Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : BEAUTY ยังไม่มีแผนซื้อหุ้นคืน หลังราคาหุ้นร่วง

11,920

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (4 กรกฏาคม 2561)  BEAUTY ตั้งโต๊ะแถลงข่าว โต้ทุกข่าวลือฉุดหุ้นดิ่ง ยันไม่มีออร์เดอร์ปลอม(เมคออเดอร์) -ไม่มีปัญหาคุณภาพการผลิต เหตุฐานการผลิตในตปท. ทั้งเกาหลี อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เยอรมันได้มาตรฐาน ระบุไม่มีแผนซื้อหุ้นคืนหลังราคาหุ้นร่วง แต่ขอเน้นบริหารให้มีประสิทธิภาพ สร้างผลประกอบการเติบโต มองแนวโน้ม Q2/61 ต่ำกว่าเป้า แต่มั่นใจรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่น้อยกว่า 20% ยันคงเป้ารายได้ 4.29 พันลบ.

บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) BEAUTY เปิดแถลงข่าว ชี้แจงทุกข่าวลือที่เป็นสาเหตุให้ราคาหุ้นร่วงลงอย่างต่อเนื่อง โดยยืนยันว่าไม่มีการปลอมออร์เดอร์ (เมคออเดอร์) พร้อมยืนยันไม่มีปัญหาคุณภาพการผลิต เนื่องจากฐานการผลิตในต่างประเทศ ทั้งเกาหลี อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เยอรมันได้มาตรฐาน
นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BEAUTY กล่าวด้วยว่าบริษัทฯยัง ไม่มีแผนซื้อหุ้นคืนหลังราคาหุ้นร่วง แต่ขอเน้นบริหารให้มีประสิทธิภาพ สร้างผลประกอบการเติบโต

 

 

โดยปีนี้ยังคงรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่น้อยกว่า 20 % และยังคงเป้าหมายการเติบโตของทั้งปีไว้เช่นเดิมที่รายได้ไม่ต่ำกว่า 4,290 ล้านบาทใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ O2O (Online to Offline synchronization) ใช้สื่อออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มรวมทั้ง Influencer ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้เกิด Engagement กับลูกค้าในวงกว้าง กระตุ้นการสร้างยอดขายให้แก่ช่องทางออฟไลน์ และ ออนไลน์มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่รองรับเทรนด์ความต้องการ ซึ่งการที่บริษัทพัฒนาความสามารถของพนักงานหน้าร้าน ให้สามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ได้ทั้งช่องทาง Online และ Offline นั้น ทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น กระแสความนิยมของผลิตภัณฑ์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องพร้อมกันนี้ ขอยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่มีการขายหุ้นออกมาอีกแล้ว แม้ ส่วนตัวจะมีการขายหุ้น Big Lot มาหลายครั้ง โดย จะรักษาสัดส่วนการถือหุ้นของส่วนตัวและครอบครัวไม่ต่ำกว่า 20% เพื่อเป็นผู้บริหารที่สามารถกำหนดนโยบายได้

 


"ในกรณีการขายหุ้นบิ๊กล็อต มีความตั้งใจที่จะคงสัดส่วนการถือหุ้นไว้ที่ระดับ 20% ส่วนหุ้นที่ขายไปไม่ได้มีเจตนาที่จะลดระดับผู้ถือหุ้นลง โดยจะเน้นการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพมากกว่า และไม่ได้มีแผนที่จะออกจากบริษัทฯ ยืนยันว่ายังเป็นผู้บริหารและกำหนดนโยบายต่อไป ส่วนกรณีการปลอม ออร์เดอร์ (เมคออเดอร์) บริษัทฯไม่ได้มีบริษัทส่วนตัวและไม่มีบริษัทลูกในต่างประเทศ ในการสั่งซื้อออเดอร์เข้ามาหรือมีการสั่งออเดอร์ล่วงหน้า ทั้งนี้บริษัทฯอยู่ในตลาดฯมานานกว่า 5-6 ปี จึงทำให้มั่นในศักยภาพของบริษัทว่าจะมีการเติบโตที่ดีบริษัทฯยืนยันว่าไม่มีปัญหาด้านคุณภาพในการผลิต เนื่องจากฐานการผลิตทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย เกาหลี ญี่ปุ่น และเยอรมัน มีมาตรฐานในการผลิตและผ่านการตรวจสอบจากสำนักคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

 

 

