Today’s NEWS FEED

News Feed

สีเพลิน By : น้องสีธนญชัย

1,798

 

วันที่ 18 เมษายน 2562 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เต๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ...สีมาแว๊วววววขอรับพี่ๆ สัปดาห์นี้สีมารายงานตัวช้าไปหน่อย เพราะมัวแต่ติดลมกับเทศกาลสงกรานต์ แถมมีวันไหลอีก น้องสีเลยลืมวันทำงานกันเลยทีเดียว 5555+ แต่ยังไงสีก็มาแล้ว มาช้าแต่มาชัวร์นะขอร๊าบบบบบบบ

        งั้นเรามาเริ่มกันที่ ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในสัปดาหที่ผ่านมา ก่อนวันหยุดสงกรานต์นั้นเรียกได้ว่า SET ยังแกว่งตัวในกรอบแคบตลอดทั้งสัปดาห์เลยนะขอรับ ซึ่งตลาดหุ้นบ้านเราวอลลุ่มน๊อยยยยยยยยเหลือเกินสงสัยนักลงทุนทั้งหลายต่างพากันงดดูกราฟ เตรียมตัวเที่ยวช่วงเทศกาลวันหยุดยาวกันนะขอรับกระผมม แถมช่วงนี้ตลาดหุ้นบ้านเราก็แทบจะไม่มีปัจจัยใหม่ๆเข้ามาให้ตื่นเต้น ด้านการเมืองก็ไม่มีความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาล น้องสีมองดูเหมือนลุงๆป้าเค้าเล่นขายของหน้าบ้านกันมากกว่านะขอรับ เฮ้ออออ สีหล่ะเพลียยยยย

        เอาหล่ะเรามาย้อนดูความเคลื่อนไหวของบริษัทจดทะเบียนในสัปดาห์ที่ผ่านมากันบ้างดีกว่า เริ่มสวยๆที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์อย่าง ANAN เค้าก็ได้อวดยอดขายไตรมาส1/2562 ทำได้กว่า 4.8 พันลบ. สูงลิบลิ๊วถึง 19% จากเป้าที่วางไว้ 4.39 พันลบ. หลังพี่แกทยอยขายโครงการเดิมออกได้ดีเป็นเทน้ำเทท่า น้องสีได้ยินมาแว่วๆมาว่าปีนี้เค้ายังเตรียมเปิดโครงการใหม่อีก 10 โครงการ มูลค่ารวมถึง 3.8 หมื่นลบ. เรียกได้ว่าเฮงตั้งต้นปีเลยนะขอรับกระผมม

        ส่วนข่าวใหญ่ที่ร้อนและเด็ดก็จะหนีไม่พ้นเรื่องที่ STEC นั้นได้ทุ่มเงินกว่า 4.32 พันลบ. เข้าซื้อหุ้น หมอชิตแลนด์ จาก U นั้นเองขอรับ ซึ่งทาง STEC เค้าก็บอกมานะว่าเค้าจะเข้าไปพัฒนาโครงการหมอชิตคอมเพล็ก งานนี้เรียกได้ว่าก็ทุ่มกันหมดหน้าตักเลยขอรับ เอ๋... เดิมทีสีได้ยินข่าวแว่วๆมาว่าตอนแรก U จะทำเองนี่น่าาา แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจขายจนได้ แหมะๆๆ

        ส่วนต้นสัปดาห์เห็นแว๊บๆว่า NPPG นั้นมีบิ๊กล็อตออกมา น้องสีก็ชักสงสัยว่าเอ๊...ใครขายให้ใคร หรือใครเข้ามาซื้อกันน๊าาา แต่สุดท้ายน้องสีก็ไปสืบเสาะมาจนได้ว่ามีการขายบิ๊กล็อตโดยกลุ่มผู้บริหารและผู้ถือหุ้นของ NPPG นั้นเอ๊งงงง งานนี้เค้าก็ขายให้แก่กลุ่มทุนสิงคโปร์ 15% นะขอรับ ซึ่งเค้าก็มองว่าจุดแข็งของทั้งสองฝ่ายจะสามารถช่วยทำให้ผลงานของเค้าเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งจ้าาาา

        ปิดท้ายกันที่หุ้นใหญ่ร่วงแรง เรียกได้ว่าร่วง 2 ฟอลร์ติดเลยขอร๊าบบบ อย่าง PIMO งานนี้น้องสีไม่รอช้ารีบต่อสายตรงถึงเฮีย "วสันต์" ทันที ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แต่เฮียเค้าก็ตอบอย่างที่น้องสีคิดไว้ไม่มีผิด ไม่รู้ไม่ชี้ เพราะบริษัทฯยังดำเนินกิจการตามปกตินะจ๊ะ แงๆๆๆ

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้