Today’s NEWS FEED

News Feed

ชั่วคราว(ยังดี) By : แม่มดน้อย

1,960

 

วันที่ 22 พฤษภาคม 2562 พบกับแม่มดน้อบได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย เขียวตามตลาดโลก หลัง กระทรวงพาณิชย์สหรัฐ ได้ยกเลิกคำสั่งห้ามธุรกิจสหรัฐร่วมงานกับบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ เป็นการชั่วคราว  แต่ตอนนี้ นักลงทุน กังวล  หลังมีข่าว  คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังพิจาณาเรื่องการจำกัดความสามารถของบริษัท Hikvision Digital Technology ผู้ผลิตเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยรายใหญ่ของจีน ในการเข้าซื้อเทคโนโลยีของสหรัฐ

          คณะบริหารของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ชี้  ประเทศในยุโรปกำลังเผชิญกับภัยคุกคามที่ร้ายแรงจากบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ของจีน และอันตรายจากการใช้อุปกรณ์ของหัวเว่ยในการพัฒนาเครือข่าย 5G ของยุโรป...เห็นอย่างนี้แล้ว  หุ้นไทยบวกชั่วคราว ก็ยังดี โกยได้ ก็ควรรีบโกยน่ะค่ะ

          สำหรับในประเทศ ปัจจัยจัดตั้งรัฐบาล หลังเลือกตั้ง ก็คอยติดตาม...ฝั่งตัวเลขส่งออก เดือน เม.ย.62  กระทรวงพาณิชย์ หดตัว-2.57%มากกว่าตลาดคาดไว้ จะหดตัว-2.5%

          ปิดตลาดเช้า  ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1621.43 จุด เพิ่มขึ้น 10.94 จุด  คิดเป็น0.68%  มูลค่าการซื้อขาย 24,211.18 ล้านบาท

          บาทอ่อน ทำให้หุ้นส่งออก หลายตัว มีสัญญาณกระเตื้องขึ้น อาทิ KCE XO THAI หลังจากราคาลงมาเยอะ บ่ายวันนี้ ก็ต้องจับตามองตลาดอัตราแลกเปลี่ยน

          หุ้น AU เก็บของ 8 บาทอัพ มานาน วันนี้ วันที่2 กระชาก วอลุ่มกระฉูด ชนิดเครื่องระบายหรือดูด ไม่อาจทราบได้ ปิดเช้า ราคาหุ้นยืนที่ 9.75 บาท บวก 0.35 บาท คิดเป็น 3.72% บ่ายวันนี้ มาจับตามองหุ้นขนมหวานเจี๊ยบ อย่างAU จะขับเคลื่อนไปทิศทางใด

          แรงขายทะลัก ผิดปกติ สำหรับหุ้น TOP เช้าวันนี้ ร่วง 3.60% หลังจาก ค่าการกลั่นได้ปรับตัวลงจาก Supply ที่เข้ามามากขึ้น  ดังนั้น รอบนี้ ต้องทดสอบจิตกันว่าใครแข็งหรืออ่อน  ขอเสียง สายโรงกลั่น ค่าการกลั่น การตลาดหน่อยคร้า

          ก.ล.ต. ออกเกณฑ์รองรับการเสนอขายหุ้นกู้ผ่านผู้ให้บริการระบบคราวด์ฟันดิง ช่วยเพิ่มช่องทางการระดมทุนสำหรับกิจการเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพ....กิจการที่สนใจเสนอขายหุ้นกู้คราวด์ฟันดิง ต้องเป็นบริษัทไทยที่มีโครงการธุรกิจชัดเจน แต่ละบริษัทจะสามารถระดมทุนจากผู้ลงทุนรายบุคคลผ่านระบบคราวด์ฟันดิง (นับรวมทั้งหุ้นและหุ้นกู้) ได้ทั้งหมดไม่เกิน 40 ล้านบาท โดยต้องไม่เกิน 20 ล้านบาทในรอบ 12 เดือนแรก และบริษัทมีหน้าที่ต้องรายงานผลการขายต่อ ก.ล.ต. ด้วย

          VL สงสัย น้ำมันหล่อลื่น จะแห้ง ทำให้ราคาหุ้นVL หมดแรง ลงไป 6.29% แม่มดน้อย เห็นแล้ว  ก็ขอให้เจอร้านขายน้ำมันหล่อลื่น โดยเร็วๆและเติมเต็มถังไวๆ  ราคาหุ้นVL จะได้มีเรี่ยวมีแรง มีสง่า ราศี   สู้ๆน่ะค่ะ

          พ่อมดน้อย ดินแดน กรุงศรี ชี้ช่องทางรวย  บอกกลยุทธ์การลงทุน ยามนี้   Selective Buy  กลุ่มที่ได้ประโยชน์ MSCI อนุมัติรวม NVDR และปรับเพิ่มน้ำหนักการคำนวณน้ำหนักการลงทุน (มีผล 28 พ.ค.)  SCC, BDMS, CPN, INTUCH, RATCH, CPALL และ DTAC

          กลุ่มพักเงินในภาวะตลาดผันผวน ( AOT, TTW, CPALL , BEM , BTS , BDMS )    ส่วนกลุ่มพลังงาน ( PTTEP ) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบทรงตัวระดับสูงเหนือ 62 US/Barrel

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

บทความล่าสุด

เกาะเส้นกราฟ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บ่ายวันนี้ นักลงทุน คงต้องเกาะเส้นกราฟ เทรดตามกรอบแนวรับ แนวต้าน....

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้