Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: ZIGA กางแผนปีหน้ารายได้โต 15 -20% คาดดีมานด์พุ่ง

1,309

 

 

 

 


 HotNews:  ZIGA กางแผนปีหน้ารายได้โต 15 -20%

คาดดีมานด์พุ่ง 


  สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(  6 ตุลาคม  2560 ) ----------"ศุภกิจ งามจิตรเจริญ"  บิ๊ก  ZIGA ปักธงรายได้ปี61 โต15 -20%  จากปีนี้คาดเข้าเป้าไม่ต่ำกว่า 1 พันลบ.   คาดปริมาณขายเหล็กปี 61 มากกว่ากว่า 7.9 หมื่นตัน/ปี  จากปัจจุบันอยู่ที่ 6.5 หมื่นตัน/ปี    มองหากคลอด  TOR  เพื่อใช้เหล็กในประเทศในโครงการภาครัฐ หนุนดีมานด์พุ่ง   เผยQ4 นี้ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่  "Super ZIGA "  มั่นใจดันรายได้-กำไรขั้นต้นขยับสูงขึ้น

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA เปิดเผยกับสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ว่า หากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเหล็กไทย มีการกำหนด  TOR  เพื่อใช้เหล็กในประเทศในโครงการภาครัฐ  มองว่าจะเป็นผลดีต่อปริมาณการใช้เหล็กภายในประเทศ ทำให้ดีมานด์เพิ่มขึ้น  ซึ่งบริษัทคาดว่าจะได้รับประโยชน์เช่นกัน เนื่องจากบริษัทมีสัดส่วนการขายในประเทศ100%  จึงคาดว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทอีกทางหนึ่ง  ประกอบกับยังมีโครงการเมกะโปรเจคต่างๆ  ของภาครัฐฯ ออกมาค่อนข้างมาก   อาทิ โครงการรถไฟความเร็วสูง โครงการรถไฟรางคู่ สนามบินอู่ตะเภา โครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) และสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) โครงการอินฟาซัดเจอร์และโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ Eastern Economic Corridor (EEC)ที่รัฐบาลผลักดันให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น  ซึ่งบริษัทเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยบวกทำให้ปริมาณการขายเหล็กของบริษัทในปี 61 เพิ่มขึ้นมากกว่ากว่า 7.9 หมื่นตัน/ปี ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้  จากปัจจุบันอยู่ที่ 6.5 หมื่นตัน/ปี 
"หากมีการกำหนด  TOR  เพื่อใช้เหล็กในประเทศในโครงการภาครัฐ  บริษัทประเมินว่าจะส่งผลดีให้แก่บริษัท ซึ่งอาจทำให้แผนการลงทุนในการเพิ่มกำลังการผลิตของบริษัทขยับมาเร็วขึ้น จากเดิมที่บริษัทขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง โดยประเมินว่าในปี62 จะอยู่ที่ 1.2 แสนตัน/ปีและในปี63 จะอยู่ที 1.6แสนตัน/ปี " นายศุภกิจ กล่าว 
พร้อมกันนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโต15 - 20% จากปีนี้ที่คาดว่าจะทำได้ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท  โดยบริษัทจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในไตรมาส4/60  ซึ่งมีคุณสมบัติที่สามารถทนการกัดกร่อนได้สูง โดยมีคุณสมบัติที่ทนต่อการกัดกร่อนจากน้ำทะเลได้เป็นอย่างดีในชื่อ Super ZIGA เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าในเขตพื้นที่ภาคใต้และ 23 