Today’s NEWS FEED

สัมภาษณ์/รายงานพิเศษ

คัมภีร์หุ้น By ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ : พลิกวิกฤตไวรัสโคโรน่าสยองโลกเป็นโอกาสทองรวยหุ้น

5,814

 

คัมภีร์หุ้น By ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ : พลิกวิกฤตไวรัสโคโรน่าสยองโลกเป็นโอกาสทองรวยหุ้น

 

 

 

 

ณัฐวุฒิ Live 29ม.ค.63 - หุ้น ทองคำ น้ำมัน ค่าเงินบาทอยู่ตรงไหนในภาวะวิกฤตไวรัส เราต้องทำหรือไม่ทำอะไร?

 

 

 

 

ตามตำรา Creative Destruction Model  ผมคิดว่า ตลาดหุ้นโลก รวมทั้งหุ้นไทยน่าจะผ่านพ้นช่วงแรกคือ Panic Sell ไปแล้ว ตอนนี้เป็นการย่างเข้าสู่ช่วงที่ 2 คือสร้างฐานใหม่ รอดูพัฒนาการของวิกฤต คำแนะนำคือ ในช่วงนี้คงไม่ใช่เวลาขายหุ้นล้างพอร์ต แต่ก็ไวเกินไปที่จะซื้อหุ้น ให้เข้าช่วงที่3 คือมีแสงสว่างปลายอุโมงค์ วิกฤตคลี่คลายก่อนก็ดี เว้นแต่ว่าจะทยอยเก็บเมื่อสร้างฐานแน่นแล้ว แล้วน้ำมัน ทองคำ ค่าเงินบาทเป็นไงบ้าง มีคำตอบในคลิปนี้ครับ ตอบคำถามหุ้น ESSO IRPC BBL KBANK KCE CRC GPSC CENTEL

 

 

..
Creative Destruction Model และการนำไปประยุกต์ใช้กับวิกฤตการณ์ต่างๆที่มีผลกระทบต่อตลาดหุ้น แม้แต่วิกฤตที่คุณกลัวชนิดจับขั้วหัวใจ มันได้ผลมาก ต้องอ่าน

 

 

ในช่วงกว่า20 ปีที่ผ่านมานี้ ผมนำเสนอเรื่องใหม่ๆต่อตลาดหุ้นไทยอยู่ 3 เรื่องด้วยกันครับ 

 

เรื่องแรก- FundFlow การวิเคราะห์เงินทุนต่างชาติในตลาดหุ้นไทย


เรื่องที่สอง-TimeZone มิติด้านเวลาว่าตลาดหุ้นจะขึ้นหรือจะตกวันไหน เมื่อไหร่


เรื่องที่ 3-Creative Destruction Model หรือโมเดลทำลายเชิงสร้างสรรค์กับการพลิกวิกฤตเป็นโอกาสในการลงทุนในตลาดหุ้น

 

 

โมเดลทำลายเชิงสร้างสรรค์กับการพลิกวิกฤตเป็นโอกาสในการลงทุนในตลาดหุ้น(เป็นโมเดลที่ผมคิดสังเคราะห์ และนำเสนอต่อนักลงทุนมาในช่วงเวลา 20 ปีมานี้)

 

ไม่ว่าจะเป็นวิกฤตการณ์สงคราม, ก่อการร้าย, วิกฤตการเมือง, จลาจล, ปฏิวัติ, รัฐประหาร, พิบัติภัย อย่าง น้ำท่วม, แผ่นดินไหว, สึนามิ, โรคระบาด แบบ ซาร์, วัวบ้า, ไข้หวัดนก,ผู้นำคนสำคัญถึงแก่อสัญกรรม ฯลฯ โดยมี MODEL ดังชาร์ตด้านบนนี้

 

 

โมเดลพลิกวิกฤตเป็นโอกาสในตลาดหุ้น คุณสามารถเปลี่ยนวิกฤตได้ เพียงแต่รู้เรื่องนี้ ถ้าคุณหรือเพื่อนของคุณหวาดผวาข่าวร้ายใดๆก็ตาม แชร์ไปให้เพื่อนคุณรู้ ้เพื่อรับมือกับทุกวิกฤตการณ์ในตลาดหุ้น (แม้แต่วิกฤตที่คุณกลัวจับขั้วหัวใจก็ตาม)

 

 

โดย " Creative Destruction Model " นี้ พอจะอธิบายได้ดังนี้

 

 

 

 

ช่วงที่ 1  เมื่อวิกฤตการณ์ก่อตัวหรือเกิดพิบัติภัยขึ้นจะส่งผลลบทางจิตวิทยาของมวลชนในตลาด  พากันขายหนีตายออกมาด้วยความแตกตื่น ( Panic Sell )  ส่งผลให้ราคาหุ้นร่วงลงอย่างรุนแรง  กระทั่งส่งผลให้ราคาหุ้นลงไปมากกว่ามูลค่าที่แท้จริงมาก ๆ ( Under Value )…

