Today’s NEWS FEED

News Feed

ปรับพักฐาน By : เจ๊เยเลน ณ Wall Street

1,105

 

Wall Street ตลาดหุ้น
เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street
        สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 31 กรกฎาคม 2562 ) ----- ปรับพักฐาน‼️ ตลาดบ้านเราวันนี้อ่อนตัวลงมาพักฐาน ลงมาปิดที่ 1,706.49 จุด ลดลง -11.48 จุด จากแรงขายทำกำไรหุ้นใหญ่ และนักลงทุนชะลอรอดูผลการประชุมเฟดเกี่ยวกับการลดดอกเบี้ยในวันที่ 30-31 ก.ค. นี้ และจับตาดูผลการเจรจาทางการค้า จีน-สหรัฐฯ ก็ถือเป็นโอกาสในการสะสมหุ้นดีๆเข้าพอร์ตอีกครั้งสำหรับคนที่ตกรถไปรอบก่อน พร้อมเก็งงบ Q2 ตัวที่ยังเหลืออยู่เจ้าค่ะ

        ตัวแรกมาดูหุ้นค้าปลีกที่แอบแข็งกว่าตลาด อย่าง ROBINS กันสักหน่อยเจ้าค่ะ นะหว่างพุ่งขึ้นไปทำไฮ 65.75 บาท ก่อนจะย่อมาปิดที่ 62.50 บาท บวกขึ้นมา 3.73% มาพร้อมกับข่าวเด่นประเด็นร้อนทำเอาเซอร์ไพร์สทั้งตลาด หลังเซ็นทรัลฯ เตรียมทำเทนเดอร์ฯ นำหุ้นออกจากตลาด ที่ราคา 66.50 บ./หุ้น โดยไม่จ่ายเป็นเงินแต่จ่ายเป็นหุ้น IPO ของ เซ็นทรัล รีเทลฯ แทนทำให้มีการเก็งกำไรเข้ามาก่อนจะถูกเพิกถอนจากตลาดเจ้าค่ะ ใครชอบของร้อนก็เข้ามาตะลุมบอลกันได้แต่ระวังกันด้วยนะเจ้าคะ ถ้าไม่คิดจะเอา IPO ก็เล่นขำๆเข้าไวออกไวเจ้าค่ะ

        มาต่อกันที่หุ้นโรงไฟฟ้า อย่าง GPSC วันนี้ปรับตัวลงตามตลาดเช่นกันเจ้าค่ะ ลงมาปิดที่ 67.00 บาท พร้อมกับราคาเพิ่มทุนที่ออกมา 56.00 บาทนะเจ้าค่ะ ซึ่งจากจุดนี้เจ๊มองว่ายังคงน่าสนใจทีเดียวเจ้าค่ะ หลังแนวโน้มการเพิ่มทุน คาด ปั้นไฟฟ้าพลังงานทดแทน 8 พันMW จุดนี้อย่ามองเทียบกับการเพิ่มทุนของหุ้นขนาดเล็กเจ้าค่ะ รอบนี้เจ๊มองใครเล่นสั้นก็ลุ้นเด้งเอาเจ้าค่ะ ส่วนใครลงทุนระยะยาวกันเเล้ว เจ๊มองว่ายังเติบโตในอนาคตกันอีกยาวไกลเจ้าค่ะ

        ต่อกันเลยเจ้าค่ะ กับหุ้นตัวเดิมเพิ่มเติมคือ ลงมาแนวรับสวยๆแล้วเจ้าค่ะ สำหรับ MINT และ MINT-W6 นะเจ้าคะ เน้นกันไปที่ตัวแม่เจ้าค่ะ ยืนได้แข็งไม่หลุด 40.00 บาท ลุ้นกำไร Q2/62 ดีกว่าคาด หลัง NHH อวดกำไรเกือบ 2 พันล้าน คาดกำไรเติบโตปังๆ +227%Q-Q และ+91% Y-Y เจ้าค่ะ ยืนแนวรับสวยๆแบบนี้น่าจับตาเป็นพิเศษ ส่วนใครชอบซิ่งๆก็โฟกัสที่ตัวลูก MINT-W6 กันเจ้าค่ะ ย่อแบบนี้เป็นโอกาสสะสมรอบใหม่ เล่นกันได้ถึงงบออกกันเลยทีเดียวเจ้าค่า

        มาดูกันที่ JMART และ JMT คู่แม่ลูกเจ้าค่ะ ถือเป็นหุ้นที่คาดงบจะออกมา Turn around กันอีกคู่เจ้าค่ะ วันนี้ปรับตัวลงตามตลาด ในมุมของเจ๊มองว่าเป็นจังหวะ ซื้อหุ้นน้ำดีมาลุ้นผลประกอบการกันนะเจ้าค่ะ โดย JMART ยืนแนวรับไม่หลุด 11.50 บาท มีลุ้นเด้ง ส่วน JMT ลูก ก็มีลุ้นกลับขึ้นไปแนวต้านแรก 19.00 บาท และ 19.40 บาทเจ้าค่ะ ใครชอบเล่นหุ้นเด้งลองดูได้เจ้าค่ะ

        ปิดท้ายกันด้วยไก่กลาง GFPT กันสักหน่อยวันนี้ต้องบอกเลยว่าแม่นางเจ๋งจริงๆเจ้าค่ะ ระหว่างวันโดดกดลงไปทำโลว์ที่ 17.90 บาท แต่ก็งัดกลับขึ้นมาปิดที่ 18.30 บาท ได้อย่างสวยงาม มีลุ้นกลับขึ้นไปบน 18.80 บาทกันอีกครั้งเจ้าค่ะ คาดยอดขาย-รายได้ปีนี้ถึงเป้า5% หลังความต้องการบริโภคเนื้อไก่เพิ่ม-ราคาไก่สูงขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเก็งกำไรแนวโน้ม Q2/63 จะสดใสตาม high season ด้วยเจ้าค่า หลายโบรกต่างปรับเป้าเพิ่มขึ้นกันถ้วนหน้า ย่อมาแบบนี้เราจะพลาดกันหรือเจ้าคะ แล้วพบกันใหม่เจ้าค่ะ

By เจ๊เยเลน ณ Wall Street

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจด้วยตัวท่านเอง

ดูกราฟดูเทคนิคประกอบการตัดสินใจนะคะ บางตัวอาจซิ่งบางตัวไม่ซิ่งไม่หลุดแนวรับก็ถือได้น่า จะให้ซิ่งปรู๊ดปร๊าดทุกตัวคงไม่ได้***ขอให้นักลงทุนทุกท่านประสบความสำเร็จค่า
ปล.สำคัญสุดอย่าลืมวางแผนจุด cut loss นะคะ

Wall Street ตลาดหุ้น
LineID :  @wall-street

 

เจ๊เยเลน

เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street LINE ID :@wall-street

บทความล่าสุด

ไม่ไกล By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง สอดส่อง SET วันศุกร์ ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่สัญญาณขายของนักลงทุน...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้