Today’s NEWS FEED

Gossip

ไม่ทำงานหนัก By : แม่มดน้อย

2,039

 

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันเที่ยว วันตรุษจีน ไม่ทำงานหนักในวันนี้ ไม่อย่างนั้น จะทำงานหนักตลอดปี  แม่มดน้อย ก็เชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่ง  แต่ก็ไม่ลบหลู่   คำโบราณ บอกเล่า ความเชื่อต่อๆกันมาแต่สำหรับบรรยากาศตลาดหุ้นไทย ห้วงเช้า  นักลงทุนบางส่วน ชะลอการลงทุน คงอยู่ในห้วงวันตรุษจีน

        ตัวแปรเชิงบวก ยังไม่มีเกิดขึ้น ข่าวการเมือง ก็เป็นความคืบหน้าเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ข่าวคราวบจ. ก็ทยอยแจ้งผลประกอบการปี61 แจ้งปันผล  บางแห่ง ก็แถลงแผนงานปี62 ปัจจัยต่างประเทศที่ชาวโลกชาวหุ้นรอคอยฟัง  นั่นคือ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งจะกล่าวแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ต่อสภาคองเกรสสหรัฐในคืนวันนี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงเช้าวันพุธเวลา 09.00 น.ตามเวลาไทย

        ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,651.96 จุด ลดลง 1.66 จุด  คิดเป็น 0.10%  มูลค่าการซื้อขาย 12,915.44 ล้านบาท

        จิ๊ดแรงสุดๆ  ต่อเนื่องวันที่ 2 นั่นคือ หุ้น OCEAN เทรดได้แซ่บ ได้ใจ แม่มดน้อย เห็นแล้ว ก็นั่งมองตาปริบๆ  น้ำตาไหล ด้วยความปิติยินดี ..ฝั่งเจ้าของ ชัชชญา ไตรตระกูลชัย รองประธานกรรมการ

        OCEAN ซึ่งดำเนินธุรกิจหลักด้านปิโตรเลียม  อันมีการค้าส่งน้ำมันปาล์มเป็นรายได้หลักของกิจการ กระซิบ เตรียมรับอานิสงส์จากนโยบายผลักดันให้มีการใช้น้ำมัน B20 มากขึ้นของรัฐบาล อันเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาค่าฝุ่นละอองขนาด 2.5 PM เกินมาตรฐานในระยะยาว ซึ่งมีการทดสอบแล้วพบว่าลดมลภาวะโดยเฉพาะค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก 2.5 PM ลงได้ 10-15% เมื่อเทียบกับน้ำมันดีเซลปกติ

        จากนโยบายดังกล่าว ทำให้บริษัทฯ ได้รับรายการสั่งซื้อน้ำมันปาล์มในปริมาณที่มากขึ้นจากกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา นอกจากบริษัทฯจะได้รับอานิสงส์ด้านปริมาณการขาย รายได้ที่เพิ่มขึ้นแล้ว นโนบายดังกล่าวยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้จากการปลูกและขายปาล์มได้มากขึ้นด้วย

        CPT วิ่งสู่พื้นฐานหรืออย่างใด มิอาจทราบได้  ทราบแต่เพียง ฝั่งขายหนักๆ ก็น่าจะหมดของแล้ว ทำให้นักลงทุน  นักเก็งกำไร เปิดฉากตะลุมบอน  ส่งผลให้ราคาหุ้นCPT ขับเคลื่อนวิ่งขึ้นมา อย่างร้อนแรงปิดเช้า ราคาหุ้นCPT อยู่ที่ 1.20 บาท บวก 0.24 บาท คิดเป็น 25%

        แม่มดน้อย นำข่าวดีมาบอก  เผื่อนักลงทุน นักซิ่ง จะได้นำมาเป็นสตอรี่  เพื่อเก็งกำไร  นั่นคือ RATCH -ALT ลงขัน ร่วมลงทุนในโครงการโครงข่ายสายใยแก้วนําแสงใต้ดิน (Underground Optic Fiber Network) รักชอบ ตัวไหน ก็จิ้มๆ แทงเสี่ยงดวงกันตามสบาย  แม่มดน้อย ขอเป็นกองเชียร์จร้า

        แม่มดน้อย เห็นไลน์กรุ๊ป ผู้ถือหุ้นEARTH ตอนนี้รวมตัวทะลุหลักพันแล้ว (รายย่อย6,949 ราย) เห็นว่า ศุกร์ 8 ก.พ. นัดรวมพลกันหลักร้อย เช้าตรู่ไปฟังคำอธิบายจากสำนักงาน ก.ล.ต. หลังจาก ยื่นหนังสือสอบถามเรื่องคาอก คาใจหลายเรื่อง ....การรุกคืบของผู้ถือหุ้นEARTH ยังไง ก็ควรเปิดทางให้....ด้วย  เพราะยังไง หุ้นEARTH ก็มีแผนกลับมาเทรดบนกระดานอีกครั้งหนึ่ง

        ห้วงเพลานี้ หัวจิต หัวใจของอดีตบิ๊กEARTH บอบบางมากมาย แค่ลมพัดผ่าน หัวใจก็หวั่นไหวไปหมด วานนี้ EARTH เผยแพร่ข่าวผ่านระบบSET มีเนื้อหาระบุว่า ตามที่ พิธีกรรายการ Stock Gossip ได้จัดรายการผ่านทางเวปไซต์เฟสบุ๊คคอทคอม (www.facebook.com) ชื่อ บัญชีผู้ใช้ “กรุงเทพธุรกิจ” เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2562 เวลาประมาณ 12.00 น. และมีการเผยแพร่บนสื่อออนไลน์ต่อ บุคคลภายนอกนั้น จนเป็นเหตุทําให้ บริษัทได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรง เพื่อเรียกร้องสิทธิของบริษัทและผู้ถือหุ้นของ บริษัท บริษัทจึงได้ดําเนินคดีอาญาข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาแก่พิธีกรรายการดังกล่าว เป็นคดีหมายเลขดําที่ อ. 290/2562 ของศาลอาญากรุงเทพใต้

        นอกจากนี้บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการดําเนินคดีในส่วนแพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป แต่ข่าวชิ้นนั้น ชิ้นนี้ อยู่ได้ไม่นาน  ก็ถูกลบหายไปจากข่าวในระบบของSET แม่มดน้อย เห็นในไลน์กรุ๊ป ผู้ถือหุ้นEARTHบางคนนินทา ตลท. โทรมาหาฝั่งEARTH แต่EARTH ไม่ยอมลบข่าวออก จนในที่สุด....ข่าวชิ้นดังกล่าว ก็ล่องหน หายตัวไปในที่สุด 5555

        ความลึบลับ มือที่มองไม่เห็นในตลาดหุ้น มีมากมาย และไม่ควรวิ่งแสวงหาคำตอบจากใคร....เป็นอันเข้าใจ ตรงกันนะคะ คริๆ

        บ่ายวันนี้ มาแลหุ้นซิ่งกัน อย่างPPS KWM ETE MPG SKE PAF หลังจากช่วงเช้า ออกตัวกันแรง เกินห้ามใจ อย่าบอกใคร....
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้