Today’s NEWS FEED

News Feed

เปราะบาง By : แม่มดน้อย

2,375


วันที่ 30 กรกฎาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ใช้กระจกวิเศษ ส่องดูตลาดหุ้นไทย หลังรัฐบาล แถลงนโยบาย  พบความเปราะบางของตลาด ของSET ของราคาหุ้น ด้วยขาดปัจจัยบวก แถม ยังต้องรอผลประชุมของเฟด พิจารณาปรับลดหรือคงดอกเบี้ย วันนี้และพรุ่งนี้ ดังนั้น การขายหุ้นออก เพื่อช่วงชิงโอกาส  จึงมีความจำเป็น...รอความแน่นอน รอความชัดเจน...ดีสุด

          ผลประกอบการไตรมาส2ปีนี้ ของบริษัทจดทะเบียนภาพรวมที่ คงจะทยอยแจ้ง โดยเฉพาะส่งออก ตัวเลขต่างๆลดลง  ด้วยค่าเงินบาทแข็งค่า...ตัวเลขจริงๆออกมา เป็นของจริง  บนความหวัง ครึ่งปีหลัง น่าจะกระเตื้องขึ้น  หากฝนตก ปริมาณน้ำในเขื่อนอยู่ในระดับพอเพียง แต่หากฟ้าฝนไม่เป็นใจ ชาวไร่ ชาวนา คงทุกข์ระทม  รัฐบาล คงทำงานหนัก....ตลาดหุ้นไทย คงเป็นไปสอดคล้องกับเศรษฐกิจ  เว้น เงินนอก ทะลักเข้าบ้านเรา ผลักดันให้ ตลาดหุ้นสดใส....

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่1,708.46 จุด ลดลง 9.51 จุด คิดเป็น 0.55%  มูลค่าการซื้อขาย 29,140.55 ล้านบาท

          KKP ปรับสัดส่วนพอร์ตสินเชื่อ เน้นเพิ่มกลุ่มลูกค้าคุณภาพที่ให้ผลตอบแทนเทียบกับความเสี่ยง (Risk-Adjusted Return) ที่สูง เพื่อสร้างการเติบโตแบบมีภูมิคุ้มกันต่อสภาวะเศรษฐกิจ เผยครึ่งปีแรกเติบโต 2.1 % โดยเฉพาะกลุ่มสินเชื่อบรรษัท (17 %) สินเชื่อลอมบาร์ด (3.9 %) และสินเชื่อธุรกิจ (0.6 %) ด้านธุรกิจตลาดทุน  ยังคงขยายตัวต่อเนื่อง บล.ภัทรขึ้นครองส่วนแบ่งตลาดนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์อันดับ 1 ในขณะที่ธุรกิจ Wealth Management  มีสินทรัพย์ภายใต้คำแนะนำเพิ่มขึ้นเป็น 547,000 ล้านบาท และยังคงรุกหน้าบริการการลงทุนในต่างประเทศที่ครอบคลุมสินทรัพย์หลากหลายและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีความซับซ้อน

          GULF เพิ่มสัดส่วนลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ TTCIZ-01ในเวียดนาม จาก 49% เป็น90% คาดโอนหุ้นได้ภายในQ4/62 สำหรับโครงการ TTCIZ-01 ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม Thanh Thanh Cong ที่อำเภอ Trang Bang จังหวัด Tay Ninhประเทศเวียดนาม มีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งประมาณ 68.8เมกะวัตต์ และได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์เมื่อวันที่6มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา

          ตลท.เตือนนลท.ศึกษาข้อมูล 15 หุ้น A5 -BLISS -BUI- CHUO -EARTH -GSTEEL- IFEC- KC-KTECH-NMG-POLAR-PRO-STHAI-TSF-WR  เหตุ31 ก.ค.เป็นวันซื้อขายสุดท้าย-1ส.ค.เป็นต้นไป ขึ้นSP...แม่มดน้อย ขอให้นักลงทุน ตัดสินใจให้ดี ถือต่อหรือขาย หากดีจริง  มีอนาคต เหตุใดเจ้าของ  ผู้บริหาร ไม่เพิ่มสัดส่วนถือหุ้น....

