Today’s NEWS FEED

สัมภาษณ์/รายงานพิเศษ

คัมภีร์หุ้น By ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ : ทองคำ&BITCOIN บันทึกน้ำตา ความขมขื่น ความทรงจำ และการกลับมาทะยานฟ้าของพวกมันอีกคำรบ

9,360

 

คัมภีร์หุ้น By ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ : ทองคำ&BITCOIN บันทึกน้ำตา ความขมขื่น ความทรงจำ และการกลับมาทะยานฟ้าของพวกมันอีกคำรบ

 

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 26 มิถุนายน 2562 ) ----- Q : ทองคำจะถอยย่อลงมาให้รับบ้างไหมค่ะอจ. มันขึ้นมาเยอะขนาดนี้ แล้ว BITCOIN ยังตามทันมั้ย?

A:1.ภาพของทองคำระยะยาวก่อนนนะครับ ผมมีชื่อเสียงมากจากคำพยากรณ์ในวันที่ 31 สิงหาคม 2011 ว่า ทองคำกำลังจะขึ้นไปดอยแถวๆ 1920+/- และกำลังจะลงยาวนานในคลื่น C โดยผมพยากรณ์ว่าอาจลงมาแถวๆ 600-700$ กินเวลาขาลงอย่างน้อย 5ปี ยาวหน่อยก็ราวๆ 10ปี หลังคำพยากรณ์นี้ 5 วันทำการ ทองคำพีคที่ 1923$ ใน 5วันทำการถัดมา และลงมาแล้วก็ซึมยาวมาเป็นเวลา 8ปี แต่ไม่ได้ลงมาถึง 600-700$ ลงมาจริงๆต่ำสุด 1045$

 

 

 

2.ในระยะ 4-5ปี ที่ผ่านมา ผมพยากรณ์ว่าทองคำลงจบไปแล้วที่ 1045 ในปี 2015 จากนั้นจะใช้เวลาฟอร์มตัวในคลื่น 1-2 จนกว่าจะผ่านแนวต้านเขต 1360-1380$ ก็จะเปลี่ยนเทร็นด์เป็นขาขึ้นรอบใหญ่ ไปคลื่นที่3 ซึ่งมีเป้าหมายแรกๆราว 1500 ถัดไป 1600 หรืออาจไปได้ถึง 1800 และเมื่อขึ้นไปจบคลื่น5เที่ยวนี้จะขึ้นไปทำ nerw high เกิน 1923$ ที่เตยทำไว่ในเดือนกันยายน 2011 (ซึ่งทำให้ผมกังวลว่า อาจแปลว่ากำลังจะเกิด global economic crisis หรือเปล่า? ทำไมทองวิ่งขึ้น แต่คำอธิบายตอนนี้คือ เพราะมีการย้ายเงินจากเงินฝาก และบอนด์มาโภคภัณฑฺ์และหุ้น เพราะ FED จะลดดอกเบี้ยครึ่งปีหลัง รวมทั้งทั่วโลก และไทยจะลดด้วย เลยมีผลให้ทองและหุ้นขึ้นมาพร้อมๆกัน ซึ่งนานๆจะเห็นที เพราะตามปกติหากทองขึ้น มักหมายถึง Global economic crisis กำลังมา มีการย้ายเงินจากสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้นมาทองที่เป็น safe haven แต่รอบนี้ต่างไป)

 

 

 

 

2.ในระยะสั้น-ทองคำผ่านแนวต้านสำคัญคือ 1360-1380 ดังกล่าวไปในข้อ 1ทำให้ทะยานขึ้นมา ตอนนี้ก็ overheat มากๆใน modified stochastics ในชาร์ตรายวันตอนนี้ค่า %k=93% ปกติหากมาแถวๆ 95% ก็มักจะเกิดการขายปรับลด overheat ลงไปบบ้าง แต่เนื่องจากจากเป็นขาขึ้นก็จะไปหวังให้ลงมากๆก็ลำบาก อาจจะลงมาได้อย่างมากแถวๆ 1400 หรือเต็มที่ก็ 1380-1385$ หรือเผลอๆปรับลดระหว่างวันแถว 1400-1408 จากนั้นก็วิ่งกันต่อ

 

 

 

ข้อเสนอของผมคือ

1.ให้เทรดอิงขาขึ้้น หากติดทอง ทั้ง spot gold ทั้งทองแท่ง ทองรูปพรรณไว้สมัยตื่นทองเมื่อ 8ปีก่อน อย่าขุดมาขาย ให้รอ หากอยากอยากหลุดไวให้ซื้อเฉลี่ยขาขึ้น

 

 

2.อย่าพยายามไปหากำไรด้วยบการนช็อร์ตในตลาดล่วงหน้า เพราะอย่าลืมว่าขาขึ้นเที่ยวนี้จะไปอย่างน้อยคือ 1500/1600 อย่างมากคือ new high เกิน 1923 ที่สำคัญเพิ่งเริ่มนับ 1 ขาขึ้นเที่ยวนี้ อย่าไปฝืนตลาด ให้ follow trend ด้วยการเทรดอิงท่างขึ้น ท่านจะได้ไม่เจ็บตัวฝืนแนวโน้มเป็นทุกข์ น้อมตามแนวโน้มเป็นสุข

 

 

 

note: A : ผมมีชื่อเสียงมากจากการพยากรณ์ว่าทองคำจะพีคในปี 2011 และอีกเรื่องคือพยากรณ์ว่า BITCOIN จะพีคในสิ้นปี 2017 เพียง 10 วัน ก่อนยอดดอย และเป้าตกมองไว้ราวๆ 1500-3000$ และกลับมาแนะนำให้เทรดใหม่หากผ่าน 3800$ เพราะจะขึ้นรอบใหม่เป้าแรก 10000 ถัดไป 12000 และ 15000$

