Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : BEAUTY เจาะตลาดอินเดีย

2,960

HotNews : BEAUTY เจาะตลาดอินเดีย

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (18 เมษายน  2562) BEAUTY บุกตลาดอินเดีย จับมือพันธมิตร แต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย อย่างเป็นทางการ เดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศ ชูกลยุทธ์ Strategic Partnership เล็งเจาะตลาดเพิ่มในรัสเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บรูไน และแคนาดา ดันยอดขายต่างประเทศเติบโตมากกว่า 35% โบรกฯ แนะซื้อ   ราคาเป้าหมาย 8.80 บาท/หุ้นคาดเริ่มเห็นการฟื้นตัวของผลประกอบการตั้งแต่ Q2/62

 

ดร.พีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) “BEAUTY” ผู้นำธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว ภายใต้แนวคิด Live a beautiful life เปิดเผยว่า บริษัทฯเซ็นสัญญาแต่งตั้ง บริษัท คิวตี้พาย คอสเมติก เวิลด์ ไพรเวท ลิมิเต็ด ในฐานะตัวแทนจำหน่ายแต่เพียง ผู้เดียวในประเทศอินเดีย จำหน่ายสินค้า ทั้งเมคอัพและสกินแคร์ ผ่านช่องทางตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยพันธมิตรรายนี้เป็นตัวแทนจำหน่ายที่ประสบความสำเร็จด้านยอดขายในประเทศสิงคโปร์มาแล้ว



ทั้งนี้ ประเทศอินเดียมีจำนวนประชากรมากกว่า 1,300 ล้านคนหรือมากกว่าไทย 20 เท่า และมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจำนวนมากที่สนใจสินค้า BEAUTY ซึ่งเชื่อว่าจะมีโอกาสในการขยายตลาด และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง ในช่วงต่อจากนี้ บริษัทฯจะทำงานร่วมกับตัวแทนจำหน่ายทั้งด้าน กลยุทธ์การตลาด โปรโมชั่น เชื่อมโยงทุกเครื่องมือการตลาดเข้าหากัน ชูจุดเด่นคุณภาพและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อกระตุ้นยอดขายและสร้างการรับรู้กับลูกค้าในวงกว้าง

 


ดร.พีระพงษ์ กล่าวต่อไปว่า บริษัทฯมีแผนที่จะขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์การเจรจาการค้ารูปแบบหุ้นส่วน หรือ Strategic Partnership มุ่งเน้นประเทศที่มีประชากรจำนวนมาก มีตลาดรองรับขนาดใหญ่ อาทิ รัสเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บรูไน และแคนาดา ซึ่งบริษัทมีแผนผลักดันการเติบโตด้านยอดขายต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยปีนี้ตั้งเป้าหมายการเติบโตของยอดขายต่างประเทศ มากกว่า 35 %

 


ด้าน Mr. Hameet Singh Gouri กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิวตี้พาย คอสเมติก เวิลด์ ไพรเวท ลิมิเต็ด กล่าวว่า การตัดสินใจร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจแบบ Exclusive Distributor ตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศอินเดียนั้น พิจารณาจากดีมานด์ ความต้องการของกลุ่มลูกค้า

 

 

โดยเฉพาะในกลุ่มเมคอัพ รวมถึงความต้องการสกินแคร์ แฮร์แคร์เป็นจำนวนมาก อันเนื่องมาจากมลพิษทางอากาศ ซึ่งผู้บริโภคชาวอินเดียส่วนใหญ่รู้จักผลิตภัณฑ์ Beauty Buffet จากการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และ มีโอกาสได้ใช้ผลิตภัณฑ์จนเกิดความมั่นใจใน Beauty Buffet ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน มีความหลากหลาย และราคาไม่แพง ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่วัยรุ่น จนไปถึงวัยทำงาน

 

เบื้องต้น บริษัทมีรูปแบบการขายสินค้าผ่านช่องทางการจำหน่ายที่เข้าถึงง่ายทั้ง Offline Retailer โดยเป็นพาร์ตเนอร์กับร้านสุขภาพ-ความงาม ดาร์เบอร์ ที่มีมากถึง 200 สาขา โดยวางแผนจัดจำหน่ายในปีนี้ 120 สาขา และผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายบนแพลตฟอร์มของ amazon.co.in และ Flipkart บริษัทอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย เป็นต้น ควบคู่กับการขยายตลาดเชิงรุก

 

 

โดยสร้าง Engagement ระหว่างตัวแบรนด์กับกลุ่มลูกค้าชาวอินเดียด้วยกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ อาทิ การเข้าร่วมจัดโปรโมชั่นต่างๆ การมอบ Beauty Card เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ โดย Beauty Advisor แนะนำผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับ สภาพผิว หรือ คลิปวีดีโอแนะนำ Product Series ส่วนผสม วิธีการใช้ บน Youtube เพื่อสร้างยอดขายให้กับช่องทางออนไลน์และออฟไลน์เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ

 


บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ออกบทวิเคราะห์แนะนำซื้อ BEAUTY ราคาเป้าหมาย 8.80 บาท/หุ้นคาดเริ่มเห็นการฟื้นตัวของผลประกอบการตั้งแต่ 2Q19 มีประเด็นใหม่ที่สำคัญ คือ 1) เปิดตัวผู้บริหารใหม่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจ Home Shopping & E-Commerce

 

 

