Today’s NEWS FEED

News Feed

Positive By : น้องสีธนญชัย

1,659


วันที่ 22 กรกฎาคม 2562 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... ศุกร์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นบ้านเราดีดสิบกว่าจุด รับข่าว Fitch Rating ปรับเพิ่ม outlook ของประเทศไทยขึ้นเป็น "Positive" จากเดิม "Stable" แต่ยังคงเครดิตเรทติ้งที่ BBB+ เป็นบวกต่อมุมมองของนักลงทุนต่างชาติและทิศทางของ Flow หลังการเมืองบ้านเรามีเสถียรภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตามน้องสีก็ยังติดตามนโยบายของรัฐบาลใหม่ว่าจะหน้าตาแบบไหน

        แน่นอนที่สีไปเสาะมา FETCO เตรียมพร้อมเสนอมาตราการเร่งด่วนต่อ ครม.ชุดใหม่พิจารณา ไม่ว่าจะเป็นโครงการกองทุน LTF เอย กองทุนบำเน็จบำนาญ เอย นี่ถือเป็นแค่น้ำจิ้มที่เขาจะเสนอ......

        สัปดาห์ทีผ่านมาเป็นช่วงเวลาประกาศงบไตรมาส2 แน่นอนกลุ่มแรกที่โชว์ผลงานให้เราได้เห็นก่อนคือกลุ่ทแบงก์....แต่สีขอบอกเลยว่าอืดดดดดดมากขอรับ ซึ่งผู้ที่ได้อันดับ1 คือ BAY กำไรโต8.7% เทียบกับปีก่อน ส่วนที่เหลือก็โตเล็กน้อยตามสภาพเศรษฐกิจในขณะนี้

        LALIN อวดยอดขายครึ่งปีแรกโกยแล้ว 3.1 พันลบ. เทียบเท่ากับ 58% ของยอดขายทั้งปี แม้ตอนนี้กำลังซื้อจะชะลอตัว หลังมาตรการLTV มีผลบังคับใช้ แถมระบุมาฝากรัฐบาลใหม่ดันนโยบายบูมธุรกิจอสังหาฯ ปลดล็อคเงื่อนไข เพิ่มกำลังซื้อสู่ตลาดด้วยนะจ๊ะ

        ด้าน SENA ก็อยู่ระหว่างการพิจารณาปรับแผนธุรกิจและการเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ รับผลกระทบเศรษฐกิจชะลอมาตรการ LTV เช่นกัน คิดจะทำอะไรก็ต้องระมัดระวังมากขึ้น

        น้องสีขอแวะจิบกาแฟร้านหรูอย่าง " ดีน แอนด์ เดลูก้า" ซักหน่อยเพื่อให้ร้านพี่เขาไม่เงียบเหงา คิคิ สีได้ยินมาว่าผู้บริหารเตรียมปรับโครงสร้างดีน แอนด์ เดลูก้า แยกบริษัทเป็นอเมริกาและเอเชีย ด้วยนะขอรับ ก็แหม๋อเมริกาขาดทุนจนยับปิดไปหลายสาขา แน่นอนงานนี้ก็ต้องมีกลยุทธ์ใหม่กันบ้างอ่ะเนาะ ซึ่งผู้บริหารได้ตั้งเป้าหยุดขาดทุนในสิ้นปีนี้ จะทำได้ไหม ทำได้หรือเปล่าก็ตต้องรอดูขอรับกระผม

        SORKON ดึง "กริช อึ้งวิฑูรสถิตย์" ประธานสภาธุรกิจไทย-เมียนมา ตั้งบ.ร่วม"ส.ขอนแก่นฟูดส์ (เมียนมา) " ตั้งโรงงานผลิตสินค้าอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์ ทั้งหมูยอ ไก่ยอ ต่างๆนาๆ หลังมองเห็นการเติบโตสินค้าอาหารแปรรูปในเมียนมา สีมองว่ามาถูกทางแล้วเพราะคนพม่าอาหารการกินคล้ายบ้านเรา

        ปิดท้ายที่ SUPER เตรียมขายเปิดกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้า ซุปเปร์เอนเนอร์ยี่ ไม่เกิน 515 ล้านหน่วย ที่ราคา 10 บ./หน่วย ช่วง 22-26 , 30 ก.ค. และ 31 ก.ค. 62 ก่อนเวลา 15.30 น. ใครสนใจรีบไปจับจองตามรายละเอียดที่สีบอก ช้าหมดอดนะจ้ะอย่าหาว่าสีไม่เตือน

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้