 

 

 

เรื่องที่ผมแม่นยำมากมาจาก 2 เรื่อง

1.ผมใช้ทฤษฎีคลื่น Ellliot wave ฟันธง


2.ผมไม่มี bias กับทองคำ และ BITCOIN เพราะผมไม่เคยเทรด ทำให้ตัด bias ทิ้งไปหมด (ตอนเวลานั้นพวกค้าทองคำบอกว่า ผมเป็นนักวิเคราะห์หุ้นจะมารู้เรื่องอะไร เช่นเดียวกับพวกค้า BITCOIN บางท่านเป็นเซียนด้านนี้ก็มาเยาะเย้ยว่าผมไม่เคยเทรดจะมารู้เรื่องได้ไง...การที่่พวกเขาเทรดอยู่จึงมีอคติมาก ก็เลยผิดพลาดมากครับแต่เวลาผมวิเคราะห์หุ้น ท่านอย่าปักใจเชื่อมาก เพราะผมมีbiasอยู่อย่างแน่นอน)

 

 

 

 

เซียน BITCOIN ท่านเคยมาเยาะผมว่าเอาเรื่องคลื่น เรื่องจิตวิทยาฝูงชนอะไรไม่รู้มาฟันธงว่า BITCOIN จะฟองสบู่แตกแล้วตก (ตอนนั้นอยู่แถวๆ 20000 กำลังคลั่งกันมาก) ไม่เคยเทรด BITCOIN จะมารู้ได้ไง เซียนท่านนี้มีในเวลานั้น มีชื่อเสียงมากเรื่อง BITCOIN แต่ปัญหาก็คือเลยมี bias มาก ผมหวังว่าท่านจะได้ทบทวนบทเรียน เพื่อจะทำได้ดีขึ้น เพราะผมคิดว่าท่านมีอนาคตไกลแน่ กับความเป็นคนหนุ่มที่เก่งและกระตือรือร้น ส่วนเรื่องทองคำ ในปีที่ฟองสบู่แตกนั้น ผมได้รับเชิญให้เป็นบอร์ดบริษัทค้าทองคำรายใหญ่ของประเทศครับ นำเข้ามาจำหน่าย 45% ของทั้งหมด

 

ผมประชุมบอร์ดเดือนละครั้ง เขาให้เบี้ยประชุมแสนนึง คนนี้เป็นเพื่อนผมด้วย เขาบอกผมมีหน้าที่ 2 อย่าง

1.มาประชุมบอร์ดเดือนละหนเพื่อรับเบี้ยเลี้ยง ดื่มน้ำชากัน
2.หากเขามองเรื่องทองคำไปทางไหน ให้ผมพยายามมองหาอะไรที่น่าอันตราย และมองให้ต่างจากเขาที่สุด เพราะเขามีbiasกับทองคำมาก (เวลานั้นเขามองขึ้นไป 2500$)

 

ผมคิดว่าเขาได้ทำในสิ่งที่คุ้มค่า เพราะดูจะเป็นรายเดียวของประเทศที่พาลูกค้ายอม cut loss และหันมาอยู่ทาง short

B : ผมไม่ได้เก่งระดับเทพ ถูกทุกครั้ง บ่อยครั้งที่ผมผิดพลาด พานักลงทุนเสียหาย แต่จะตามรับผิดชอบดูแลแก้ไขกันเยี่ยงนักวิชาชีพครับ

..

ตอนนี้ผมจัดโผ 8หุ้นเด่นพิมพ์นิยม เทคนิคสวย พื้นฐานดี สตอรี่เด็ด อนาคตไกล ในจำนวนนี้ 6ใน8 ตัวมีสิทธิ์ขึ้นระดับเท่าตัวเลย ถ้ารอได้ซัก 2-3ปีครับ ติดต่อเพื่อรับรายละเอียด คลิก Line@ : https://goo.gl/ybfAvJ

...

ณัฐวุฒิLive  - ทองคึก หุ้นวิ่ง BITCOIN กระฉูด ทำยังไงไม่ตกรถ/กองทุนควบการันตีมรดกร้อยล้านให้ลูกหลาน

 

 

 

1.ทองคำกระฉูด BITCOIN รอบใหม่วิ่งระเบิด ตลาดหุ้นวิ่งกระจาย แต่ชั้นขายหมู แถมตกรถไปแล้ว ทำไงดี...มีคำตอบ วิธีแก้แบบชัดๆจัดเต็ม ทำได้ทันที คลิกเลย

2.เปิดสินค้าใหม่สำหรับเจ้าคุณพ่อเจ้าคุณปู่ที่จะส่งมรดกให้ลูกหลาน กองทุนควบประกัน การันตีมรดกร้อยล้าน ฟังชัดๆจัดแจ่ม

*ร่วมสนุกกับคลิปนี้-ท่านใดที่แชร์คลิปนี้ออกไปตามกรุ๊ป facebook หรือหน้าแฟนเพจ 5 กรุ๊ปขึ้นไป พร้อมแคปเจอร์รูปไว้ ส่งมาให้เราที่ line@ นี้ https://goo.gl/ybfAvJ รับทันทีหุ้น8เซียนพิมพ์นิยม พร้อมสมาชิกกิตติมศักดิ์ฟรี 1 เดือน มูลค่า 4,000 บาท จำกัดเพียง 10 ท่าน ภายในวันนี้วันเดียวเท่านั้น

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้