Today’s NEWS FEED

News Feed

เขียว+แดง By : แม่มดน้อย

1,959

 

วันที่ 17 มิถุนายน 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองสภาพตลาดเมืองนอก  แดง มากกว่า เขียว  แต่เปอร์เซ็นต์ไหลลง ไหลขึ้นไม่ได้มากมาย  ประคองตัวกันไหว  เขียวผสมแดง เขียว+แดง ค่าเงินบาทแข็งค่า ในช่วงวันนี้  ชวนให้หวัง  เงินยังคงไหลเข้าบ้านเรา  ทำให้ภาพรวมตลาดหุ้นเช้าวันนี้ ดูแล้ว ขยับแบบแข็ง ชวนให้ติดตามความเคลื่อนไหว  แม้ครม.ยังไม่ลงตัว  แม่มดน้อย เห็นแล้ว  ก็เพลียจิต  อุปสรรค ปัญหามากมาย...

          ห้วงแห่งประชุม 18-19 มิ.ย. เฟด ประชุม 20 มิ.ย. ธนาคารกลางอินโดนีเซีย (BI) และธนาคารกลางฟิลิปปินส์ (BSP) ก็ประชุม เป็นสิ่งที่นักลงทุน จับตามองและติดตาม...

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1673.70 จุด เพิ่มขึ้น 1.37 จุด  คิดเป็น 0.08%  มูลค่าการซื้อขาย 30,286.84 ล้านบาท

          SQ ร่วง 6.87% หลังประกาศยกเลิกสัญญาจ้างเหมาผลิตแร่ดิบ กับบริษัท เมียนมาร์ พงษ์พิพัทธ์ จํากัด แบบว่าไม่เห็นอนาคต เพราะลงนามกันมายาวนาน ตั้งแต่9ก.พ.60 จนมาถึงปัจจุบัน บริษัท เมียนมาร์ พงษ์พิพัทธ์ จํากัด ยังต้องใช้เวลาใน การต่ออายุประทานบัตรระยะยาวจากรัฐบาลสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ และยังไม่สามารถระบุระยะเวลาที่แน่ชัด ในการได้ประทานบัตรให้กับบริษัทฯ ทราบได้ ศาศวัต ศิริสรรพ์ CEO SQ ปัจจุบัน บริษัทยังมีโครงการขนาดใหญ่อีกหลายโครงการ ที่ได้เซ็นสัญญา และอยู่ระหว่างดําเนินงาน โดยมูลค่า งานในปัจจุบันอยู่ที่ 30,310 ล้านบาทและตอนนี้ บริษัทพยายามหา โครงการที่มีศักยภาพอย่างแท้จริงเพื่อเสริมสถานะงานในมือ (backlog) ให้มั่นคง

          SUPER บวก 3.03% ตอบรับ จอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ SUPER ประกาศ พร้อมแจ้งเกิด SUPEREIF มูลค่า 8 พันล้านบาทให้ได้โดยเร็ว ตอนนี้เร่งเคลียร์เรื่องยื่นคำขอแก้ไขใบอนุญาต 2 โครงการ คาดจบภายในเดือนนี้  เหตุทั้งสองโครงการเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อแขวงการทางขอเวนคืนที่ดิน จึงต้องยื่นขอแก้ไขใบอนุญาตสำคัญ  5 ฉบับ ตอนนี้เหลือเพียงใบรับรองการก่อสร้างอาคารฉบับเดียวที่คาดจะได้รับจาก กกพ.ภายใน มิ.ย.62  จากนี้พร้อมเดินหน้าลุยเปิดให้จองซื้อหน่วยลงทุนและเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ต่อไป

          แม่มดน้อย  เห็นอาการหุ้น ACAP ดำดิ่ง 21.21%  สงสัยท่อเลือด ท่อน้ำเลี้ยง ถูกตัดหรืออย่างใด มิอาจทราบได้  ทำให้นักลงทุนบางกลุ่ม จมูกไว ชิงขายหุ้นACAPออกมา  แต่ดูจากข่าวสารเป็นทางการ ก็ไม่ได้มีอะไร ออกมา

          นอกจากข่าว GSC ระบุ ภายหลังวันที่ 1 เมษายน 2562 บริษัทฯ มีเงินลงทุนในตั๋วสัญญาใช้เงินระยะสั้นของ ACAP คงเหลือรวมจำนวน 152 ล้านบาท โดยเป็นเงินจากการระดมทุน (IPO) จำนวน 98 ล้านบาท และเงินส่วนเกินจากการดำเนินงาน จำนวน 54ล้านบาท โดยบริษัทฯ จะนำรายการเงินลงทุนในตั๋วสัญญาใช้เงินระยะสั้นของ ACAP ทั้งหมดเข้าประชุมคณะกรรมการตรวจสอบเพื่อให้ความเห็นและคณะกรรมการบริษัทและที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อให้สัตยาบันการทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน ต่อไป

          บริษัทฯ ขอยืนยันว่าการลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นดังกล่าว บริษัทฯ มีจุดมุ่งหมายในการบริหารสภาพคล่องเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นในช่วงที่ยังไม่ได้ใช้เงินตามแผนการเพิ่มทุน เป็นสำคัญมิได้มีเจตนาเพื่อหลีกเลี่ยงกฎเกณฑ์หรือข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่อย่างใด

          ทวิช เตชะนาวากุล CEO IFEC เผย IFEC รีบทำหนังสือด่วนไปยัง SEC SET ของดเว้นการนำหลักทรัพย์ของบริษัทเข้าทำการซื้อขาย ตามแผน Regulatory Reform คณะกรรมการบริษัทฯ มีความกังวลเป็นอย่างยิ่ง ว่า หากปล่อยมีการเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทเกิดขึ้น อาจส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อประโยชน์ของผู้ถือหุ้นและเจ้าหนี้ของบริษัทฯ

          สถานการณ์ IFEC ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขเหตุแห่งการถูกเพิกถอน และคงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งกว่าจะมีความชัดเจน
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้