Today’s NEWS FEED

Gossip

ถอย By : แม่มดน้อย

2,293

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันศุกร์  ตลาดหุ้นไทย ปรับตัวลงตามตลาดย่านเอเชีย ด้วยมี รายงานว่าการเจรจาการค้ารอบใหม่ระหว่างสหรัฐกับจีนมีความคืบหน้าเพียงเล็กน้อย  ทำให้นักลงทุนมีความวิตกกังวล  จึงเทขายหุ้นออกมา เพื่อลดความเสี่ยง...การถอยรอบนี้  ครั้งนี้ เพื่อรอดูความคืบหน้าเป็นทางการ  บนความเชื่อ ต่างฝ่าย ก็พยายามหาทางที่จะบรรลุข้อตกลงให้ทันก่อนกำหนดเส้นตายในวันที่ 1 มี.ค.62

        จังหวะนี้ เป็นการพิสูจน์จิตใจของนักลงทุน ว่า ใจแข็ง  จิตแกร่งหรือไม่  ยังไง  ตอนนี้บจ.หลายกิจการ แจ้งกำไร บอกปันผล ก็เป็นอะไรน่าสนใจ  ห้วงราคาหุ้นอ่อน ก็เป็นโอกาสน่ะจ๊ะ

        ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,642.61 จุด ลดลง10.03 จุด คิดเป็น0.61% มูลค่าการซื้อขาย 23,532.14 ล้านบาท

        แม่ลูก BTS BTS-W4 ปรับตัว โดดเด่น หลังโชว์ผลประกอบการไตรมาส 3 (ต.ค.-ธ.ค. 61)ฟันกำไร1.18 พันลบ. เพิ่มขึ้น เทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 888 ลบ. มุมมองผู้บริหาร BTS มองในปี2562 ในส่วนของธุรกิจระบบขนส่งมวลชน โครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวใต้ (สําโรง-สมุทรปราการ) ทั้ง 9 สถานี ได้เปิดให้บริการแล้วเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561 จาก การเปิดให้บริการส่วนต่อขยายส่วนนี้ นอกจากจะช่วยป้อนผู้โดยสารเข้ารถไฟฟ้าสายหลักแล้ว ยังจะเป็นปัจจัยหลักในการเติบโตของรายได้ธุรกิจระบบขนส่งมวลชนในช่วงไตร มาสสุดท้ายของปี 2561/62 เป็นต้นไป ส่วนการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือ (หมอชิต - คูคต) มีความก้าวหน้ารวมของงานโยธาอยู่ที่ 93% (ข้อมูล ณ เดือนธันวาคม 2561) เรายังคงคาดว่าสถานีแรกของโครงการส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือสถานีแรก (สถานีห้าแยกลาดพร้าว) จะเปิดให้บริการได้ในเดือนสิงหาคมปีนี้ และ คาดว่าจะเปิดให้บริการทั้งสายได้ในปี 2563

        สําหรับงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายหลักของโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีเหลือง ยังคงเป็นไปตามแผนที่วางไว้ เราคาดว่าจะ มีการรับรู้รายได้ค่าก่อสร้างโครงการทั้งสองตามความคืบหน้าของงานในช่วงการก่อสร้าง ซึ่งเราคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม 2564 และเมื่อเส้นทาง ทั้งหมดที่กล่าวมาแล้วข้างต้นเปิดให้บริการ จะไม่ได้เป็นเพียงการเติบโตในธุรกิจระบบขนส่งมวลชน แต่ธุรกิจสื่อโฆษณา และอสังหาริมทรัพย์ ยังจะได้รับประโยชน์จากการ ขยายเครือข่ายและเปิดให้บริการของรถไฟฟ้าที่บีทีเอส

        งานนี้เชื่อว่า คงถูกใจ แฟนคลับ พื้นฐานแบบโดนๆ

        U เปล่งประกายลำแสงสีเขียว หลังโชว์ตัวเลขขาดทุนลดลง ขณะเดียวกัน อาเจ๊ปิยพร พรรณเชษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน)U ก็บอกชัดๆ  บริษัทฯ คาดว่ารายได้รวมในปี 2562 จะอยู่ที่ 7,200 - 7,500 ล้านบาท และมีอัตรากําไรจากการดําเนินงานก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคาและค่าจัดจําหน่าย (EBITDA Margin) อย่างน้อย 20% ในขณะที่ค่าใช้จ่ายฝ่ายทุนและเงินลงทุนคาดว่าจะอยู่ที่ 1.9 - 2.2 พันล้านบาท

        ทั่นระเฑียร ศรีมงคล CEO KTC โดยภาพรวมในปีนี้บริษัทฯ ยังสามารถดำเนินธุรกิจได้เป็นที่น่าพอใจ ทั้งการขยายตัวของรายได้ดอกเบี้ยและอัตราการขยายฐานสมาชิกที่เติบโตค่อนข้างดี ในขณะที่ค่าใช้จ่ายรวมลดลงเนื่องจากจำนวน หนี้สูญและหนี้สงสัยจะสูญลดต่ำลง รวมทั้งสิ่งที่เราให้ความสำคัญมาตลอดก็คือ การบริหารควบคุมคุณภาพพอร์ตลูกหนี้ ซึ่งเราพยายามที่จะคุมอัตรา NPL ให้ลดระดับลงมาเรื่อยๆ และต่ำกว่าอุตสาหกรรม ซึ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้มูลค่าของกำไรสุทธิเป็นไปตามคาด และสำหรับปี 2562 บริษัทฯ ตั้งเป้าจะทำกำไรและรักษาระดับ NPL ให้อยู่ในระดับเดียวกับปี 2561 ที่ 1.1% พอร์ตลูกหนี้โตที่ 10% และมีปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรรวมที่ 15%....ปี2563 KTC จะมีกำไรอย่างก้าวกระโดด