อย่างไรก็ตามบริษัทฯคาดว่าแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 2/2561 จะลดลงต่ำกว่าเป้าที่คาดไว้ เนื่องจากสินค้าจากร้าน BEAUTY COTTAGE บางกลุ่มมียอดขายที่ลดลง หลังมีกระแสสินค้าที่ไม่ได้รับมาตารฐานตามสำนักคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) ซึ่งส่งผลกระทบต่อการส่งออกสินค้าไปยังประเทศจีน เนื่องจากขบวนการนำเข้าและการตรวจสอบต่างๆมีการรัดกุมมากขึ้น จึงทำให้สินค้ามีการส่งออกที่ล่าช้า แต่ทั้งนี้บริษัทฯมองว่าเป็นเพียงผลกระทบในระยะสั้นเท่านั้นขณะที่ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 บริษัทฯยังได้เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่คือ LUXURY ในร้าน BEAUTY COTTAGE เพื่อมาทดแทนสินค้าบางกลุ่มที่ได้รับความนิยมลดลง และสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์รวมถึงมาตรฐานของสินค้ามากขึ้น

 

ส่วนแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของตลาดในประเทศ บริษัทฯเตรียมที่จะขยายสาขาของทุก Shop Brand โดยเน้นการขยายสาขาไปต่างจังหวัด หัวเมืองท่องเที่ยวและในกรุงเทพ รวมทั้งการพัฒนาสินค้าและขยายช่องทางจำหน่ายเข้าสู่ตลาดคอนซูเมอร์ที่เป็น Mass Market เพิ่มขึ้น อีกทั้งบริษัทฯยังอยู่ระหว่างการเจรจากับ 7-11 ปรับขนาดสินค้าเพื่อจะนำไปวางจำหน่ายใน 7-11 กว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศ รองรับกำลังซื้อจากกลุ่มลูกค้าในประเทศ นักท่องเที่ยวทั้งจีนและประเทศอื่นๆ ซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ ด้านตลาดต่างประเทศ บริษัทจะยังมุ่งเน้นช่องทางขายรูปแบบใหม่ Cross-border E-commerce หรือ การซื้อขายออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ได้รุกขยายไปในจีนแล้ว ปัจจุบัน BEAUTY มีช่องทางจำหน่ายในอีคอมเมิร์ซทั้ง 5 เว็บไซต์สำคัญของจีน ได้แก่ TMALL, KAOLA, VIP, YUNJI และ JD ซึ่งเป็นบริษัทอีคอมเมิร์ซใหญ่อันดับต้นของจีน โดยบริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายสำหรับ 5 แพลตฟอร์มนี้ไว้ไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท/ปี เริ่มทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้

 

 

นอกจากนี้ยังมีการขยายตลาดเชิงรุกในต่างประเทศมากขึ้น โดยเน้นการสร้าง “Shop License” และ “Product Distributor” ในกลุ่มประเทศ AEC ซึ่งรูปแบบการขายสินค้าจะเป็นช่องทางการจำหน่ายที่เข้าถึงง่ายทั้ง Offline Retailer และ Online Retailer ที่ได้รับความนิยมในแต่ละประเทศ อีกทั้งได้มีตัวแทนจำหน่ายใน 9 ประเทศเป้าหมายเรียบร้อย คือ ในรูปแบบ Independent Shop จำนวน 17 สาขา ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และเวียดนาม รูปแบบ Counter sale จำนวน 10 จุดจำหน่ายที่ประเทศ ลาวและเมียนม่า และรูปแบบ Shop in Shop จำนวน 131 จุดจำหน่าย คือ ฮ่องกง ไต้หวัน มาเลเซีย อินโดนีเซีย
ในไตรมาส 3/2561 มีแผนจะเซ็นสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายใน 3 ประเทศ คือตะวันออกกลาง สิงคโปร์ และกัมพูชา โดยจะมีการจัดประชุม Annual Meeting ตัวแทนจำหน่ายพร้อมกันทั้ง 11 ประเทศเพื่อวางแผนขยายตลาดสู่ความเป็นรีจินอลแบรนด์ (Regional Brand) ปัจจุบันบริษัทมีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 348 สาขา แบ่งเป็น BEAUTY BUFFET 265 สาขา BEAUTY COTTAGE 75 สาขา BEAUTY MARKET 8 สาขา อีกทั้งยังมีจุดขาย ณ คิง พาวเวอร์ 8 สาขา 22 จุดจำหน่าย วางจำหน่ายสินค้าผ่านร้าน 7-ELEVEN จำนวน 650 สาขา และ Boots 145 สาขา


ปิดการซื้อขายวันนี้ ราคาหุ้น BEAUTY อยู่ที่ 9.10 บาท ลดลง 3.90 บาท หรือ 30% มูลค่าการซื้อขาย 1.09 หมื่นล้านบาท

 BEAUTY 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้