          ตลาดฯรับ SEG เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนแทน TIC เริ่มซื้อขาย 31ก.ค. วันแรกไม่มีราคาสูงสุดและต่ำสุด.... SEG ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันภัย และธุรกิจลีสซิ่ง โดยมีบริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (SELIC)ประกอบธุรกิจประกันชีวิต เป็นบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลักซึ่งก่อให้เกิดกำไรหลัก

          DOD-W1ดิ่ง 18.25% ด้วยนอนในแดนระดับ 1 Cash Balance วันนี้วันแรก นอนถึง 6ก.ย.62  งานนี้ฉุดให้ตัวแม่DOD ทรุดตัวไป 7.63%

          พ่อมดน้อย ดินแดนดีบีเอสฯ เผย   DIF ประกาศราคาหุ้นเพิ่มทุนแล้ว 15.90 บาทต่อหน่วย ถือว่าสูงกว่าคาด ทำให้ออกจำนวนหุ้นน้อยกว่า 1.026 ล้านหน่วย ข้อดีคือ Dilution Effect น้อยลง XB 2 ส.ค.62 และจ่ายปันผลงวด 4 เดือนเป็น 0.3469 บาท อัตราผลตอบแทนราว 2% XD 26 ส.ค.จ่าย 11 ก.ย.62 คงคำแนะนำ ซื้อ และจองหุ้นเพิ่มทุน เพราะคาดว่าจะยังปันผลได้สูงหลังเพิ่มทุนที่ yield ราว 6.0% ราคาพื้นฐาน 18.40 บาท

          TKN จบเกมส์ เช้าวันนี้ ราคาหุ้นทิ้งตัวเกือบ6%...หวังว่า เข้าใจตรงกันน่ะคร้า

          ราคาหุ้น XO ลงก่อนงบไตรมาส2ปีนี้ออก ด้วยค่าเงินบาทแข็งค่า คงกดตัวเลขกำไรของXO จนหน้าเขียว หมองคล้ำ ...วันใด วอลุ่มแห้ง  ค่อยมาแลXO กันอีกครั้ง

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@IHL ต้อนรับพันธมิตรญี่ปุ่น
แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ก็เห็นจะเป็น ผู้บริหารหนุ่ม อย่าง  “วศิน ดำรงสกุลวงษ์” กรรมการและผู้จัดการทั่วไป  แห่ง  บมจ.อินเตอร์ไฮด์ หรือ IHL นี่แหละคร้าา ก็เมื่อเร็วๆ นี้ มีโอกาสเปิดบ้านต้อนรับพันธมิตรรายใหญ่จากญี่ปุ่น ที่เดินทางมาเยี่ยมเยียนกันเป็นประจำ แต่ความพิเศษของการมาในครั้งนี้... มีเสียงกระซิบแว่วๆมาว่า อาจจะมีเรื่องดีๆให้ได้ติดตามกัน โดยเฉพาะการขยายธุรกิจ แต่จะเป็นกลุ่มธุรกิจไหน อย่างไร คงต้องรอความชัดเจนอีกสักนิด  งานนี้ใครยังไม่มีหุ้นติดพอร์ตไว้ อย่ารีรอ แล้วจะหาว่าไม่บอกกันนะคร้าาา...

@@@SUPEREIF  ฟีดแบ็คดี
จัดได้ว่าเป็น “อินฟราสตรัคเจอร์ฟันด์” ที่มาแรงสุดของปี 2562 สำหรับกองทุน SUPEREIF ของ บมจ. ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น หรือ SUPER ที่เข้าลงทุนในโครงการโซลาร์ฟาร์มขนาดกำลังการผลิต 118 เมกะวัตต์  มูลค่า 8,150 ล้านบาท เปิดขายระหว่างวันที่ 22-26 ก.ค. และ 30-31 ก.ค.62  ฟีดแบ็คดีสุดๆ ให้ผลตอบแทนสูงถึง 7.49% ต่อปี พร้อมศักยภาพการเติบโต การสร้างรายได้ในอนาคต คาดเข้าเทรดปลายเดือนสิงหาคมนี้ ทราบแล้วเปลี่ยนจร้า อย่าลืมรีบจับจองเป็นเจ้าของนะคะ


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไม่ไกล By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง สอดส่อง SET วันศุกร์ ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่สัญญาณขายของนักลงทุน...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้