Today’s NEWS FEED

News Feed

โกโก้ By : แม่มดน้อย

1,933



วันที่ 22 กรกฎาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดหุ้นรวมๆ ยังไม่มีเรื่องอะไร ให้น่าตื่นเต้น มีเวลาไปเสพข่าวบันเทิง ก็เห็นนู๋โกโก้-อารยะ ศุภฤกษ์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 เดินสายออกหลายรายการบันเทิง หลังมี กระแสในโลกโซเซียล มากมาย อาทิ จริตเมาแมว..... (เชิงลบมากกว่าเชิงบวก) ฟังแล้ว ก็ผ่อนคลายดีเหมือนกัน

          โลกบันเทิง กับโลกของหุ้น แตกต่างกันก็จริง  แต่บนดราม่า ฟังแล้ว  ก็ไม่ควรเชื่อไปเสียทั้งหมด...หลายเรื่อง หลายสิ่ง มักมีบางสิ่ง ซุกซ่อน อำพราง  เบื้องหน้า เบื้องหลัง หุหุ ตอนนี้ ตลาดหุ้นไทย รอข่าว รอสัญญาณบวกจากข้างใน เช่น รัฐบาลมีกำหนดจะแถลงนโยบายเศรษฐกิจต่อรัฐสภาในวันที่ 25-26 ก.ค.62   หลังจากงบแบงก์ไตรมาส2ปีนี้ ก็เปิดตัวเลขกันไปแล้ว

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,733.12 จุด ลดลง1.98 จุด  คิดเป็น 0.11%  มูลค่าการซื้อขาย 26,189.58 ล้านบาท

          GULF เผยโซลาร์ 30เมกฯ-Wind Farm เฟสแรก30เมกฯลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าเวียดนามแล้ว โดยเฟสแรก30เมกฯเฟส2 49เมกฯCODปี64 ส่วนเฟส3ขนาด231เมกฯCODช่วงปี65-66 พร้อมแจงโซลาร์ TTCIZ-01 ขนาด 68.8 เมกะวัตต์ และ TTCIZ-02 ขนาด 50.0 เมกะวัตต์ ไม่มีปัญหาระบบสายส่ง-ไม่ได้ผลกระทบ

          WPH เปิดแผนครึ่งปีหลัง เดินหน้าขยายการลงทุนเพิ่มพื้นที่โรงพยาบาล อ่าวนาง เฟส 2 คาดเปิดให้บริการภายในไตรมาส 4/62 คาดปี 63 ถึงจุดคุ้มทุน พร้อมลุยก่อสร้าง โรงพยาบาลสมุยปลายปีนี้ ด้านผู้บริหาร “เชน เหล่าสุนทร” มั่นใจรายได้ปีนี้พุ่งสูงกว่า 800 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ อานิสงส์นักท่องเที่ยวต่างชาติ แห่เข้าใช้บริการเพียบ

          ปิดเช้า ราคาหุ้น JAS ปรับตัวลดลง 10 สตางค์ หลังจาก มีข่าว JAS เนื้อหอม! ยักษ์สื่อสารไทย-เทศ รุมเจรจาเข้าซื้อกิจการ ขณะที่วงการสื่อสารแย้ม "โคเรีย เทเลคอมมิวนิเคชั่น" ยักษ์ใหญ่สื่อสารจากเกาหลีใต้มาแรง พร้อมจับตา ADVANC-DTAC เสนอราคาแข่งเพื่อเข้าเทกโอเวอร์ เชื่อประกาศปิดดีลได้ภายในปีนี้ (ที่มา : ข่าวหุ้น)

          พ่อมดน้อย ดินแดนดีบีเอส  ออก ความเห็นเชิงกลยุทธ์ DBS  เรามองว่าผู้ประกอบการที่น่าจะสนใจซื้อ JAS มากที่สุด คือ DTAC เนื่องจากในปัจจุบันยังไม่มีธุรกิจบรอดแบนด์ ขณะที่ ADVANC มีแรงจูงใจตรงที่มีธุรกิจนี้แต่ส่วนแบ่งการตลาดยังต่ำที่ 8-9% ถ้าซื้อ JAS (ที่มีส่วนแบ่งการตลาด 32%) ก็จะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มก้าวกระโดดและกลายเป็นผู้เล่นอันดับ 1 ของประเทศไทยเลย ส่วน TRUE มีธุรกิจนี้และปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ที่ 38%

