Today’s NEWS FEED

Gossip

คว้าก่อน By : นายกล้วยหอม

2,543

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม ไม่ช้าเกินไปที่จะบอกว่า  ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้  ขอให้นักลงทุนทุกคน  โดยเฉพาะ FC HOI (HOONINSIDE) มีสุขภาพ อนามัยดี ตลอดไป บนความสูง 1650 ++ กำไรแล้วก็ต้องคว้าไว้ก่อน คว้าก่อน กำไรก่อนได้เปรียบ  แม้สถิติเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี หุ้นจะให้ผลตอบแทนที่ดี  วานนี้ ต่างชาติ ก็ขายทำกำไรไปแล้ว เช่นเดียวกับ รายย่อย

        ปล่อยให้สถาบันในประเทศ แบกรับของไปแทน นับเป็นเรื่องที่ถูกต้อง นายกล้วยหอม เริ่มเห็น บลจ. ออก-ขายกองทุนหุ้น ลงทุนในหุ้นปันผล นับว่า คงจะมีเม็ดเงินใหม่ไหลเข้ามาในตลาดหุ้น ทำให้หุ้นใหญ่ ปันผลดี มีความแข็งแรงในเชิงของราคาหุ้น ส่วนหุ้นกลางและเล็ก ก็เป็นโอกาสเริงร่า  ตามแรงเก็งกำไร เสร็จกิจ ก็จากไป คนอยู่ก็เฝ้าดอย รอรอบใหม่กันไป 5555

        วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,653.62จุด เพิ่มขึ้น 2.22 จุด หรือ 0.13 % มูลค่าการซื้อขาย 31,741.93  ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ  1,996.21 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 137.32 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,412.76ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  720.77 ล้านบาท

        นายกล้วยหอม เห็นผู้ถือหุ้น EARTH เคลื่อนไหว ทวงหาความเป็นธรรม หาความจริง  เมื่อวานนี้ 4ก.พ.62  สิทธิชัย เจิดอำไพ ผู้แทนกลุ่มผู้ถือหุ้นสามัญ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน)EARTH ได้ส่งหนังสือไปให้ สำนักงานก.ล.ต. ขอให้ชี้แจงมาตรการเกี่ยวกับ “การกล่าวโทษและปลดกรรมการ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) กรณีสร้างหนี้เทียม” เปรียบเทียบ “ กรณีผู้ถือหุ้นสามัญ Earth ฟ้องคดีอาญา ผู้บริหารธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน) เบิกความเท็จต่อศาลว่า ธนาคารธนชาตเปิดเผยข้อมูลของบริษัท Earth ให้กับผู้บริหารกรุงไทยจนเป็นเหตุแบงค์กรุงไทยฟ้องอายัดเงินฝาก 800 ล้านบาท รวมทั้งระงับวงเงินกู้ทำให้กิจการของบริษัท Earth ต้องหยุดชะงัก และต้องเข้าสู่แผนฟื้นฟูในที่สุด ทั้งนี้ก.ล.ต.ยังไม่มีการกล่าวโทษและปลดผู้บริหารกรุงไทยที่ถูกฟ้องร้องแต่อย่างไร”

        ขอให้ชี้แจงมาตราการ บทลงโทษ ผู้บริหาร Earth คดีอินไชด์หุ้น เปรียบเทียบ บทลงโทษ ผู้บริหาร CPALL อาศัยข้อมูลภายในอินไซด์ซื้อหุ้น MAKRO ,ขอให้ ก.ล.ต. ทำหนังสือสั่งให้ผู้บริหารธนาคารกรุงไทยชี้แจงเรื่องไม่ออกหุ้นกู้จำนวน 5,000 ล้านบาทให้กับ บริษัท Earth ทั้งที่ธนาคารกรุงไทยรับเป็น Underwriter ให้กับ Earth ทำให้บริษัท Earth ขาดสภาพคล่องและไม่สามารถหาแหล่งเงินทุนได้ทัน ทำให้ผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงินที่ครบกำหนดชำระหนี้ในที่สุดก่อให้เกิดความเสียหายในวงกว้างทั้งแก่ ผู้ถือหุ้นสามัญ Earth, ผู้ถือหุ้นกู้ Earth ,ผู้ถือหุ้นสามัญ กรุงไทย ,บริษัท Earth , และธนาคารกรุงไทยเองในที่สุด

        ขอให้ ก.ล.ต.ชี้แจง กฎเกณฑ์ และข้อห้ามของผู้บริหารธนาคคารที่ list ในตลาดหลักทรัพย์ ไปเป็นกรรมการบริหารของบริษัทเอกชนหรือองค์กรรัฐ ที่ต้องพึ่งพาเงินกู้ยืมจากธนาคาร เพื่อป้องกัน conflict of interest ซึ่งจะทำให้เกิด ข้อขัดแย้งในการปล่อยสินเชื่อของธนาคารหรือการขอสินเชื่อ จากบริษัทที่ผู้บริหารธนาคาร ไปดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการเสียเองวันศุกร์ที่ 8 ก.พ. เช้าตรู่ ผู้ถือหุ้นEARTH นัดกันมา เพื่อจะมาฟังคำตอบจากสำนักก.ล.ต.  

