Today’s NEWS FEED

News Feed

ไหลเข้า By : แม่มดน้อย

2,008

 

วันที่ 7 มิถุนายน 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดหุ้นไทย นับว่า มีความแข็ง สอดคล้องกับค่าเงินบาทแข็งค่า  สะท้อนว่า ทุนนอก ยังคงไหลเข้าสู่บ้านเรา เงินบางส่วน คงไหลมายังตลาดหุ้นไทย  หลังจาก ลุงตู่ ได้รับการโหวตเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อ  ภายใต้รัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง ท่ามกลาง สงครามการค้าสหรัฐ-จีน เข้มข้น เมื่อTrump จะพิจารณาภาษีก้อน 3 แสนล้านเหรียญที่จะเก็บจากจีน  หลังการประชุม G20 28-29มิ.ย.

          อีกมุมหนึ่ง ก็มีข่าว  รัฐบาลสหรัฐ อาจจะเลื่อนการเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากเม็กซิโก จากเดิมจะเริ่มเก็บ 5% วันที่ 10 มิย.นี้ แม่มดน้อย มองคงไม่มีใครอยากเปิดศึก2ด้านหรือเปิดศึกไปพร้อมๆกัน อิอิ

          ฟาก อี้ กัง ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน (PBOC)ประกาศ จีนมีนโยบายมากพอรับมือสงครามการค้าและตอนนี้เงินหยวน ก็มีเสถียรภาพ...งานนี้ลากกันยาว

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,651.70 จุด ลดลง 1.71 จุด หรือ 0.10% มูลค่าการซื้อขาย 18,023.80 ล้านบาท

          หุ้นไอพีโอ มิตรสิบ ลิสซิ่ง (MITSIB)ที่จะเทรด 11 มิ.ย.นี้ ก็เสียวๆ  ถึงขนาดบอกล่วงหน้า ผู้ถือเดิม ที่เคยถือหุ้นรวมทั้งจำนวน 500 ล้านหุ้น มีมติสมัครใจ ไม่มีการนำหุ้นเดิมที่ถืออยู่มาขายเมื่อเข้าตลาดแน่นอน 100% สะท้อนความมั่นใจในธุรกิจ และเชื่อในพื้นฐานของ MITSIB งานนี้สร้างความมั่นใจกันล่วงหน้า  แต่สำหรับ นักลงทุนที่ได้หุ้นจอง  ราคา2.50 บาท/หุ้น ส่วนใหญ่ พร้อมขายเปิด แบบไม่สนใจได้เท่าไรก็เท่านั้น

          ชะตากรรมของหุ้น MITSIB ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของนักลงทุนที่ได้หุ้นจองมากกว่าเหตุผลเชิงพื้นฐาน  แม่มดน้อย ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน

          ตลาดฯขอให้ ผถห.-นลท.ศึกษาข้อมูล AI-AIE เพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน ก่อน เทรดจริง 10มิ.ย.62  โดยวันแรก  ราคาหุ้นAI-AIE ขึ้นลงได้อย่างอิสระเสรี จะท่องสวรรค์ ทัวร์นรก ก็ไม่มีใครว่าอะไร เหอะๆ

          บอร์ดUVลงมติขายหุ้นGOLD ทั้งหมด39.28% ให้บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน)(FPT) ผ่านเทนเดอร์ ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 8.50 บาท  มูลค่า 7,759.05 ลบ.ภายหลังจากการจําหน่ายหุ้นทั้งหมดดังกล่าวให้กับ FPT จะทําให้ GOLD สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

          นู๋นีรชา ปานบุญห้อม  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่SEAOIL เผยแหล่ง L53/48 จังหวัดสุพรรณบุรี ผลิตน้ำมันได้มากกว่า2พันบาร์เรลล์/วัน เป็นอัตราการผลิตเฉลี่ยต่อเดือนสูงสุดตั้งแต่เริ่มมีการผลิต แพนโอเรียนท์ ฯ ได้เตรียมการที่จะขุดหลุมสํารวจ (Exploration well ) 1-2 หลุมในบริเวณใกล้เคียงกับแหล่งน้ำมัน L53-DD และขุดหลุมสํารวจ (Exploration well)1 หลุม , หลุม ประเมิน (Appraisal well) อีก 1 หลุมในบริเวณแหล่งน้ำมัน L53-B โดยจะเริ่มการขุดเจาะตั้งแต่เดือน สิงหาคม 2562 และมีแผน ขุดเจาะเพิ่ม อีก 3-4 หลุมในแหล่ง L53-DD ช่วงปลายปี 2562 หรือ ต้นปี 2563

          พ่อมดน้อย แห่งดินแดน บล.ไอร่า ประเมินดัชนีตลาดหุ้นไทยเดือนมิ.ย.ฟื้นตัว ขานรับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ หนุนความเชื่อมั่น จับตาการประชุม กนง วันที่ 19 นี้ คาดคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.75% และการทำ Windows Dressing ก่อนปิดงบQ2 ส่วนปัจจัยต่างประเทศยังให้ความสำคัญสงครามการต้าสหรัฐ-จีน จึงให้กรอบดัชนี แนวรับ 1,600-1,570 จุด และแนวต้าน 1,632-1,650 จุด พร้อมแนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้นเด่น ชู CKP-JKN-SINGER-SPA-SPALI-STEC รับรัฐบาลใหม่

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้