Today’s NEWS FEED

Gossip

ขนมชั้น By : เจ๊มดแดง

1,990

วันที่ 7 มีนาคม 2562 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง ขึ้นมาหลายชั้น ชั้นตั้งแต่1,650 จุด เป็นขนมชั้น หลากหลาย ส่วนตัว ขอไปรอ ชั้นล่าง ต่ำกว่า 1,600 จุด ดีกว่า มีB1 B2...ยิ่งมีข่าวMSCI จะทยอยเพิ่มน้ำหนัก China A shares จาก 5% เป็น 20% ในปีนี้ โดยจะเพิ่มทีละ 5% คือ พ.ค., ส.ค., และ พ.ย. ด้วยแล้ว เป็นอะไรต้องพึ่งตัวเอง

          เมื่อเงินทุน ยังไม่ไหลเข้า  ก็ต้องอาศัยเงินกันเอง เงินในประเทศ ในการเล่นหุ้น เปลี่ยนตัว สลับหน้า โอบอุ้ม แบกกันไปมา วันพรุ่งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินกรณีที่ กกต. ยื่นคำร้องให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)จะที่ออกมา ก็เป็นอะไรที่เข้าใจตรงกันน่ะและ24 มีนาคม วันเลือกตั้ง  ขอให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์กัน    อย่านอนหลับ ทับสิทธิ์

          วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่1,625.51 จุด ลดลง 13.49 จุด หรือ 0.82% มูลค่าการซื้อขาย  44,300.72  ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ  859.66 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  1,266.01 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 2,601.51 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 3,007.86  ล้านบาท

          PTT ลง 2.56% บนเจอป้ายXD วันแรก วันนี้  หวังว่า  ราคาหุ้นPTTในฐานะพี่ใหญ่ ตลาดหุ้นไทย คงยืนรักษาระดับได้  นาทีนี้  ตอนนี้ คงต้องพึ่งพาทุนในประเทศ   เพราะทุนนอก ก็แค่มาพักแล้ว ก็ตีจาก.....

          ACAP บวกเกือบ 11% นับว่า ออกตัวรอคุณลูกอย่าง GSC บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เข้าซื้อขายในตลาดMAI ดีเดย์ 13 มีนาคมนี้  ราคาจองหุ้นละ 1.70 บาท แบบว่า วันแรก ก็ชวนลุ้นค่ะ

          เจ๊มดแดง มีข่าวหุ้นD มาบอก.... D ตั้งเป้ารายได้ปี62 แตะ 1 พันลบ. จากปีก่อน 652.21 ลบ. หลังรับรู้รายได้จากเด็นตัล วิชั่น - รพ.ใหม่ หนุน ระบุชะลอแผนขายหุ้น PP ที่เหลือ 20 ล้านหุ้น ให้นลท.สถาบัน หลังภาวะตลาดไม่เอื้อ-ราคาหุ้นร่วง

          ดีลAAV ซื้อหุ้นNOKจากกลุ่มจุฬางกูร ล่มอย่างเป็นทางการ ราคาหุ้นทั้งAAV NOK ก็ดำดิ่งสู่โลกแห่งความเป็นจริง  แบบว่า พื้นฐานอยู่ที่ส่วนไหนของตลาดหุ้น ก็ไปตรงนั้นแหละค่ะ..เมื่อAAV ไม่เอาหุ้นNOK แล้ว ใครเล่าจะเอา 555 งานนี้คนที่จะซื้อหุ้นNOK คงไม่ใช่มีแค่เงินอย่างเดียวเท่านั้น  ต้องมี......โปรดเติมคำในช่องว่างเอาเอง

          หุ้นสายการบิน อาจเล่นยาก ก็จริง แต่ก็มีบางก๊วน  จับจ้องหุ้นTHAI บนเหตุผล คงไม่มีอะไรที่แย่ไปกว่านี้อีกแล้ว  นับจากนี้ หากเป็นไปตามแผนของนู๋ถั่ว การบินไทย  ราคาหุ้นTHAI ก็คงพร้อมท่องเวหาอีกครั้ง....

