Today’s NEWS FEED

Gossip

เม้าท์ในดงกล้วย By : นายกล้วยหอม

2,122

 

วันที่ 13 ธันวาคม 2561 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม  เดินเม้าท์มอย หาข่าวอยู่ในอาณาจักรดงกล้วยหอม  ช่วงนี้รู้สึก เดาทาง SET  ยากซะเหลือเกิน  แบบว่าเช้าบวก  บ่ายปิดลบ  ฟังกูรู KGI  เข้าก็ออกมาประเมิน Valuation หุ้นไทย ณ สิ้นเดือน พ.ย.61 เริ่มอยู่ในระดับสมดุล และลุ้นการกลับสู่ระดับน่าซื้ออีกครั้งในเดือน ม.ค.62 แนะนำ ทยอยเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นจากเดือนก่อนหน้า ซื้อ GUNKUL* (3.04) / ถือ, สะสม CPF* (Stop loss 23.8 บาท), KTB* (Stop loss 19.5 บาท) และ ASK (Stop loss 23.1 บาท)

        วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่  1,634.88 จุด เพิ่มขึ้น 1.26  จุด หรือ 0.08% มูลค่าการซื้อขาย 36,430.47  ล้านบาทสรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 344.07 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 262.34 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,771.49 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 1,853.22  ล้านบาท

        GPSC ปิดในแดนบวก ท่ามกลางการรอลุ้นว่า กกพ.  จะอนุมัติ GPSC ซื้อ GLOW หรือไม่   สายข่าววงในใกล้ชิดแอบกระซิบกับนายกล้วยหอมว่า บอร์ดกกพ.มีแนวโน้มจะยืนตามมติเดิม คือไม่อนุมัติให้ GPSC เข้าซื้อ GLOW นะก๊าบ  เหตุผลที่กกพ.ไม่อนุมัติการเข้าซื้อยังคงมาจากระเบียบของกกพ.ที่ระบุไว้ชัดเจน คือ 1) ต้องไม่ก่อให้เกิดการผูกขาด 2) ต้องไม่เกิดการลดการแข่งขัน แต่กรณีนี้เกิดขึ้นในพื้นที่มาบตาพุดนั้นเข้าข่ายขัดต่อข้อ 2 คือลดการแข่งขัน เพราะที่มาบตาพุดมีผู้ประกอบการใหญ่เพียง 2 ราย คือ GPSC และ GLOW ดังนั้นเมื่อ GPSC จะเข้าไปซื้อ GLOW ก็จะส่งผลให้เหลือผู้ประกอบการรายเดียว และจะเกิดการผูกขาดทันที   

        หุ้น M (เอ็มเค สุกี้)  กระตุกเบาๆ แต่ว่าการสืบเสาะหาข่าวของ  M ค่อนข้างจะยากซะหน่อย  เพราะผู้บริหารเขาค่อนข้างเก็บเนื้อเก็บตัว ไม่ค่อยออกงานสังคมแบบนายกล้อยหอมน่ะอิอิ ส่วนตัวเลขผลประกอบการงวด 9 เดือน  M  มีกำไร 1,967.16  ล้านบาท และรายได้ที่ 12,848.37 ล้านบาท ก๊าบผม

        TRUE  ประกาศขายหุ้น ไทยสมาร์ทคาร์ด (“TSC”) ให้คนกันเอง CPALL เกลี้ยงทั้ง 15.76% มูลค่า 453,880,800 บาท "วิลเลี่ยม แฮริส"   หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน TRUE ระบุ มีแผนการใช้เงินที่ได้รับจากการขายใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ

        กลับมาพร้อมหน้าตาเบิกบาน สำหรับ "เฮียพอล" สมพล ธนาดำรงศักดิ์ เอ็มดี  FPI ที่ข้ามน้ำข้ามทะเลไปออกบูธเมืองนอกเมืองนาไล่เรียงทุกทวีปมาตลอดทั้งปี ล่าสุดปิดทริปที่เซี่ยงไฮ้ ซึ่งบอกเลยว่ากลับมาทั้งทีเฮียมีออเดอร์มาให้โรงงานผลิตแบบล้นไม้ล้นมือ ถึงขนาดขอยกเลิกคิว และตารางนัดหมายทุกคิว เพื่อโฟกัสไปที่การผลิตอะไหล่ให้ทันตามออเดอร์กันเลยทีเดียว..แถมเฮียฝากกระซิบ ที่ทำงานตัวเป็นเกลียวซะขนาดนี้ ก็เพื่อผู้ถือหุ้นทุกท่านจริงๆ นะก๊าบ

