Today’s NEWS FEED

Gossip

พลังงาน By : แม่มดน้อย

2,062

 

วันที่ 9 เมษายน 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ขับเคลื่อนด้วยพลังงาน  ชนิดหลากหลายเชื้อเพลิง ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวขึ้น ยิ่ง การเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน ใกล้บรรลุ  หุ้นที่เคยได้รับผลกระทบ ก็ปัดฝุ่น หยิบขึ้น มาเล่นกันใหม่อีกครั้ง กระแสมาแบบนี้  ก็ต้องเทรดตามกระแสกันไป มองไปข้างหน้า  พบกัน ณ อนาคตใหม่ของหมากเกมหุ้น

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,653.94 จุด เพิ่มขึ้น 7.76 จุด คิดเป็น 0.47% มูลค่าการซื้อขาย 20,633.98 ล้านบาท

          ข่าวความไม่สงบที่ค่อนข้างรุนแรงในลิเบีย ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือน พ.ค. พุ่งขึ้น +1.32 ดอลลาร์ มาอยู่ที่ 64.40 ดอลลาร์/บาร์เรล ทำให้หุ้นครอบครัว ปตท. PTTEP PTT TOP PTTGC เปล่งประกายลำแสงสีเขียว ทำให้เส้นแต่ละเส้น ถูกทะลวงอย่างง่ายดาย

          ราคาน้ำมันในตลาดโลกขยับ ค่าการกลั่น ก็ขยับเช่นกัน จากนี้ไป แม่มดน้อย ขอจับตามองหุ้นโรงกลั่น หุ้นค่าการกลั่น TOP SPRC PTG BCP อย่างใจเย็นๆ

          หุ้นโฆษณายอดฮิตในตลาดหุ้น ตอนนี้ เห็นจะไม่มีใครโดดเด่นเท่ากับ VGI PLANB สภาพคล่องสูง  แน่นอน อานิสงส์ดังกล่าว ส่งผลให้หุ้นตัวจิ๋วๆอย่าง AQUA ก็พลอยฟ้า พลอยฝนไปด้วย มองแล้ว ก็ชวนติดตาม ทั้งแนวรับ แนวต้าน

          PIMO ฟลอร์   ส่วนตัวลูก PIMO-W1 ปิดเช้าที่ 0.51 บาท ลดลง 70 สตางค์ คิดเป็น 57.85%(ต่ำสุด 0.49 บาท) เล่นเกมแบบนี้  แม่มดน้อย ก็มึนเช่นกัน แม้แต่เจ้าของPIMO ก็มึนงง ด้วยหุ้นในมือยังอยู่ครบ  สงสัย จะนับตลอดเวลามั้ง คริๆ....ถ้าราคาPIMO ลงด้วยเกม ใครอยากเช็คดวง ก็ลองดูน่ะค่ะ ส่วนแม่มดน้อย ขอเตรียมตัวไปเล่นสาดงานสงกรานต์ดีกว่า....

          NWR แจ้งข่าวขอแก้ไข วันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date)เป็น 14พ.ค. วันXD 13พ.ค. วันจ่ายเงินปันผล 28 พ.ค.62 ผู้ถือหุ้นได้รับเงินปันผล 0.04 บาท สำหรับผลประกอบการปี 2561 แถม บอร์ดฯลงมติเสนอให้ผถห.พิจารณาแก้ไขข้อบังคับของบริษัทข้อ 10 ของหมวดที่2การออกหุ้นในเรื่องการซื้อหุ้นคืนจากผู้ถือหุ้น มีเนื้อหาดังนี้

          (1) บริษัทอาจซื้อหุ้นคืนจากผู้ถือหุ้นที่ออกเสียงไม่เห็นด้วยกับมติของที่ประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่งอนุมัติการแก้ไขข้อบังคับของบริษัทในส่วนที่เกี่ยวกับสิทธิในการออกเสียงลงคะแนน และสิทธิในการรับเงินปันผล เนื่องจากผู้ถือหุ้นที่ออกเสียงไม่เห็นด้วยเห็นว่าตนไม่ได้รับความเป็นธรรม(2) บริษัทอาจซื้อหุ้นคืนเพื่อวัตถุประสงค์ในการบริหารทางการเงิน เมื่อบริษัทมีกำไรสะสม และสภาพคล่องส่วนเกิน และการซื้อหุ้นคืนนั้นไม่เป็นเหตุให้บริษัทประสบปัญหาทางการเงิน

          และบอร์ดNWR มีมติเห็นชอบให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาเพิ่มวัตถุประสงค์ของบริษัทจำนวน 5 ข้อ จากเดิม 44 ข้อ เป็น 49 ข้อ และแก้ไขหนังสือบริคณห์สนธิให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของบริษัท
    ข้อ 45. ประกอบธุรกิจร่วมลงทุนในกิจการของรัฐและรับสัมปทานทุกชนิด
    ข้อ 46. ประกอบธุรกิจคัดแยกขยะ  การผลิตพลาสติกรีไซเคิล ขนถ่าย  กำจัดขยะทุกประเภท ปุ๋ยอินทรีย์และเชื้อเพลิงจากขยะ
    ข้อ 47. ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงทุกประเภทและพลังงานหมุนเวียน
    ข้อ 48. ประกอบกิจการรับเหมาขุดลอกสันดอน ร่องน้ำในทะเล ในแม่น้ำลำคลองต่างๆทั้งใน)ระเทศและต่างประเทศ
    ข้อ 49. รับเหมารื้อถอนอาคารและสิ่งปลูกสร้างทุกชนิดและมีมติเห็นชอบให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาแก้ไขข้อบังคับของบริษัทข้อ 10 ของหมวดที่ 2 การออกหุ้น ในเรื่องการซื้อหุ้นคืนจากผู้ถือหุ้น

          สำหรับเกมหุ้นNWR  แม่มดน้อย ก็ขอให้นักลงทุน พินิจ พิจารณาเส้นกราฟ เผื่อจะได้รู้เหนือ รู้ใต้... อิอิ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

หาฐาน By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นกระดานหุ้นไทย ทั้ง SET และ ราคาหุ้น กำลังหาฐาน หาจุดสมดุล เพื่อเล่นและเทรดในกรอบเล็กๆ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้