ในช่วงนี้ หากจะขายเพื่อลดความเสี่ยงก่อนแต่เนิ่นๆก็พึงจะทำ แต่ถ้าหากร่วงลงมาลึกๆและชันก็ไม่ควรขายทิ้งแล้วนะครับ หรือในทางตรงกันข้าม การสวนควันปืนเข้าซื้อเลยก็ยังไม่ควรทำเช่นกัน

 



ช่วงที่ 2  หลังจากมวลชนคนส่วนใหญ่ในตลาดหุ้นได้พากันเทขายออกมาจนหนำใจแล้ว  นรกก็จะค่อย ๆ เย็นลง เข้าสู่ช่วงซึมกระทือ ทั้งปริมาณและมูลค่าซื้อขาย  ราคาหุ้นไม่ลงต่อแบบไหลรูดลงแล้ว  เพราะคนที่ขายก็พากันขายจนเป็นที่พอใจแล้ว  ไม่มีแรงขายล็อตใหญ่ ๆ อีกแล้ว  แต่ในฝั่งตรงข้ามคนที่จะซื้อก็ยังไม่กล้าซื้อหุ้น  เนื่องจากว่าวิกฤตการณ์ที่ถาโถมใส่ยังไม่จบสิ้น หรือยังไม่เคลียร์

 

ช่วงนี้ราคาหุ้นจึงมักทรง ๆ มูลค่าซื้อขายซบเซา  ส่วนมูลค่าที่แท้จริงของหุ้น   ก็มักต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริงแบบมีส่วนลด ( DISCOUNT)  มาก ๆ

 

ช่วงจังหวะที่ 2 นี่เองที่ผมแนะนำว่าเริ่มเก็บหุ้นได้แล้วครับ  ฝุ่นหายตลบแล้ว  ความเงียบมาเยือน  ความซึมเซาทรง ๆ ปกคลุมเริ่มช้อนได้  ไม่มีใครแย่ง  ไม่มีใครกล้าแหย็มไล่ราคาขึ้น


แต่ถ้ายังไม่กล้าช้อนซื้อในช่วงนี้ก็ WAIT & SEE คอยจังหวะในช่วงต่อไป...

 



ช่วงที่ 3  เมื่อวิกฤตการณ์สิ้นสุดลง  หรือทำท่าว่าจะสิ้นสุดลง  หรือกะเก็งกันว่าผลจะจบแบบไหน ? ( สมัยสงครามอ่าวเปอร์เซียทั้งหนแรก  และหน 2  พออเมริกาเปิดฉากยิงใส่ฝ่ายซัดดาม ฮุสเซน  เปรี้ยงแรก  ตลาดหุ้นก็ขึ้นเลยครับและขึ้นยาวซะด้วย )  ราคาหุ้นก็จะทะยานขึ้น  และผมได้บันทึกสถิติไว้ว่า ในช่วงที่ 3 นี้ราคาหุ้นจะขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ ( New High ) กว่ายอดไฮ  หรือยอดสูงเดิม แบบที่เรียกว่า นวตกรรมใหม่เกิดขึ้นหลังจากทำลายของเดิมลงไปแล้วนั่นเอง

 

ช่วงจังหวะที่ 3 นี้เอง  ที่ผมให้เคล็ดลับแนะนำแนวทางในการลงทุนไว้ว่า      ให้เพิ่มพอร์ตการลงทุน หรือซื้อเพิ่มจนเต็มพอร์ต  ( หรือถ้าในช่วงที่ 2 จังหวะซึมๆ   ซึมกระทือ วอลุ่มบางเฉียบอย่างมีนัยสำคัญ ก็ควรเริ่มเก็บได้แล้ว แต่หากยังไม่กล้าเก็บไม่กล้าช้อนซื้อในช่วงปลายๆช่วงที่ 2 ก็ต้องมาเร่งเอาช่วงที่ 3 นี้หละครับ ) จากนั้นให้ถือครองกอดหุ้นไว้  แล้วนำไปรอขายในช่วงที่ราคาหุ้นขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ ( NEW HIGH )


 

 

 

 

ประชาสัมพันธ์-อภินันทนาการชุดใหญ่ รับไปเลยวันนี้

 

ปชส. สมัครสมาชิกรับข้อมูลหุ้นเด่น และให้คำปรึกษาการลงทุนกับผมและบริ๋ษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุนต้นธารคอร์ปอเรชั่นวันนี้ รับอภินัยทนาการชุดใหญ่


1.หนังสือคู่มือตลาดหุ้นไทยปี2563 พร้อม 8 หุ้นเด่นสุดในปีแห่งความหวัง
2.หนังสือคู่มือหุ้นแกร่งแหล่งหลบภัย พร้อม 5 หุ้นแกร่งแหล่งหลบภัย
3.หนังสืออ่านใจหุ้นทำกำไรใน 1 นาที พร้อมหุ้นเด่น 8 เซียนยอดนิยม

แจ้งความสนใจ และขอรายละเอียดผ่าน Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40pmb1956y

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้