Today’s NEWS FEED

Gossip

เฟด By : แม่มดน้อย

2,175


วันที่ 31 มกราคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ เป็นอีกวัน  ท้องทุ่งตลาดหุ้นไทย  ทอรัศมีลำแสงสีเขียว เปล่งประกาย  ตามดาวโจนส์ ซึ่ง เฟดคงดอกเบี้ยที่ 2.25%-2.50% เรียกว่า  คะแนนเสียงขาดลอย ปีนี้ เฟดอาจไม่ขึ้นดอกเบี้ยหรือขยับดอกน้อยมากๆ  ก็เป็นไปได้  ด้วยเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ผลพวงจากสงคราการค้าสหรัฐ-จีน

        ในค่ำคืนนี้  นักลงทุน ยังต้องติดตามต่อกับเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน ...ฝั่งกระแสเงินทุน  Fund Flow ก็น่าจะไหลหวนสู่ตลาดเกิดใหม่  ตลาดหุ้นไทยอีกครั้ง  ไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง  หุ้นตัวใหญ่  เริ่มตั้งหลัก  มีแรงซื้อเข้ามาแบบสะสมทรัพย์ ออมทรัพย์  ไม่รีบ ไม่เร่ง

        แม่มดน้อย ท่องเวหาไปทางไหน  ก็พบนักลงทุน ส่วนใหญ่ยังกังวล ไม่แน่ใจ  กลัวหุ้น มากกว่ากลัวฝุ่นPM2.5  ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี สำหรับการทยอยซื้อหุ้น  วันใด นักลงทุนส่วนใหญ่ที่กังวลในตลาดแล้วกลับมาเทรดหุ้น วันแห่งการขาย ทยอยขาย แบ่งขาย ก็พร้อมแจกจ่ายให้คนที่ต้องการหุ้นไปค่ะ

        ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,646.10 จุด เพิ่มขึ้น 13.50 จุด  คิดเป็น 0.83%  มูลค่าการซื้อขาย 28,383.61 ล้านบาท

        แม่มดน้อย  นำข่าวดีมาบอก คร้า  PSTC เผย“BIGGAS” ได้รับเงิน 234 ลบ. งวดสุดท้าย จากการขายหุ้นไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค แล้ว...สตอรี่PSTC มีมากมาย  โปรดติดตาม ห้ามเปลี่ยนช่องไปดูหนังโมโน น่ะจ๊ะ

        CHOW คืนชีพต่อ ตอบรับข่าวดี ข่าวจริง   อนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW บอก 30 ม.ค.ที่ผ่านมา  บริษัทฯได้ลงนามสัญญารับจ้างเหล็กแท่งยาว  เพื่อผลิตเหล็กแท่งยาว จำนวน 400,000 ตัน/ปี โดยจะเริ่มส่งมอบตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562 เป็นต้นไป

        'วรรณิภา ภักดีบุตร' ผู้บริหารใหญ่  สำนักบมจ.โอสถสภา (OSP) มั่นใจผลประกอบการปี 61 ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ในอัตรา 0.30 บาทต่อหุ้น เป็นครั้งแรกหลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพียง 3 เดือน คาดจะสามารถจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ในวันที่ 28 ก.พ. นี้

        ทั่นกิตติพงศ์ กิตติภัสสร รองเอ็มดี  TWZ กระซิบ ยังคงเดินหน้าเป็นผู้นำในธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม ล่าสุดส่งบริการใหม่ “Works” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของงานฝ่ายบุคคล ลดความยุ่งยากลดค่าใช้จ่ายกับเครื่องตอกบัตร สแกนนิ้วมือ ด้วยนวัตกรรมล้ำหน้า เพียงติดตั้งแอป “Works” ในมือถือ พนักงานจะสามารถเช็คเวลาเข้า-ออกงานได้ถูกต้องแม่นยำ ทุกที่ทุกเวลา รวมถึงการจัดกะ สลับกะ ระหว่างพนักงาน พร้อมระบบคำนวณค่าล่วงเวลาบันทึก การขาด ลา มาสาย และออกรายงานสิ้นเดือนได้อย่างแม่นยำง่ายต่อการทำเงินเดือน โดยในอนาคตสามารถเชื่อมตรงไปยังระบบของธนาคารตั้งเป้าเจาะลูกค้าองค์กร คาดเฟสแรกมีรายได้เพิ่มจากบริการ “Works” ปีละ 20 ล้านบาท

        อ้าว บจ.ไหน สนใจแอป “Works” ติดต่อทั่นรองเอ็มดี  TWZ นามกระเดื่อง กิตติพงศ์ กิตติภัสสร ได้เลยจร้า

        ใกล้ตรุษจีน หุ้นอั่งเปา  เอ้ย NUSA ก็วาดลวดลาย เก็งกำไร ฝุ่นตลบ แบบบรรยากาศฝุ่นPM2.5 เป็นอก เป็นใจ ไล่กันแรงไกลสุดของวันช่วงเช้า 54 สตางค์ แต่ก็เจอแรงขายทำกำไร  ปิดเช้า ราคาหุ้นNUSAอยู่ที่ 0.51 บาท บวก 0.04 บาท คิดเป็น 8.51% บ่ายนี้  มาลุ้น เกมหุ้นกันต่อ....

        ก.ล.ต. ไม่ผ่อนผันให้บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) (EARTH) ขยายระยะเวลานำส่งรายงานผลการทบทวนมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหินทั้ง 2 แห่ง ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งครบกำหนดส่งไปเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2561 พร้อมกำชับบริษัทและกรรมการทุกคนให้เร่งนำส่ง รวมถึงรายงานเกี่ยวกับสิทธิของบริษัทในเหมืองถ่านหินให้ครบถ้วน และให้เปิดเผยข้อมูลระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยเร็ว

        บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ ZEN   หุ้น IPO  น้องใหม่  แว่วว่า อยู่ในช่วงเดินสายโรดโชว์นักลงทุนสถาบัน    สายสืบเฉพาะกิจของแม่มดน้อย  แอบกระซิบให้ฟังว่า ผลตอบรับนักลงทุนสถาบันดีมาก  แบบนี้สงสัยว่ายอด Book Building   ไม่น่าจะธรรมดานะคร้า    ขนาด 4- 5  โบรกฯ   ให้ Fair Value  หุ้น  ZEN    อยู่ในช่วง 15.80-16.70  บาท อิอิอิ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@“EKH มีมุมบวกเพียบ”
ช่วงนี้ต้องจับตามองหุ้น บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH)  ให้ดี  หลังได้รับอานิสงส์จากผู้ป่วยในและนอกเข้ามาใช้บริการเต็มสตรีมจนล้นเตียง  เนื่องจากไข้หวัดใหญ่ระบาด แถมมลภาวะทางอากาศกระทบ ขณะที่ EKH เองยังคงเป็นตัวจริง เสียงจริงเรื่องศูนย์ผู้มีบุตรยากที่สร้างรายได้ในอนาคตได้อย่างแข็งแกร่ง  แถมมีแผนเปิดศูนย์บริการใหม่ๆ อีกเพียบ…มุมบวกมาเต็มแบบนี้ ต้องมีไว้ในพอร์ตด่วน!
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้