        ฝั่งบมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) เผยผู้ประเมินอิสระ 2 ราย ประเมินราคาเหมืองถ่านหิน EHMและ JAB  ที่ประเทศอินโดนีเซีย สูงกว่าราคาทุนที่บริษัทฯ ซื้อมา ระบุหากขยายพื้นที่ขุดสำรวจเพิ่มจะพบปริมาณสำรองถ่านหินอีก หนุนมูลค่าทรัพย์สินเพิ่มขึ้น พร้อมนำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 13 มีนาคมนี้ต่อไป  มั่นใจดำเนินธุรกิจได้ตามแผน ลุยหาลูกค้าเพิ่มต่อเนื่อง หวังขยายออเดอร์ในอนาคต

        นายกล้วยหอม เห็นความเคลื่อนไหวของผู้ถือหุ้นEARTH มีกระบวนการทำงาน อย่างเป็นขั้นตอน เป็นระบบ ตามกติกา ตามข้อกฎหมาย....ดูกันยาวต่อไป

        มาแล้ว  หุ้น NER ของเสี่ยชูวิทย์  ราคาหุ้นNER เดินหน้าอย่างแข็งแรงอย่างนี้   บริษัทฯ มองว่า อาจจะมาจากกรณีที่ราคายางมีแนวโน้มดีขึ้น ซึ่งราคายางเริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเดือน ธันวาคม ปี2561 จนถึงปัจจุบันราคายางปรับขึ้นมาแล้ว 7-8 บาท/กิโลกรัม โดยปัจจุบันเคลื่อนไหวอยู่ที่ 40 บาท/กิโลกรัม  อ้าว วันนี้ มาโฟกัส มาดู ราคาหุ้นNERกัน ไปเที่ยวกันไหม รถไฟหรือ ขี่เครื่องบินดี ก๊าบ

        DOD ปักธง ส่งซิก ส่งสัญญาณกัน ชัด ยิ่งกว่า ชัด เมื่อวานนี้ ยามบ่าย มี 2 บิ๊กล็อต โผล่บนกระดาน รายการแรก 2.3 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 14 บาท/หุ้น รายการสอง 2 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 14 บาท/หุ้นแถมด้วย ผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD เดินหน้าลุยเก็บหุ้นเข้าพอร์ต จำนวน 447,300 หุ้น ในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 11.94 บาท คิดเป็นมูลค่า 5.34 ล้านบาท ตอกย้ำธุรกิจยังไปได้สวย  พร้อมยืนยัน กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ทุกคน ยังคงกอดหุ้น IPO แน่น ด้าน CEO “ ศุภมาส อิศรภักดี ” เร่งเดินหน้าปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจเต็มสูบ หลังปิดดีลเทคโอเวอร์ PCCA สำเร็จ มั่นใจครึ่งปีหลัง ภาพรวมผลการดำเนินงานเติบโตโดดเด่น อย่างมีนัยสำคัญ  พร้อมผงาดสู่ผู้นำธุรกิจเพื่อความงามและสุขภาพครบวงจร เต็มรูปแบบ

        ในเมื่อจัดกันอย่างนี้ ก็หวังว่า บรรดาผู้ถือหุ้น  แฟนคลับ DOD คงสบายใจได้...ส่วนเกมหุ้น ราคาหุ้นDOD ก็ว่ากันไปตามเส้นเทคนิค....เงินเยอะ ก็บวกเยอะ  ตามกำลังเงิน กำลังทรัพย์....

        หุ้น META บวกเกือบ 16% หลัง ศุภศิษฎ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META ร่อนข่าวมงคลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบู ณ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 220 MW อายุสัญญา 30 ปี ซึ่งทางบริษัทฯ เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างและพัฒนาโครงการ จะเริ่มดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เข้าสู่ระบบสำหรับเฟสแรก จำนวน 50 MW ภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2562 ตามแผนที่วางไว้ จะทำให้บริษัทรับรู้รายได้จากการจ่ายไฟและการรับเหมาก่อสร้างรวมประมาณกว่าพันล้านบาท นอกไปจากนี้โครงการรับเหมาก่อสร้างที่ประเทศฟิลิปปินส์ที่เริ่มดำเนินก่อสร้างไปแล้วในช่วงปลายปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีโครงการรับเหมาต่างๆ ในประเทศไทยอีกจำนวนมาก ทั้งนี้ METAขายหุ้นกู้ได้ 344.30 ลบ. จากยอดที่เสนอขาย 400 ลบ.  เตรียมนำเงินเป็นเงินทุนหมุนเวียนต่อไป
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้