        ลากมาแรง ก็ต้องลงแรง เป็นของธรรมดา สำหรับเกมหุ้น.....เช้าวันนี้  ราคาหุ้น EA ปิดตลาด ร่วงไป 6.90% เรียกว่า เป็นไปตามภาวะตลาด+ราคาหุ้นก่อนหน้านี้ ก็วิ่ง ก็เล่น รับข่าว...ไปหมดแล้ว  สำหรับ คนดอย รอบนี้  คงต้องเฝ้าดอยไปก่อน    รอรอบใหม่มา พร้อมสตอรี่ น่ะนาจา.....

        TMB เผยอยู่ระหว่างหารือทุกภาคส่วน กรณีรวมกิจการ ตอนนี้การศึกษายังไร้ข้อสรุป....มุมมองของแม่มดน้อยแล้ว  ดีลรวมกิจการ จะบรรลุผล ก็ต่อเมื่อ คลังได้ประโยชน์ ได้ผลกำไรจากการลงทุนในTMB และสามารถตอบทุกภาคส่วนได้ แม้ การเมืองจะเกิดลมเปลี่ยนทิศก็ตามค่ะ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@GBX โต้ข่าว ผนึก บล.หยวนต้า  
หลังมีข่าวลือหนาหู ออกมาว่า บล.หยวนต้า จะเข้าเทคโอเวอร์ บมจ.โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ (GBX)  ทำเอางานนี้ บอส “ธนพิศาล คูหาเปรมกิจ” แห่ง บล.โกลเบล็ก ถึงกับต้องออกโรงโต้ ปฏิเสธเสียงดังฟังชัดว่า  ไม่จริ๊ง..ไม่จริง เพราะแม้แต่เดินเฉียดไปแถวตึก บล.หยวนต้า ก็ยังไม่เคยไป แล้วจะมีดีลเทคโอเวอร์ได้ยังไง แม้ว่าบริษัทฯเคยประกาศนโยบาย เปิดกว้างหาพันมิตรใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจ ก็ตาม แต่ดีลนี้ ขอนั่งยัน ยืนยัน ว่าลือกันผิดถนัด  เอาเป็นว่า นักลงทุน และผู้ถือหุ้น อย่าได้ตระหนก ตกใจ ไปกับข่าวลือที่ออกมา เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่มีข่าวลือแบบนี้เกิดกับบริษัทฯ แต่หากมีข่าวดีเรื่องพาร์ทเนอร์ ใหม่จริง จะรีบตั้งโต๊ะแถลงข่าว แน่นอน ขอให้ทุกคนสบายใจได้   
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

มาแล้วสัมมนา Exclusive Hooninside  ครั้งที่1   พบกับ "เปิดเครื่องยนต์GUNKUL"  -  "ก้าวสำคัญของ FTE" -  "เข้าคูหา กาหุ้น"  และ "สแกนหุ้นเด่น ไตรมาส2/62 กับอาจารย์นิด"   วันที่ 3 มีนาคม 2562

         ฟรี... สัมมนา Exclusive Hooninside ครั้งที่1 ประจำปี 2562  ช่วงแรกพบกับหัวข้อ " เปิดเครื่องยนต์GUNKUL " โดยดร. สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) GUNKUL ตามด้วยหัวข้อ "ก้าวสำคัญของ FTE" โดยคุณทักษิณ ตันติไพจิตร รองประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) FTE  

        ต่อด้วยหัวข้อ หัวข้อ "เข้าคูหา กาหุ้น" โดยคุณจรูญพันธ์ วัฒนวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์  บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ปิดท้ายหัวข้อ "สแกนหุ้นเด่น ไตรมาส2/62 กับอาจารย์นิด" โดยคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

        พบกันวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2562 ณ ห้องประชุม B1-2 / KTC Pop ชั้น B1 อาคารสมัชชาวาณิช2 ปากซอยสุขุมวิท 33 รถไฟฟ้าบีทีเอสลงที่สถานีพร้อมพงษ์ (E5) ใช้ทางออกที่ 5 (ทางออกที่ตรงข้ามกับห้างฯ ดิเอ็มโพเรี่ยม)

        *** อัตราค่าบริการที่จอดรถชั่วโมงละ 50 บาท (ฟรีชั่วโมงแรก) แนะนำเดินทางด้วย BTS หรือจอดในห้างใกล้เคียง ***

  สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์ มาที่ e-mail : reporter@hooninside.com

กำหนดการดังนี้
 12:00 - 12.30 น. ลงทะเบียน

 13.00 - 14:00 น. หัวข้อ "เปิดเครื่องยนต์ GUNKUL" โดยดร. สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) GUNKUL

 14:00 - 15:00 น. หัวข้อ "ก้าวสำคัญของ FTE" โดยคุณทักษิณ ตันติไพจิตร  รองประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) FTE

15:00 - 15.30 น.  พักเบรค

15.30 - 16.30น. หัวข้อ "เข้าคูหา กาหุ้น" โดยคุณจรูญพันธ์ วัฒนวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์  บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

16:30 - 17:30 น. หัวข้อ "สแกนหุ้นเด่น ไตรมาส2/62 กับอาจารย์นิด" โดยคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.
 
***ด่วน!!! ที่นั่งมีจำกัด ***

 

 

 

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้