จังหวัดติดชายทะเล ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่นี้สามารถนำไปทดแทนการใช้งานเหล็กโครงสร้างที่ทำจากสแตนเลสได้ในราคาที่ถูกกว่า ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าเมื่อมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างเป็นทางการแล้วจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมาย และสินค้าภายใต้แบรนด์ Super ZIGA จะเป็นสินค้าที่สร้างรายได้  ZIGA อย่างมีนัยสำคัญทั้งในด้านรายได้และกำไรขั้นต้นที่จะขยับสูงขึ้นในอนาคตอีกด้วย
ขณะที่บริษัทมีแผนขยายกลุ่มลูกค้าในแถบภาคกลางมากขึ้น โดยบริษัทได้รับงานอาคารจอดรถที่โรบินสันหลายสาขา โดยมีมูลค่า 300 -400 ล้านบาทซึ่งจะเป็นส่วนขับเคลื่อนสัดส่วนการขายในภาคกลางให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งบริษัทได้ตั้งเป้าจะเพิ่มสัดส่วนการขายในภาคกลางเพิ่มขึ้นเป็น 15%   หรือเติบโต100%   จากปัจจุบันมีสัดส่วนการขายอยู่ที่ 5-7%    ส่วนการขายในภาคอื่นๆ ของประเทศก็ยังมีการขยายตัวดีตามลำดับทั้งภาคอีสาน เหนือ ใต้ โดยสัดส่วนการขายในปัจจุบันมากจากภาคอีสาน,ภาคเหนืออยู่ที่ 80% และภาคใต้,ภาคกลางอยู่ที่ 20%
  สำหรับการขยายตลาดไปในต่างประเทศบริษัทมีแผนที่จะเข้าไปหาลูกค้าใหม่ในแถบ AEC  เนื่องจากในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ค่อนข้างมีความต้องการใช้ค่อนข้างสูงบริษัทจึงมองโอกาสที่จะเข้าไปขยายฐานลูกค้า ซึ่งปัจจุบันบริษัทก็มีพันธมิตรอยู่ในประเทศดังกล่าวครอบคลุมเกือบทั้งหมด 
อย่างไรก็ตามการเข้าไปขยายตลาดดังกล่าวบริษัทต้องมีความพร้อมมากกว่านี้ จึงคงยังไม่ได้เข้าไปในระยะอันใกล้นี้ เนื่องจากบริษัทต้องการให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นที่ยอมรับในตลาดอื่นก่อน ขณะเดียวกันบริษัทยังอยู่ระหว่างหาโปรดักส์เพื่อมาตอบโจทย์ในกลุ่มดังกล่าวก่อน เนื่องจากบริษัทไม่ใช่ผู้ประกอบการที่ซื้อมาขายไป  แต่เป็นผู้ผลิตภัณฑ์เองจึงต้องระมัดระวังค่อนข้างสูงในการทำตลาดแต่ละครั้ง
อนึ่ง บริษัท  ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) (ZIGA)  เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เมื่อวันที่17 ส.ค.60  เป็นวันแรกโดยเปิดตลาดที่ 7บาท/หุ้น เพิ่มขึ้น 1.10 บาท หรือเพิ่มขึ้น 18.64 % เมื่อเปรียบเทียบกับราคาไอพีโอที่ 5.90 บาท/หุ้น  
สำหรับ ZIGA ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กชุบเคลือบสังกะสีแบบ Pre-Zinc ซึ่งมีคุณสมบัติในการทนต่อการกัดกร่อน ป้องกันสนิม และมีความยืดหยุ่นต่อการดัดใช้งาน โดยมีผลิตภัณฑ์เหล็กโครงสร้าง หรือท่อเหล็กอเนกประสงค์ ภายใต้ตราสินค้า “ZIGA” สำหรับการใช้งานประเภทงานโครงสร้างทั่วไปที่รับน้ำหนักไม่มาก เช่น โครงสร้างของคอกสัตว์ เรือนเพาะชำ เฟอร์นิเจอร์ และผลิตภัณฑ์ท่อเหล็กร้อยสายไฟ ภายใต้ตราสินค้า “DAIWA” บริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งกลุ่มตัวแทนจำหน่าย ร้านค้าปลีก ผู้ประกอบการ และผู้รับเหมา

---จบ--- 
 

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้