Today’s NEWS FEED

News Feed

วันสุนทรภู่ By : แม่มดน้อย

1,894

 

วันที่ 26 มิถุนายน 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย มาโลดแล่นบนกระดาน SET   ในวันพุธที่ 26  มิถุนายน  2562    ซึ่งวันที่ 26  มิถุนายนของทุกปีตรงกับวัน  ‘วันสุนทรภู่’  ทำให้นึกถึงบทกลอนจากเรื่องพระอภัยมณีของสุนทรภู่ ตอนที่สุดสาครถูกชีเปลือยหลอก ผลักตกหน้าผา แล้วพาเอาม้ามังกรและไม้กายสิทธิ์หนีไป ฤาษีได้มาปรากฏตัวต่อสุดสาครและกล่าวสอนสุดสาครว่า "แล้วสอนว่าอย่าไว้ใจมนุษย์  มันแสนสุดลึกล้ำเหนือกำหนด ถึงเถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคนฯ "  แม่มดน้อยเคยอ่านคำกลอนนี้ตั้งแต่สมัยยังอยู่ในวันละอ่อน  จึงอยากหยิบคำกลอนของสุนทรภู่ เพื่อขอสดุดีในมหากวี แห่งกรุงรัตนโกสินทร์  ด้วยค่ะ

          ส่วนภาวะตลาดหุ้นไทยในวันพุธ กลางสัปดาห์ ดัชนีฯ ยังอยู่ในโหมดไซด์เวย์ต่อไปค่ะ  ทุกสายตาโฟกัสที่การเจรจาระหว่างผู้นำสหรัฐฯ และผู้นำจีน ในช่วงประชุมจี-20 ปลายสัปดาห์นี้   ขณะที่สิ่งหนึ่งที่ต้องเริ่มหันกลับมาดูเช่นกันคือ ฟันด์โฟลว์เรียกได้ว่าเดือนนี้ (มิ.ย.)   เป็นเดือนแห่ง ฟันด์โฟลว์ไหลเข้าโดยมูลค่าการซื้อขายสะสมในช่วง 1 - 25 มิ.ย. 2562  อยู่ที่ 38,225.72 ล้านบาท คร้า...

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,718.71 จุด ลดลง 2.62 จุด หรือ 0.15% มูลค่าการซื้อขาย 30,514.30 ล้านบาท

          เตรียมเจอกันบนจอเทรด  พรุ่งนี้แล้วสำหรับ ACG มาด้วยความมั่นใจเข้าเทรดวันแรกนักลงทุนต้อนรับอบอุ่น มีการซื้อขายคึกคัก หวังสร้างผลตอบแทนที่น่าประทับใจให้ทุกคน ชูปัจจัยพื้นฐานแกร่ง จากประสบการณ์ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 26 ปี มาตรฐานการให้บริการลูกค้าเป็นเลิศ เตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนกว่า 224 ล้านบาท ลุยเปิดสาขาและศูนย์ซ่อมรถยนต์ฮอนด้าเพิ่ม ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งของไทย รวมถึงใช้เป็นเงินทุนเวียน หนุนรายได้ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ที่สำคัญราคาขายไอพีโอที่ 1.44 บาทต่อหุ้น สุดดึงดูดใจเพราะค่าพีอีเรโชต่ำมากเพียง 18.70 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับค่าพีอีเรโชของตลาด mai ที่ยืนเหนือ 40 เท่าในขณะนี้

          PRINC แจ้งบอร์ดมีมติอนุมัติให้นำเสนอให้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2562 พิจารณาอนุมัติการจำหน่ายหุ้นสามัญบริษัท กรุงเทพบริหาร จำกัด (BG) จำนวน  9,985,998 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมอ มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ที่ถือโดยบริษัท วี บริลเลี่ยน กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (VB) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ให้แก่บริษัท วีเอ็มเอส ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (VMSD) ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกับบริษัท ในราคาหุ้นละ ประมาณ 133.08632 บาท คิดเป็นราคาซื้อขายรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 1,328.99 ล้านบาท  เพื่อนำเงินเป็นเงินทุนหมุนเวียนและการขยายธุรกิจโรงพยาบาลและการให้บริการทางการแพทย์ตามนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปัจจุบันต่อไป