          อย่างไรก็ดี ปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อกิจการ คือ ราคา ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่าราคาที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ JAS ต้องการจะขายจะเป็นเท่าไร และผู้สนใจจะรับราคานั้นได้หรือไม่

          สำหรับ JASIF คาดว่าจะยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงสำหรับสินทรัพย์ที่มีอยู่ในกองทุนฯ และที่จะซื้อเข้ามาใหม่ภายในปีนี้ แต่ในอนาคตก็อาจจะเปลี่ยนได้ถ้าเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น JAS และกองทุนฯมีการซื้อสินทรัพย์ใหม่เข้ามาเพิ่มหลังจากปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นแล้ว...บ่ายวันนี้ ราคาหุ้นJAS จะพลิก ดีดจากแดง เป็น เขียวได้อีกหรือไม่ หุหุ

          KUMWEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ป้องกันและเตือนภัยฟ้าผ่าอย่างครบวงจร ลุยขาย IPO 130 ล้านหุ้น ราคา 1.10 บาท เปิดจอง 24-26 ก.ค.นี้ คาดเข้าเทรด mai 1 ส.ค.62 ระดมทุนขยายโรงงาน ปรับปรุงสายการผลิต วิจัยพัฒนาระบบและสินค้า APM ที่ปรึกษาการเงิน มั่นใจธุรกิจหลังระดมทุน โอกาสเติบโตจากแนวโน้มการเติบโตของลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งด้านไฟฟ้า พลังงาน โครงสร้างพื้นฐาน และอสังหาริมทรัพย์ เพื่อความปลอดภัยในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม บล.ฟิลลิป แกนนำการจัดจำหน่ายหุ้นตอกย้ำ IPO กระแสตอบรับดี ผนึกบริษัทหลักทรัพย์อีก 9 แห่ง ร่วมจำหน่าย

          SUPER  โรดโชว์กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน“SUPEREIF” มูลค่า 8,150 ล้านบาท นักลงทุนรายย่อย - สถาบันในประเทศ ตอบรับดีเกินคาด ชูศักยภาพกองทุนโตโดดเด่น มีรายได้จากการขายไฟฟ้าต่อเนื่อง อัตราผลตอบแทนสูงเฉลี่ย 7% ต่อปี - ยกเว้นภาษีรายได้จากเงินปันผล 10 ปีแรก คาดเสนอขาย 22-26 ก.ค. 62 และ30-31 ก.ค.นี้ เข้าเทรดตลาดหลักทรัพย์ปลายเดือน ส.ค. นี้ บิ๊กบอส “จอมทรัพย์ โลจายะ” เผยเตรียมนำเงินไปชำระหนี้ลดต้นทุนทางการเงิน-รองรับแผนขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าทั้งใน และต่างประเทศหนุนเติบโตระยะยาว  ด้านกองทุนบัวหลวง ระบุกระแสตอบรับจากนักลงทุนคึกคัก เหตุลงทุนในสิทธิในการรับโอนรายได้สุทธิจากกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่สร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่แน่นอนและมั่นคง

          เล่นแรง ฝ่าหลายเส้น สำหรับราคาหุ้น TKN ปิดเช้า ราคาอยู่ที่ 10 บาท บวก 0.60 บาท คิดเป็น 6.38% มุมมองของแม่มดน้อย ขอกระซิบ ขอถาม จะรีบไปไหนๆหรือจะไปแสวงบุญ แห่งหน ตำบลใด  ยังไง รอตัวเลขไตรมาส2ปีนี้ออกก่อนดีไหม.... สถานการณ์ครึ่งปีหลัง มิใช่ โรยด้วย กลีบกุหลาบ ณ นาจา......


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้