          เจ๊มดแดง แอบส่องเฟส  นู๋หลุยส์ เตชะอุบล พบว่า ยามนี้ไปพักผ่อน Florence อย่างมีความสุข วิมานสีชมพู....เห็นแล้ว ก็แอบอิจ ดังนั้น ก็อย่าได้แปลกใจ ราคาหุ้นTRITN และ บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)ออกแนวเงียบๆ บนก้อนน้ำตาล มีเจ๊มดแดง ไต่ คริๆ

          แม้หุ้นNER จะเริ่มกลับมาเล่นอีกครั้ง และพยายามฝ่าราคาจอง 2.58 บาท/หุ้นให้ได้  แต่ นิมิต วงศ์จริยกุล ได้ยื่นหนังสือ ลาออกจากการเป็นกรรมการและกรรมการบริหารของ CNS  โดยมีผลในวันที่ 7 มีนาคม 2562 ซึ่ง นิมิต วงศ์จริยกุล ถือว่าเป็นหัวเรี่ยว หัวแรง ฝั่งไอบี ส่วนใครจะมาทำงานที่แทน  ก็ต้องมาติดตาม   ตอนนี้ นิมิต วงศ์จริยกุล ก็ถือโอกาสพักร้อน เอนกาย อย่างสบายใจและมีความสุข บนกองเงินกองทองจร้า

          วันนี้ มาลุ้น  ครอบครัวFOCUS ราคาจะฟื้น  ตั้งหลักได้หรือไม่  การไหลลงของ ครอบครัวFOCUS ย่อมมีที่มา ที่ไป  คงอาจมิแตกต่างกับ OCEAN...วันใดที่มันนี่เกม จบ มันก็คือ จบ ไม่ควรไปวิ่งหาคำตอบ ให้ลำบากกายและใจ แต่อย่างใด  สำหรับเจ๊มดแดง ขอเป็นกำลังใจให้กับคนเล่นหุ้นทุกๆคนค่ะ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@PREB ยิลด์โดดเด่น
 จบไปแล้วสำหรับการประกาศงบปีที่ผ่านมา  ตอนนี้ก็มาถึงช่วงเวลาที่นักลงทุนทั้งหลายต้องมาคัดเลือกหุ้นดี หุ้นเด่น หุ้นปันผลงาม ๆ ดักทางกันก่อนที่จะขึ้นเครื่องหมาย XD กันได้แล้ว  เมื่อลองสแกนค้นพบว่า หนึ่งในหุ้นปันผลนำโด่ง ได้แก่ บมจ.พรีบิลท์ (PREB)  ซึ่งบอร์ดใจป้ำจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ ประกาศปันผลด้วยยีลด์ที่ระดับ  7.92 % เรียกได้ว่า สูงม๊ากกกกกก ดังนั้น จึงเป็นที่มาของเหตุผลทั้งหมด ทั้งมวลที่ว่า ซื้อก่อนได้เปรียบกว่า เจ้าคร้าา.....

@@@ซีลิค (SELIC) จัดมาตรฐานบัญชี PMC ผนึกเป็น 1 โชว์ในงบ Q1/62
หลังบริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC เข้าซื้อกิจการกลุ่ม PMC เสร็จเรียบร้อยตั้งแต่ต้น ม.ค. 62 ที่ผ่านมานั้น ปัจจุบันส่งทีมเข้าไปปรับมาตรฐานทางบัญชี เตรียมพร้อมรวมงบในไตรมาส 1/62 เรียกได้ว่าขั้นตอนภายหลังควบรวมกิจการนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น นอกจากนี้ ทีมผู้บริหาร SELIC มุ่งมั่นเร่งผลักดันยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมสะท้อนในงบการเงินรวมที่จะมาถึงในไตรมาส 1/62 นี้
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้