Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : CHOW บุก Solar Farm ออสเตรเลีย

2,191

HotNews : CHOW บุก Solar Farm ออสเตรเลีย 

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (24  กรกฎาคม 2562) CHOW บุกออสเตรเลีย ขยายฐานธุรกิจพลังงานทดแทนต่อจากประเทศไทยและญี่ปุ่น หลังศึกษาความเป็นไปได้นานกว่า 2 ปี ขณะบอร์ดไฟเขียวตั้งบริษัทย่อยรองรับการเปิดตลาดใหม่ เผยมั่นใจประสบการณ์และทีมงานมืออาชีพจะสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่า

 

 

นายศุภชัย ยิ้มสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ และธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Farm) ทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยว่า บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) มีแผนขยายธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ออกสู่ตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากประเทศไทยและญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน

 

 

 

โดยประเทศที่เป็นตลาดใหม่คือ ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตลาดพลังงานทดแทนประเภทแสงอาทิตย์ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในโลก จากการสนับสนุนของรัฐบาลออสเตรเลียที่ต้องการปรับเปลี่ยนแหล่งพลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิลมาเป็นพลังงานหมุนเวียนเพื่อลดผลกระทบต่อภาวะโลกร้อน ปัจจุบัน CHOW มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้เป็นอย่างดี มีความพร้อมทั้งด้านเทคโนโลยีและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ จึงเป็นโอกาสดีที่จะขยายตลาดพลังงานออกสู่ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูงมาก

 

 

 

 

“ทางคณะกรรมการและทีมผู้บริหารได้ศึกษาธุรกิจพลังงานทดแทนในออสเตรเลียมานานกว่า 2 ปีแล้ว เห็นพัฒนาการของตลาดมาอย่างต่อเนื่อง และเห็นว่าปัจจุบัน CHOW มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้เป็นอย่างดีจากการขยายธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น จึงพร้อมจะเปิดตลาดใหม่ในออสเตรเลียอย่างเต็มตัว โดยในการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯครั้งที่ผ่านมา ที่ประชุมได้อนุมัติให้บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัทย่อย ได้จัดตั้งบริษัทลูกโดยบริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 100% เพื่อดำเนินธุรกิจในประเทศออสเตรเลียอย่างเต็มตัว ตามแผนขยายฐานธุรกิจพลังงานของ CHOW ตามนโยบายที่วางไว้”

 


นายศุภชัย กล่าวอีกว่า บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) มีนโยบายจะพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศออสเตรเลียเป็นประเทศต่อไป โดยปัจจุบันบริษัทย่อยได้จัดตั้งบริษัทลูกที่ประเทศออสเตรเลียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการกำหนดแผนการลงทุน ซึ่งคาดว่าจะเห็นความคืบหน้าในเร็วๆ นี้ โดยมั่นใจว่าความเชี่ยวชาญในธุรกิจ และทีมงานมืออาชีพจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าจากตลาดนี้ได้

 

 

 

 

 

 


CHOW ลุย COD โซลาร์ฟาร์มในญี่ปุ่นแล้ว 60 MW

 

 

นายศุภชัย ยิ้มสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW เปิดเผยว่ากับสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2562 คาดว่ายังคงทรงตัวจากปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯ ได้มีการปรับปรุงโรงงานและเครื่องจักรเพื่อเตรียมความพร้อมในการผลิต หลังได้การเซ็นสัญญารับจ้างผลิตเหล็กจำนวน 400,000 ตัน/ปี ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามคาดว่าการปรับปรุงโรงงานจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3/2562 และจะสามารถดำเนินการผลิตเหล็กตามสัญญาได้ในช่วงไตรมาส 4/2562 เป็นต้นไป ส่งผลให้ธุรกิจเหล็กกลับมามีแนวโน้มที่ดีขึ้น

 

 

"สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 2562 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการเซ็นสัญญาในการรับจากผลิตเหล็ก โดยเป็นกำลังผลิตเหล็กขึ้นต่ำ 400,000 ตัน/ปี ซึ่งคาดว่าทำให้ธุรกิจเหล็กกลับมามีแนวโน้มที่ดีขึ้น" นายศุภชัย กล่าวเพิ่มเติม

 

 

 

 

 

ขณะที่มองว่าในช่วงครึ่งปีหลังหลังจากมีการจัดตั้งรัฐบาลจะช่วยส่งเสริมให้ภาพรวมธุรกิจ ทั้งการลงทุน การจ้างงาน และการขายจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคอีกด้วย

 

 

ส่วนค่าเงินบาทที่มีการปรับตัวแข็งค่าขึ้น บริษัทฯ มองว่าไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากธุรกิจเหล็กส่วนใหญ่เป็นการขายในประเทศ ขณะที่คาดว่าบริษัทฯ ย่อยในประเทศญี่ปุ่น อาจได้รับผลประโยชน์จากปัจจัยดังกล่าวเนื่องจากบริษัทฯ ที่มีการกู้กับธนาคารประเทศญี่ปุ่น

 

 

ด้านการดำเนินการของ บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัทย่อยที่ทำธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งปัจจุบันมีโครงการอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นหลักเป็นโครงการโซลาร์ฟาร์ม ที่เดินเครื่องเชิงพาณิชย์ (COD) แล้วประมาณ 60 เมกะวัตต์ และคาดว่าในช่วงที่เหลือของปี 2562 นี้จะมีการ COD เพิ่มขึ้นอีก 1-2 เมกะวัตต์ อีกทั้งมองโอกาสเข้าไปลงทุนในประเทศอื่นๆเพิ่มเติมด้วย ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดเผยต่อนักลงทุนและประชนชนทั่วไปได้ในเร็วๆนี้

 

 

CHOW

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้