        จุ๊ๆ   นายกล้วยหอม  แอบเห็นเฮียอารักษ์ สุขสวัสดิ์  บิ๊กบอส ECF  เข้าไปซื้อหุ้น ECF จำนวน  120,000 หุ้นที่ราคาหุ้นละ 6 บาท ส่วนเสี่ยปราจิน เอี่ยมลำเนา  ขายหุ้น GPI ออก 11,100,000 หุ้นที่ราคา 2.40 บาท   ขณะที่"พีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา" และ "อโณทัย เอี่ยมลำเนา" ซื้อหุ้น GPI  ไปคนละ 11,100,000   หุ้น ที่ราคา 2.40 บาท  เหมือนกัน  ด้านเสี่ยอ้วนชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล แห่ง VIBHA   เข้าเก็บใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น (วอแรนต์) 196,000 หน่วยที่ราคา1.18 บาท/หน่วยคร้า   

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@ออเดอร์ล้นมือ
กลับมาพร้อมหน้าตาเบิกบาน สำหรับ "เฮียพอล" สมพล ธนาดำรงศักดิ์ เอ็มดี บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ หรือ FPI ที่ข้ามน้ำข้ามทะเลไปออกบูธเมืองนอกเมืองนาไล่เรียงทุกทวีปมาตลอดทั้งปี ล่าสุดปิดทริปที่เซี่ยงไฮ้ ซึ่งบอกเลยว่ากลับมาทั้งทีเฮียมีออเดอร์มาให้โรงงานผลิตแบบล้นไม้ล้นมือ ถึงขนาดขอยกเลิกคิว และตารางนัดหมายทุกคิว เพื่อโฟกัสไปที่การผลิตอะไหล่ให้ทันตามออเดอร์กันเลยทีเดียว..แถมเฮียฝากกระซิบ ที่ทำงานตัวเป็นเกลียวซะขนาดนี้ ก็เพื่อผู้ถือหุ้นทุกท่านจริงๆ นะขอร๊าบบบ

@@@ทริพเพิลไอ ปลูกจิตสำนึกรักษ์ธรรมชาติ ธีม "Growing Stronger Growing Together"
ทิพย์ ดาลาล ซีอีโอ บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ยังคงเน้นคอนเซปต์การเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกันทั้งธุรกิจและสังคมไม่เปลี่ยนแปลง เห็นได้จากปฏิทินและไดอารี่ปี2019 ที่นำกระดาษรีไซเคิลมาใช้ในการผลิต  มาในธีม "Growing Stronger Growing Together" กระตุ้นจิตสำนึกรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้สนับสนุนมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่า กรมอุทยานฯ ซึ่งเป็นกองทุนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตอีกด้วย

@@@“WP ทุ่มพลังจัดกิจกรรม CSR ”
บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) ผู้เชี่ยวชาญด้านค้าก๊าซ LPG ภายใต้แบรนด์ “เวิลด์แก๊ส” กำลังง่วนกับงานกุศลใหญ่ที่ทำประจำทุกปีไม่เคยขาดกับกิจกรรม CSR ในโครงการ “เติมอิ่ม... ยิ้มอุ่น กับเวิลด์แก๊ส ครั้งที่ 8” ซึ่งผู้บริหารและพนักงานทุกภาคส่วนต่างร่วมแรงร่วมใจทุ่มเทพลังใจ พลังกายเพื่อให้งานผ่านลุล่วงไปได้ด้วยดี งานนี้ทำด้วยใจล้วนๆ  เห็นอย่างนี้แล้วขอแรงบุญส่งผลให้ยอดขายปีนี้ทะลุเป้านะจ๊ะ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้