Today’s NEWS FEED

News Feed

Fitch By : แม่มดน้อย

2,090


วันที่ 19 กรกฎาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็น Fitch Ratings (Fitch)ปรับมุมมองความน่าเชื่อถือของรัฐบาลในการออกตราสารหนี้สกุลเงินตราต่างประเทศและสกุลเงินบาทระยะยาวจากระดับ"มีเสถียรภาพ (Stable outlook)" เป็น "เชิงบวก (Positive outlook)"

          และคงอันดับความน่าเชื่อถือของรัฐบาลในการออกตราสารหนี้สกุลเงินตราต่างประเทศและสกุลเงินบาทระยะยาวที่ระดับBBB+ ตราสารหนี้สกุลเงินตราต่างประเทศและสกุลเงินบาทระยะสั้นที่ระดับ F1และเพดานอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศ (Country Ceiling) ที่ระดับ A- นับเป็นข่าวดีต่อประเทศไทยและตลาดหุ้นไทย

          พ่อมดน้อย ดินแดน หยวนต้า ชี้ FITCH ปรับเพิ่ม Outlook ประเทศไทยขึ้นเป็น Positive เป็นบวกต่อกลุ่มธนาคาร, ค้าปลีก, สื่อสาร ส่วนหุ้นเด่น ได้แก่ SCB, KBANK, ADVANC, DTAC, INTUCH, CPALL, BJC พ่อมดน้อย สำนักเมย์แบงก์ ระบุ ฟิทช์ เรทติ้งส์ ปรับOutlook ประเทศไทยเป็น Positive จากเสถียรภาพของระบบการเงินประเทศไทยและรัฐบาลใหม่ แนะจับตาการบริหารงานของรัฐบาลใหม่ ใน1-2ปีและการเติบโตของGDP งานนี้มี 4หุ้นแนะนำ PTTEP เป้าหมาย159 บาท TRUE  เป้า7.10 บาท CPALL เป้า 92 บาทและ BEM เป้าหมาย 12 บาท

          ท่ามกลาง ความเสี่ยงการค้าโลก เศรษฐกิจโลกชะลอตัว คงกดดันให้ดอกเบี้ยทั่วโลกอยู่ในระดับต่ำ แน่นอน เม็ดเงิน อาจไหลสู่ตลาดหุ้น ลงตลาดหุ้นไทย บาทตอนนี้ก็กลับมาแข็งค่า แม้แบงก์ชาติ จะมีมาตรการสกัดการเก็งกำไรค่าเงินบาท มุมมองของแม่มดน้อย  รอบนี้ คงเอาไม่อยู่ อาจต้องเพิ่มมาตรการ ก็เป็นไปได้....

          เมื่อเม็ดเงินไหลเข้าประเทศไทย ลงทุน พักเงินในตลาดหุ้นไทย  หุ้นที่ได้รับอานิสงส์ คงไม่พ้นหุ้นในSET50 SET100 SETHD ค่ะ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,736.66 จุด เพิ่มขึ้น 13.22 จุด  คิดเป็น 0.77%  มูลค่าการซื้อขาย 31,761.27 ล้านบาท

          พ่อมดน้อย ดินแดนบล.ทิสโก้  คาดหุ้นไทยระยะสั้นเข้าสู่ช่วงอิ่มตัว มองเริ่มพักฐานไปจนถึงสิ้นเดือน ก.ค. หลังรับรู้ข่าว Fed ขึ้นดอกเบี้ยไปมากแล้ว ประกอบกับผลประกอบการไตรมาส 2 อาจโตต่ำเมื่อเทียบกับปีก่อน และไตรมาสก่อน แนะเลือกลงทุนหุ้นมีประเด็นบวกระยะสั้น งบออกมาดี และจ่ายปันผลระหว่างกาล

          สำหรับหุ้นเด่นที่แนะนำลงทุนในช่วง 2-4 สัปดาห์ข้างหน้า คือ HMPRO, M, AMATA, ROJNA, EASTW, CK, SEAFCO, PYLON และ TASCO นอกจากนี้ สำหรับนักลงทุนที่ชอบหุ้นจ่ายปันผลสูง โดยมีอัตราการจ่ายปันผลมากกว่า 5% ต่อปี และต้องการรับผลตอบแทนจากเงินปันผลงวดนี้ บล.ทิสโก้แนะนำลงทุนในหุ้น ANAN, ASP, DIF, HANA, INTUCH, JASIF, KAMART, KKP, LH, LPN, MC, QH, ROJNA, SIRI, SPALI, TKS, TPIPP และ TVO

          ราคาหุ้น KTC ปรับตัวลง เช้าวันนี้ หลังประกาศกำไรไตรมาส2 น้อยกว่านักวิเคราะห์ประเมินและตลาดหวัง ด้วยตั้งสำรองฯ  การไหลลงของราคาหุ้น KTC ก็นับเป็นโอกาส...เชื่อว่า ครึ่งปีหลัง ชาวKTC คงโหมทำงานหนัก เพื่อเร่งยอด มุ่งสู่เป้าหมายที่วางเอาไว้ค่ะ

          เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TRITN เอ่ยปาก  ตอนนี้TRITN มีเงินสดมากมายแล้ว หลังจาก บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป -Zico Trust (s) Ltd.จ่ายค่าหุ้นเพิ่มทุนแล้ว ทั้งบรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป -Zico Trust ยังเข้าสู่เงื่อนไขกำหนดระยะเวลาห้ามขายหุ้น หรือ Silent Period ด้วยความสมัครใจ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนของบริษัท และเป็นการแสดงความตั้งใจจริงในการเข้ามาร่วมลงทุน

          เชิดศักดิ์กล่าว"ศักยภาพของ TRITN ไม่ได้หยุดอยู่แค่เพียงธุรกิจการก่อสร้างเท่านั้น หากแต่บริษัทกำลังศึกษา พัฒนาและเตรียมขยายตัวไปสู้สายธุรกิจที่กำลังเติบโตและมีความสำคัญต่อโลกและสิ่งแวดล้อมเช่นธุรกิจสายพลังงาน ซึ่งบริษัทเชื่อว่าความสามารถและการพื้นฐานจากการทำงานก่อสร้างที่เรามีอยู่จะสร้างโอกาส-ต่อยอดให้เราประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจพลังงานมากขึ้นไปอีก"

          ราคาหุ้นJAS ตอนนี้ ก่อตัวขึ้นมา จนกลายเป็นจุดสนใจ...คิดและมโนไปต่างๆนาๆ แต่ที่แน่ๆ เรามา ติดตามผลงานภาครัฐ ผ่านโลกอินเทอร์เน็ต...การใช้งานอินเทอร์เน็ต ยิ่งมาก ยิ่งผลดีต่อผู้ประกอบการอย่างJAS ค่ะ


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้