Today’s NEWS FEED

สัมภาษณ์/รายงานพิเศษ

เทคนิคแก้สมการ ขี้เกียจ + ขี้กลัว = ขี้แพ้ By โค้ชซัน กระทรวง จารุศิระ

4,248

 

เทคนิคแก้สมการ ขี้เกียจ + ขี้กลัว = ขี้แพ้ By โค้ชซัน กระทรวง  จารุศิระ 

 

สมการข้อนี้ ผมสังเกตเห็นจากคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต สิ่งที่น่ากลัวสำหรับมนุษย์คนหนึ่ง โดยเฉพาะเพศชาย ไม่มีใครอยากถูกเรียกว่า ไอ้ขี้แพ้ ( The loser ) ถ้าลองไปเรียกใครว่า ไอ้ขี้แพ้ คำนี้เหมือนเป็นคำดูถูกอย่างรุนแรง ยิ่งกว่าด่าว่าด้วยซ้ำ ถ้าเราไม่อยากตกอยู่ในสภาพนั้น มีแค่สองอย่างที่เราต้องหลีกเลี่ยง

 

 

1.เลิกเป็นคนขี้เกียจ

ความลับของการเป็นคนขี้เกียจ ง่ายนิดเดียว คือลองนอนเล่นโทรศัพท์ไปเรื่อยๆ ไม่ทำอะไรเลยสักสัปดาห์นึง เราจะกลายเป็นคนขี้เกียจขึ้นมาทันที นิสัยความขี้เกียจ อันตรายมาก เพราะถ้ามันติดคนไหน เมื่อไหร่ มันเป็นเหมือนโรคติดต่อเรื้อรัง และนานวันเข้า ความขี้เกียจจะทวีคูณขึ้นมาทับถมกันจนแกะออกยาก ถ้ารู้สึกขี้เกียจอ่านหนังสือ ให้เริ่มที่การอ่านหนังสือทันที แม้จะขัดกับความรู้สึกก็ตาม ถ้าขี้เกียจออกกำลังกาย ให้ไปออกกำลังกายทันที แรกๆมันจะรู้สึกฝืดสุดๆ แต่พอมันเข้าที่ มันจะไม่รู้สึกฝืดอีกต่อไป บางคนบอกว่า ขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวย ซึ่งจริง แต่ถ้าขี้เกียจ ล้มเหลวแน่นอน ซึ่งจริงกว่า

 

 

2.เลิกเป็นคนขี้กลัว

ความกลัวคือสิ่งที่เราสร้างจากความคิดเราเอง บางทีเราเห็นความมืด เราก็จินตนาการว่ามีผีแล้ว ทั้งที่จริงๆ ไม่มีอะไรเลย คนที่นิสัยขี้กลัว จะมีอุปสรรคใหญ่หลวงมากสำหรับการเริ่มต้นทำอะไรในทุกๆเรื่อง เพราะสามารถหาข้ออ้างที่จะไม่ทำอะไรเลย เพราะกลัว เพราะความเสี่ยง เพราะไม่รู้ เพราะไม่ชิน เพราะทุกสาเหตุ แต่จริงๆแล้ว เพราะแค่กลัวที่จะต้องเริ่มอะไรใหม่ๆ สุดท้ายเมื่อความขี้เกียจผสมกับความขี้กลัว เลยไม่เกิดผลลัพธ์อะไรเลย กลายเป็นไอ้ขี้แพ้ที่นั่งรอโชคชะตาไปวันๆ

====================================

 

คนที่ไม่เคยผิดพลาด คือคนที่ไม่ทำอะไรเลย แต่ไอ้คนนั้นนั่นแหละ ที่ถูกเรียกว่า...... ไอ้ขี้แพ้

 

 

ความผิดหวัง ความผิดพลาด ความล้มเหลว หลายคนมองว่ามันเป็นเหมือนคำแสลง เพราะไม่มีใครต้องการจะได้พบเจอกับเรื่องแบบนี้ แต่ถ้าเราเข้าใจชีวิตจริงๆ และผ่านช่วงเวลาการใช้ชีวิตที่ยาวนานพอ เราจะรู้ว่า จริงๆแล้ว 3 คำที่ผมกล่าวมา เป็นกระบวนการที่ทุกคนจะต้องเจอก่อนความสำเร็จ หลายคนไม่กล้าคุยกับคนที่ตนเองชอบ เพราะกลัวว่าเขาจะไม่คุยด้วย หลายคนไม่กล้าเริ่มทำธุรกิจ เพราะกลัวเจ๊ง หลายคนไม่กล้าไปต่างประเทศเอง เพราะกลัวอันตราย หลายคนไม่กล้าเล่น warrant เพราะกลัว volatile หลายคนไม่กล้าที่จะเปลี่ยนอะไรเลย เพราะกลัวไอ้สามคำที่ผมพูดไว้ข้างต้น บางครั้งมนุษย์ก็ยึดติดกับ ความสุข ความสำเร็จ ความสมหวัง และหลีกเลี่ยง ความผิดหวัง ความผิดพลาด ความล้มเหลว มากเกินไป จนไม่กล้าที่จะออกมาทำอะไรเลย

====================================

 

 

ความคิดในเรื่อง การไม่กลัวความผิดหวัง เป็นคุณสมบัติข้อหนึ่ง ที่คนประสบความสำเร็จในอนาคตพึงมี เพราะถ้าคุณไม่กล้าแม้กระทั่งตอนเริ่มต้น ก็ไม่มีอะไรจะให้คุยต่อแล้ว...............

 

โค้ชซัน กระทรวง  จารุศิระ ซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้