          ILINK   ชนะการประมูลในโครงการจัดซื้อ Sub sea join ระบบสายเคเบิ้ลใต้น้ำ (Submarine Cable) 115 KV วงเงินรวมกว่า 30 ล้านบาท ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)    พร้อมคว้างานประมูลโครงการติดตั้งระบบไฟเบอร์ออฟติก จากกรมการสื่อสารทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย มูลค่ากว่า 99 ล้านบาท โดยสามารถส่งมอบงานและติดตั้งแล้วเสร็จได้ภายในปี 2562 สามารถทยอยรับรู้รายได้สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้กว่า 5,485 ล้านบาท

          บอร์ด 7UP ไฟเขียว ร่วมทุนในโครงการโรงไฟฟ้าประชารัฐ 3 จ.ชายแดนภาคใต้ มูลค่า 50 ลบ.   สยายปีกธุรกิจสู่กลุ่มธุรกิจพลังงานทดแทนเพื่อกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจให้มีความหลากหลาย

          เช้านี้หุ้น  LH   ขยับลงในแดนลบ    เซ่นข่าว  GIC PRIVATE LIMITED COMPANY LIMITED ปาดหุ้น LH ออก 7.0% เหลือถือ 0.18%

          ด้าน "จารุณี ชินวงศ์วรกุล"   ไล่เก็บหุ้น ACAP 0.33137% หนุนถือเป็น 15.11384%  โดยเช้านี้ สำนักงานก.ล.ต. รายงานการได้มา หุ้นของบมจ. เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป(listed)โดย จารุณี ชินวงศ์วรกุลซึ่งเป็นการได้มา  เมื่อวันที่ 18/06/2562จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาคิดเป็น  0.33137% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการจำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น  15.11384% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

          เสี่ยพนม ควรสถาพร  ประธานกรรมการบริหาร  แห่ง AGE   จรดปากาลงนามสัญญาสนับสนุนทางการเงิน กับ นางวรางคณา วงศ์ข้าหลวง  รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย หรือ EXIM BANK มูลค่า 342.40 ล้านบาท เพื่อใช้ในการต่อเรือลำลียงจำนวน 16 ลำ ขนาดระวางบรรทุกรวม 41,600 ตัน สำหรับขนส่งถ่านหินของบริษัทฯ และให้บริการขนส่งทางน้ำแก่ลูกค้าภายนอกคร้า...

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@PPPM คว้าตัว “ดร.สุธี ตันติวณิชชานนท์” นั่งแท่น CFO
หลังจาก บมจ.พีพี ไพร์ม หรือ PPPM แสดงพลัง ดึงอดีตผู้ว่าการ กฟผ. “สิทธิพร รัตโนภาส” เข้ามาเป็นกุนซือธุรกิจพลังงาน นั่งตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท และประธานกรรมการบริหาร ร่วมด้วย “ดร.สกุล พจนารถ” อดีตรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO Group รั้งตำแหน่งรักษาการ CEO และกรรมการบริษัทย่อย ทีลักซ์ พาวเวอร์ รุกธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด ล่าสุดมีไม้สองเสริมทัพ ดึง “ดร.สุธี ตันติวณิชชานนท์” นักการเงินมือฉมัง ให้นั่งตำแหน่ง CFO พีพี ไพร์ม มีผลวันที่ 1 ก.ค. 2562 เป็นต้นไป เชื่อว่าเร็วๆ นี้ จะมีความชัดเจนเกี่ยวกับการปรับแผนธุรกิจครั้งใหญ่     มาให้นักลงทุนชื่นใจอย่างแน่นอน......

@@@OSP ลุยโรดโชว์หลังเข้าทำเนียบดัชนีเด่น
ทำเอาทีมผู้บริหารเป็นปลื้มสุดๆ ที่ OSP หรือ บมจ.โอสถสภา ขึ้นทำเนียบเข้าเกณฑ์คำนวณ SET 50 และ  FTSE Index ไปหมาดๆ หลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ไม่นาน แถมยังได้รับการการันตีคุณภาพจากหน่วยงานต่างๆ  ในการติดทำเนียบ ESG 100 ประจำปี 2562 ของสถาบันไทยพัฒน์ และเป็นหนึ่งใน 300 Best Public Companies of the Year ซึ่งจัดอันดับโดยวารสารการเงินธนาคาร เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้บริหารเดินหน้าโรดโชว์ที่ประเทศสิงคโปร์ อวดศักยภาพการดำเนินธุรกิจแก่นักลงทุนสถาบันและกองทุนอย่างเต็มที่เลยทีเดียว


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้