Today’s NEWS FEED

News Feed

บอริส จอห์นสัน By : แม่มดน้อย

2,030


วันที่ 24 กรกฎาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้าวันนี้ หุ้นไทย ถือว่า รีบาวน์เล็กๆตามตลาดต่างประเทศ มี 2 สี เขียวและแดง....แม่มดน้อย ขอแสดงความยินดีกับ บอริส จอห์นสัน  ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษเป็นไปตามที่ตลาดคาด และคงทำให้มีเรื่องราว ชวนตื่นเต้น....เงินคงไหลเข้าสินทรัพย์ปลอดภัย (Safe Heaven)

          เท่าที่ทราบ บอริส จอห์นสัน ก็คือ อดีตผู้ว่าการกรุงลอนดอน เป็นบุคคลที่มีความคิดไปทางอนุรักษ์นิยม  ขณะที่ไอเอ็มเอฟ ปรับลด GDP Growth โลกครั้งที่ 3 ของปีนี้ลง เมื่อการค้าโลกไม่ดี เศรษฐกิจไทย ก็คงโตน้อย  เชื่อว่า หลังรัฐบาล แถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว คงเร่งเครื่องทำงาน  กระตุ้นเศรษฐกิจ....

          ปิดตลาดเช้า  ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,726.66 จุด เพิ่มขึ้น 1.79 จุด  คิดเป็น 0.10%  มูลค่าการซื้อขาย 24,496.56 ล้านบาท

          JAS เขียว เด้ง แต่ท้ายสุด เช้าวันนี้ ก็ไม่รอด ปิดตลาดเช้า ราคาหุ้นJAS อยู่ที่ 6.10 บาท ลดลง 0.20 บาท คิดเป็น 3.17% หลังจากก่อนตลาดเปิดทำการเช้าวันนี้ เจ๊สายใจ คีตสิน MDใหญ่  JAS วิ่งโร่บอกSET  ตามที่ปรากฏข่าวในหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์นั้น บริษัท ฯ ขอเรียนชี้แจงว่าบริษัทฯ ไม่ได้เป็นผู้ให้ข่าว และไม่เคยให้ข่าวแต่อย่างใด พร้อม บริษัทฯ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ตามที่ปรากฎข่าวในหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์ว่าบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  มีการเจรจาขายหุ้นเพื่อนำเงินไปชำระหนี้นั้น บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวไม่ได้ เป็นความจริงแต่อย่างใด

          บ่ายวันนี้ หุ้นJAS จะมีหน้าตา มีสภาพเป็นอย่างใด  คงต้องมานั่งสวดมนต์  ภาวนา ให้ความเชื่อมั่นต่อหุ้นJAS กลับคืนมาโดยด่วนคร้า

          สถาบันใน-นอก แห่แย่งหุ้นไอพีโอดูโฮม (DOHOME)แบบว่าจองล้นมากกว่าปริมาณหุ้นที่เสนอขายเป็นจำนวนมาก จึงเคาะราคาขายที่ 7.80 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาที่ใช้ในการทำ Bookbuilding จองซื้อระหว่างวันที่ 25 - 26 และ 30 - 31 กรกฎาคม 2562 เข้าเทรด 6ส.ค.นี้

          งานนี้สถาบัน เป็นเจ้าภาพใหญ่ เพราะกวาดหุ้นDOHOME ไปประมาณ 60% จากไอพีโอ จำนวน 465,040,000 หุ้น ที่มาของราคาจองหุ้นDOHOME มาจากBookbuilding ขณะที่P/E Ratio ของบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน : 35.8 เท่าสำหรับ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) และ 37.0 เท่าสำหรับ บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)

          อีกมุมหนึ่ง DOHOME สัดส่วนหุ้นของ “ผู้มีส่วนร่วมในการบริหาร” ที่ไม่ติด silent period จำนวน 379,112,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 20.4 ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้  ยังไง แม่มดน้อย ขอให้นักลงทุน  คนชอบเทรดหุ้นไอพีโอวันแรก  โปรดสดับ รับรู้...เอาไว้ค่ะ

          หุ้นSABINA เก็บของมา หลายวัน ต่อเนื่อง 26-27 บวกลบ เช้าวันนี้ ก็ได้ฤกษ์ลากขึ้น สู่ท้องฟ้า ราคาแรง วอลุ่มมา ปิดตลาดภาคเช้า ราคาหุ้นSABINA อยู่ที่ 28.50 บาท บวก 1.50 บาท คิดเป็น 5.56%  บ่ายวันนี้ หางตาของนักเก็งกำไร  คงมองหุ้นSABINA แต่ส่วนใหญ่ คงไม่กล้า มุมมองของแม่มดน้อยแล้ว  ของแบบนี้ มันวัดใจ ความใจกล้าของนักซิ่ง สายชุดชั้นใน ตำราเทคนิค เล่มเดียวกันก็อาจจะจริง 5555

          NER แอบมา ทีละนิด เรียกว่า ใกล้เลข 3 ทุกที....มองไปเรื่อยๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ คร้า

          มาแบบมีพลัง เทคนิคเด่น เงินถึง ราคาหุ้นTKN ก็ถึง 11 บาท  ระหว่างชั่วโมงเทรด ไกลถึง 11.20 บาท ปิดเช้า ราคาอยู่ที่ 11 บาท บวก 0.90 บาท คิดเป็น 8.91% บ่ายวันนี้ เชื่อว่า เกมหุ้นTKN ยังคงโดดเด่น  ยกเว้นแต่มีคนแตกแถว ชิงลงรถก่อน...ดูอย่าง หุ้นJAS เวลานี้เป็นตัวอย่างน่ะเจ้าค่ะ

          เงินถึง หุ้นก็ขึ้น AU SKN TIPCO ....


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้