Today’s NEWS FEED

สัมภาษณ์/รายงานพิเศษ

คัมภีร์หุ้น By: ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์

2,662

คัมภีร์หุ้น โดย ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด

+++คู่มือลุยตลาดหุ้นปี 2562 โอกาสทองต้องรวย+++


ปี 2561 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ทำลายความหวังของนักลงทุนย่อยยับ ต้นดีแต่พาไปติดดอย ปลายร้ายทำลายความหวังดิ่งลงเหวแน่หละเลยทำให้คนในตลาดพากันสิ้นหวัง หมดกำลังใจ และมองไปข้างหน้าปี 2562 ด้วยความมืดมน หลายคนว่าเล่นยาก กระแสส่วนใหญ่ว่าอาจจะเจอวิกฤตเผาจริงในปีนี้ จำนวนมากกล้าๆกลัวๆแต่ผมขอสวนควันปืน

 

มองสวนกระแสไปเลยครับว่า นี่คือปีแห่งความหวัง เป็นYear of hope และเป็นโอกาสลงทุนครั้งสำคัญ ชนิดที่ว่า 10 ปี จะมีหนเลยนะครับ โอกาสที่ว่านี้ไม่ได้มากันทุกวันยันทุกเดือน และไม่ใช่ว่านั่งอยู่หน้าบ้าน แล้วมันหล่นทับท่านเพราะดวงดี แต่ท่านต้องยื่นมือไปคว้าโอกาสทองนี้ด้วยตัวท่านเอง ทำไมผมจึงบอกว่าในปี 2562 เป็นโอกาสทองที่ถึงคิวเราต้องรวยหุ้นให้ได้...คำตอบคือ :

 

ถ้าเหตุการณ์เป็นไปในด้านดี เราก็จะรวย แต่หากพลิกผันไปในด้านร้าย เราก็จะยิ่งรวยครับ เพราะว่า

ก. ข่าวดีตลาดจะวิ่งรับเลือกตั้งยาว 2 ปี วิ่งกันกระทิงดุ - ในปี 2562 มีเหตุการณ์พิเศษคือการเลือกตั้งใหญ่ ที่ชี้ขาดอนาคตประเทศไทย ตลาดหุ้นไทยจะมีElection Rally หรือตลาดหุ้นวิ่งรับเลือกตั้ง และไปวิ่งแรงช่วงหลังเลือกตั้ง (Honeymoon period) หรือาจจะอาจซ้ำรอยกับการเลือกตั้ง 3 หนก่อนหน้านี้

*รอบเลือกตั้ง พ.ศ.2535/2 หุ้นไทยวิ่งขึ้นจาก 650 จุด ไปสูงสุด1789 จุด ในต้นปี 2537 หรือเป็นการวิ่งขึ้นไปเกือบ 300% ใช้เวลา 2 ปีในการแรลลี่หนนั้น

*รอบเลือกตั้ง พ.ศ.2544 หุ้นไทยขึ้นหลังเลือกตั้งจาก 250 จุด ขึ้นไปสูงสุด 802 จุด ใช้เวลาขึ้นไปราว 2 ปีในการแรลลี่หนนั้น

*รอบเลือกตั้งปี พ.ศ.2554 หุ้นไทยขึ้นจากเขต 1,000 จุด ขึ้นไปสูงสุดในเดือนพฤษภาคม 2556 ที่ 1650 จุด หรือขึ้นไปมากกว่า 65%



สรุปข้อสังเกตของการวิ่งแรลลี่ขึ้นภายหลังการเลือกตั้งทั้ง3ครั้งนั้น มีองค์ประกอบสำคัญคือ

ประการแรก - การเลือกตั้งครั้งนั้นเป็นฉันทามติร่วมกันว่าจะเป็นทางออกของประเทศ จากวิกฤตการเมือง หรือวิกฤตเศรษฐกิจ (ซึ่งในการเลือกตั้งปี2562นี้ การเลือกตั้งครั้งนี้ก็มีองค์ประกอบข้อนี้)

 

ประการที่สอง - การจัดเลือกตั้งเป็นไปด้วยความราบรื่นเรียบร้อย เป็นที่ยอมรับของผลการเลือกตั้ง(ซึ่งการเลือกตั้งปี2562ก็ต้องจับตาดูว่าจะเป็นไปในลักษณะนี้ หรือเกิดความวุ่นวายบานปลาย)

 

ประการที่สาม - การจัดตั้งรัฐบาลได้นายกรัฐมนตรีที่ยอมรับกันได้ รัฐบาลมีเสถียรภาพ และนำประเทศให้มีเสถียรภาพ

 

ประการที่สี่ - มีนโยบายต้อนรับทุนต่างประเทศ หรือเป็นสถานที่ที่ทุนต่างประเทศเลือกเข้ามาลงทุน

 

หากการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2562 มีองค์ประกอบครบ 4 ข้อนี้ หรือหลายข้อใน4ข้อนี้ ก็ให้สันนิษฐานว่าตลาดหุ้นไทยจะมีวิ่งแรลลี่ขึ้นภายหลังการเลือกตั้งใหญ่ปี2562 และหากสถิติซ้ำรอย ตลาดหุ้นไทยจะวิ่งแรลลี่ยาวไป 2 ปี คือในปี 2562 ไปจบในปี 2563 ส่วนจะขึ้นไป 65% หรือ 300-400% แบบในอดีต 3 ครั้งที่ผ่านมา ขึ้นกับว่าองค์ประกอบทั้งสี่นั้นมีน้ำหนักไปทางบวกมากเพียงใดนะครับ แต่นี่คือโอกาสที่เราจะรวยในรอบนี้

 

เห็นไหมครับ ใครๆก็ว่าปีนี้จะแย่ แต่คุณเห็นแล้วใช่ไหม นี่อาจเป็นโอกาสทองครั้งสำคัญชนิดที่ 10 ปีวนมาเจอกันที(เลือกตั้งปี2535 ต่อมา 2544 ต่อมา 2554 ปีนี้ 2562 แต่ละรอบ ห่างกันราวๆ 10 ปี)

 

ข.ในกรณีวิกฤต-ผมคาดการณ์ว่าวิกฤตเศรษฐกิจโลกหากจะมาเยือนตามรอบวัฏจักร ควรจะไปเกิดในปีหน้า 2020 มากกว่าในปีนี้ 2019นะครับ แต่หากวิกฤตจะลัดคิวมาเกิดในปีนี้ ก็นับเป็นโอกาสทองที่เรารอคอยที่จะพลิกเปลี่ยนวิกฤตการณ์ให้เป็นโอกาสรวยหุ้น

 


เพราะวิกฤตการณ์เศรษฐกิจครั้งใหญ่ 2 หนล่าสุด คือวิกฤตต้มยำกุ้ง พ.ศ. 2540 และวิกฤต Hamburger ในปีพ.ศ.2551นั้น ถึงแม้ว่าได้ทำให้ตลาดหุ้นร่วงหนัก แต่ก็กินเวลาสั้นๆเพียงปีหรือ2ปี จากนั้นเมื่อฟื้นตัวขึ้นจากจุดต่ำสุดไปถึงจุดสูงสุดใหม่ ราคาหุ้นในตลาดทะยานขึ้นไปมากกว่า 500% โดยใช้เวลานานเป็นสิบปีในช่วงขาขึ้นครับ

 

เพียงแต่เราไม่ตกใจเสียขวัญ รู้จักจังหวะที่ดี รู้จักการคัดเลือกหุ้นเด่นเข้าพอร์ตการลงทุน รู้จักที่จะปล่อยให้กำไรงอกเงยในตลาดขาขึ้น เราก็จะรวยมหาศาลจากวิกฤตการณ์ เหมือนที่มีคนประสบผลสำเร็จมาแล้วจากวิกฤตครั้งก่อนๆ...เพียงแต่หากวิกฤตการณ์เศรษฐกิจหากมันจะเกิดในปีนี้(หรือที่คาดการณ์ไว้ส่วนใหญ่ในปีหน้า 2563) คนที่จะรวยหุ้น ก็ต้องถึงคิวของเราบ้างแล้ว เพราะเราฟังแต่ตำนานคนที่เขารวยจากวิกฤตการณ์มากมากและนานพอแล้ว

 

ทีนี้ทีของเราบ้าง ขอให้มันมาเถอะวิกฤตเศรษฐกิจ เราพร้อม และง้างเท้ารออยู่แล้ว กลัวอะไร!

 

สรุปว่าเปิดหน้าไหน เราก็มีสิทธิ์รวยหุ้นในปี 2562 นี้ เพียงแต่ต้องทำให้ถูก เตรียมตัวให้พร้อม ระวัง ลุย!


โอกาสทอง10ปีที่มาหนนึงที่ว่านี้ไม่ได้มากันทุกวัน ไม่ได้มาเยือนกันบ่อยๆ และไม่ใช่ว่านั่งอยู่หน้าบ้าน แล้วมันหล่นทับท่านเพราะดวงดี แต่ท่านต้องยื่นมือไปคว้าโอกาสทองนี้ด้วยตัวท่านเอง

ผมจัดสำเร็จรูปให้แล้วครับ โดยจัดทำคู่มือตลาดหุ้นไทยปี 2562 โอกาสทองต้องรวย เขียนโดยณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ฟันธงชัดๆว่า ต้องจัดพอร์ตการลงทุนรับโอกาสทองครั้งสำคัญในรอบ10ปีนี้อย่างไร พร้อม5+2หุ้นเด่นเล่นให้รวย

สั่งจอง หรือสอบถามเพิ่มเติม สั่งซื้อหนังสือคู่มือตลาดหุ้นไทยปี 2562 โอกาสทองต้องรวย

 

ID LINE : tontancorp1
https://line.me/R/ti/p/%40tontancorp

 

ผมเห็นโอกาสแล้ว เหลือแต่ท่านที่ต้องคว้าโอกาสทองไปเป็นของท่าน บอกตัวเองเลยว่า คิวนี้ปีนี้ถึงทีเราต้องรวย

โชคดีมีกำไรปลอดภัยในการลงทุนทุกท่าน กราบสวัสดีปีใหม่ครับ

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้