้นไป ตลท.ขึ้นSP

          ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการเปิดจองซื้อหน่วยลงทุนใหม่กองทุน DIF เพื่อเข้าลงทุนในกิจการโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมครั้งที่ 4 รวมมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 15,800 ล้านบาท โดยจะเสนอขายหน่วยลงทุนใหม่แก่ผู้ถือหน่วยเดิมที่มีสิทธิจองซื้อ ในอัตราส่วนจัดสรรที่ 9.40 หน่วยลงทุนเดิม ต่อ 1 หน่วยลงทุนใหม่ ที่ราคา 15.90 บาทต่อหน่วย ‘ณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย’ ผู้บริหาร บลจ.ไทยพาณิชย์ ในฐานะบริษัทจัดการกองทุน DIF แจ้งถึงนักลงทุนที่ต้องการได้รับสิทธิจองซื้อหน่วยลงทุนใหม่ ต้องรีบซื้อหน่วยลงทุน DIF ภายในสิ้นวันที่ 1 ส.ค. นี้เท่านั้น (ขึ้นเครื่องหมาย XB 2 ส.ค.) และจะกำหนดรายชื่อผู้ถือหน่วยลงทุนเดิมที่มีสิทธิจองซื้อหน่วยลงทุนใหม่ 5 ส.ค. ตอนนี้ใครที่ยังไม่มีหน่วยลงทุน DIF ต้องรีบจับจองเป็นเจ้าของกันแล้ว

          ทริสเรทติ้ง   ยกเลิกอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัท สหโมเสคอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) UMI ตามความประสงค์ของบริษัท ดังนั้น อันดับเครดิตของบริษัทที่เคยประกาศต่อสาธารณชนมาก่อนหน้านี้จะไม่ได้รับการทบทวนอีกต่อไปนับจากวันที่ประกาศนี้

          ราช กรุ๊ป ประกาศความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้น 70% ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม Yandin กำลังผลิตติดตั้ง 214 เมกะวัตต์ ในประเทศออสเตรเลีย โดยเมื่อวันที่26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา บริษัท ราช-ออสเตรเลีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (“ราช-ออสเตรเลีย”) บริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาข้อเสนอขายและซื้อหุ้น สัดส่วน 70% ของบริษัท Yandin WF Holding Pty Ltd จากบริษัท Renewable Energy Investment Fund Pty Ltd ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Alinta Energy Pty Ltd (“Alinta”) และเข้าซื้อหน่วยลงทุนสัดส่วน 70% ในกองทุน Yandin WF Holding Unit Trust จาก Renewable Energy Investment Fund Unit Trust  การลงทุนดังกล่าวมีมูลค่า 53.31 ล้านเหรียญออสเตรเลีย หรือคิดเป็นประมาณ 1,172.82 ล้านบาท  

          CHOW เผย โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นเตรียม COD เพิ่มอีก 3  โครงการขนาด 21 เมกะวัตต์ (DC)  เผยพร้อมรับรู้รายทันทีไตรมาส 3/2562 มั่นใจหนุนรายได้ในกลุ่มพลังงานเติบโตต่อเนื่อง

          ITEL เผย กิจการค้าร่วมอินเตอร์ลิ้งค์และไอซีเอ็น ได้งาน กฟภ.จัดซื้อพร้อมติดตั้งเคเบิลใยแก้วนําแสง มูลค่า 213 ลบ. คาดลงนาม ส.ค.นี้....สัดส่วนการดําเนินโครงการของ ITEL มูลค่างานทั้งสิ้น 127.80 ลบ. รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และสัดส่วนการดําเนินโครงการของ ICN มูลค่างานทั้งสิ้น 85.20 ลบ.รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

          ฟิทช์ เรทติ้งส์ ระบุ ธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศไทยมีผลประกอบการทรงตัวในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 โดยแนวโน้มของคุณภาพสินทรัพย์และความสามารถในการทำกำไรที่ยังสนับสนุนโครงสร้างเครดิต แม้ว่าอัตราการเติบโตของธุรกิจสินเชื่อจะต่ำกว่าประมาณการเดิมของฟิทช์ซึ่งสะท้อนถึงบรรยากาศทางธุรกิจและความเชื่อมั่นของผู้บริโภค (business sentiment and consumer confidence) ที่ยังซบเซา แต่เราคาดว่าผลประกอบการของธนาคารจะยังทรงตัวและมีผลกำไรจากการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 ส่งผลให้ฐานะของเงินกองทุนจะยังคงแข็งแรงขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปและสนับสนุนให้ธนาคารสามารถรองรับความเสี่ยงเชิงลบรวมถึงผลกระทบจากการเริ่มใช้มาตรการและกฏระเบียบใหม่ เช่น การเริ่มใช้มาตรฐานการรายงานทางการเงินฉบับที่ 9 (IFRS9) ในปี 2563

          PSTC เผย BIGGAS ได้งานก่อสร้างคลังน้ำมันเชื้อเพลิง ความจุ 90 ล้านลิตรในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง    ของ บริษัท เอ็นเอฟซีที จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.เอ็นเอฟซี (NFC) มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท  มีระยะเวลางาน 22 เดือน

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

ไม่ไกล By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง สอดส่อง SET วันศุกร์ ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่สัญญาณขายของนักลงทุน...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้