ซึ่งมีประสบการณ์สูงจากบริษัทฯชั้นนำ 2) เซ็นต์สัญญากับ T-Beauty ซึ่งเป็นDistributor รายที่ 6 ของจีน เรามีมุมมองเป็นบวกเล็กน้อยจากการเข้าร่วมการประชุมนักวิเคราะห์ โดยทาง BEAUTY มีแผนที่จะรุกธุรกิจ Home Shopping & e-commerceอย่างเต็มตัวในปีนี้ ทั้งนี้ ทาง BEAUTY ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจ Home Shopping เรามองว่า BEAUTY จะเริ่มจากการนำสินค้าที่เป็น consumer products ไปขายในช่องทางของสื่ออื่นๆ

 

 

เนื่องจาก BEAUTY ไม่มีสื่อในมือ คาดได้เห็นความชัดเจนของ Home Shopping ใน 3Q19 เรามองว่าเป็น Positive development ของ BEAUTY ที่ช่วยหนุนให้รายได้ในประเทศขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ในปี 2019 คาดรายได้ในประเทศขยายตัว 6.3%YoY อยู่ที่ 2,924 ล้านบาท ทั้งนี้ เรายังไม่รวมรายได้จาก Home Shopping ในประมาณการ

 

BEAUTY ได้เซ็นต์สัญญากับ T- Beauty (Distributor) เพื่อเป็น Product distributor (มาสก์หน้า 2 SKUs) ในประเทศจีน ตั้งเป้ารายได้ 200 ล้านบาท เรามองว่าการเพิ่ม Distributor จะช่วยหนุนรายได้ต่างประเทศให้เป็นไปตามที่ BEAUTY ตั้งเป้าไว้ โดยตั้งเป้ารายได้จากจีนในปี 2019 ที่ 1,700 ล้านบาท (Carrot Mall 1,000 ล้านบาท, CBEC 500 ล้านบาท และ T- BEAUTY 200 ล้านบาท)

 

 

ปัจจุบัน BEAUTY ได้รับ CFDA จำนวน 10 รายการ และมีจำหน่ายใน 8 online platformsใหญ่ของจีน และเริ่มจำหน่ายใน Offline platform ของจีน ผู้บริหารมองว่าตลาดจีนจะกลับสู่ระดับปกติใน 2Q19 คาดรับรู้รายได้จาก General trade จากการสั่งสินค้าล็อตใหญ่ โดยคู่ค้าจะขยายสินค้าเข้า General trade โดยเริ่มเข้า Watsons ในจีนเดือน เม.ย. (ในจีนมี Watsons มากกว่า 3000 สาขา), ยังมีแผนที่จะนำสินค้าเข้าขายในปั๊มน้ำมันในจีนจำนวนกว่า 10,000 สาขา และBEAUTY ได้เริ่มทำการตลาดโฟมนมในจีนและไทย

 

 

โดยมีพรีเซนเตอร์ "เซ้นต์ ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา" ดารานักแสดงชื่อดังซึ่งเป็นที่รู้จักของแฟนคลับชาวไทยและจีน เรามองว่าจะช่วยให้โฟมนมของ BEAUTY เป็นที่รู้จักมากขึ้น หนุนยอดขายให้ขยายตัว อย่างไรก็ตาม เราคาดรายได้จากต่างประเทศอยู่ที่ 991 ล้านบาท (+40%YoY) หากรายได้ต่างประเทศขยายตัวตาม BEAUTY คาด เรามองว่าเป็น Upside ต่อประมาณการ และ target priceเรามองว่าตลาดต่างประเทศเป็น Key growth driver ที่สำคัญในปีนี้

 

 

คาดเริ่มเห็นการฟื้นตัวของผลประกอบการตั้งแต่ 2Q19


ผู้บริหารคงเป้ารายได้ปี 2019 โตมากกว่า 20%, Net profit margin มากกว่า 25%, Retail SSSG +7% และตั้งเป้ารายได้จากต่างประเทศขยายตัวมากกว่า 100% YoY อย่างไรก็ตาม เราคาดว่าจะเริ่มเห็นการฟื้นตัวของผลประกอบ การตั้งแต่ 2Q19 เรามองว่าการบริโภคในประเทศจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวหลังการเลือกตั้ง และรายได้ต่างประเทศขยายตัวโดดเด่นโดยเฉพาะจากจีน เราคงประมาณการปี 2019 เรามองว่าผลประกอบการ BEAUTY จะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง เราคาดกำไรสุทธิที่ 1,107ล้านบาท (+11.6%YoY) หนุนโดย

 

1) รายได้ในประเทศที่กลับมาฟื้นตัวจากการบริโภคในประเทศที่ขยายตัวหลังการเลือกตั้ง และแนวโน้มตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนที่กลับมาฟื้นตัว คาด SSSG อยู่ที่ 6.3%

2)รายได้ต่างประเทศขยายตัวโดดเด่น คาดรายได้จาก CBEC อยู่ที่ 400 ล้านบาท และ General trade อยู่ที่ 500 ล้านบาท

3)ปรับกลยุทธ์ลดการขยายสาขา แต่รุกทำตลาด E-Commerce ในไทยซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าแทน โดยตั้งเป้าขยายสาขาเพียง 15 สาขาในปี 2019

 


คงคำแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 8.80 บาท (อิง PER 24x) เรามองว่าผลประกอบการ BEAUTY จะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งใน 2Q19 ในขณะที่ BEAUTY เทรดที่ PER 17.7x ซึ่งต่ำกว่า -1.5SD มีDividend yield อยู่ที่ 5-7% ในปี 2018-20E ซึ่งโดดเด่นกว่ากลุ่ม เรามองว่า BEAUTY มี Downside risk จำกัด คงคำแนะนำ "ซื้อ" BEAUTY ที่ราคาเป้าหมาย 8.80 บาท อิง PER 24x กำไร 1Q19 ที่ยังคงอ่อนแออยู่จะเป็น overhang ต่อราคาหุ้นในระยะสั้น

 

BEAUTY

  

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

รายงานพิเศษ : ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้