Today’s NEWS FEED

Gossip

ต้นทุนถูก By : แม่มดน้อย

2,385

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นราคาน้ำมันในตลาดโลก WTI 51.38 ดอลล์/บาร์เรล  เบรนท์ 60.40 ดอลล์/บาร์เรล  ถือว่า ราคาลงมา ทำให้ต้นทุนที่อิงราคาน้ำมัน ถูกลง  เมื่อต้นทุนถูกลง ราคาเท่าเดิมกำไรน่าจะหนาขึ้น ดีขึ้น  แต่จะเห็นผลทันตา คงไม่ได้  เพราะใช้เวลาเหมือนกันค่ะ

        หุ้นทั่วโลก ยังเปล่งประกายลำแสงสีเขียว  รอคอยการประชุม G-20 วันที่ 30 พ.ย. - 1 ธ.ค. นี้  โดย ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และสี จิ้นผิง  จะพบปะและเจรจานอกรอบในประด็นเรื่องการกีดกันการค้าหากไร้ทางออก  ตลาดคงกลับมา กังวลกันใหม่  จากนั้น มาเกาะติดผลประชุม OPEC ในวันที่ 6 ธ.ค.  จะลดการผลิตน้ำมันหรือไม่  ก็ชวนให้ติดตาม....

        บ่ายวันนี้  ตลาดหุ้นไทย คงแกว่งตัว ตามตลาดทั่วโลก  ไม่มีรายการแตกแถว อิอิ

        ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,632.72 จุด เพิ่มขึ้น 1.95 จุด  คิดเป็น 0.12%  มูลค่าการซื้อขาย 17,332.33 ล้านบาท

        CPT ลงลึก ในที่สุด ก็เด้ง แบบ อยากจะเต็มบาท เต็มเต็ง ใจจะขาด รอนๆ แม่มดน้อย ขอกระซิบเบาๆ....ไม่มีอะไรในก่อไผ่ แค่อยากจะเล่น อยากจะขุด ปัดฝุ่น

        พลัน UV ประกาศงบปี61 สิ้นสุด 30 ก.ย. งบรวม มีกำไรกว่า 1 พันลบ.  เพิ่มขึ้น เทียบกับปีก่อน มีกำไร 838 ลบ.   พร้อมจ่ายเงินปันผล  0.26 บาท/หุ้น XD13ธ.ค.-ออกหุ้นกู้เพิ่มเติมไม่เกิน2พันลบ.และไฟเขียวให้แผ่นดินทองฯ ออกหุ้นกู้เพิ่มเติมไม่เกิน3พันลบ. ข่าวดีๆอย่างนี้ จะไม่ให้ นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรได้อย่างใด  ปิดตลาดเช้า ราคาหุ้นUV อยู่ที่ 7.05 บาท บวก 0.25 บาท คิดเป็น 3.68%

        WHAUP  ร่อนข่าว ฉับไว  วันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 ศาลฎีกาได้กลับคําพิพากษาของศาลภาษีอากรกลาง เป็นเหตุให้ กรมสรรพากรไม่ต้องคืนเงินภาษีเงินได้นิติบุคคลและเงินเพิ่มดังกล่าวให้แก่เก็คโค่-วัน ส่งผลให้เก็คโค่-วัน ต้องทําการ ปรับปรุงรายการสินทรัพย์ไม่หมุนเวียน โดยบันทึกภาษีเงินได้นิติบุคคลและเงินเพิ่มที่ได้ชําระแล้วดังกล่าว เป็นค่าใช้จ่าย ภาษีเงินได้และค่าใช้จ่ายในการบริหารในงบกําไรขาดทุนของ เก็คโค-วัน สําหรับงบการเงินสําหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับผลกระทบจากรายการดังกล่าวตามสัดส่วนการถือหุ้นเป็นจํานวนเงินประมาณ 163.17 ล้านบาท

        อย่างไรก็ตาม  เนื่องจากภาษีเงินได้นิติบุคคลและเงินเพิ่มดังกล่าวได้มีการจ่ายชําระไปแล้ว การไม่ได้รับภาษีเงิน ได้นิติบุคคลและเงินเพิ่มคืน จึงไม่ส่งผลกระทบต่อกระแสเงินสดของ เก็คโค-วัน และบริษัทฯ แต่อย่างใด

        ธนินโชตน์ ตันติภัณฑ์รักษ์  ซื้อหุ้นFOCUSเพิ่มอีก0.9%  รวมเป็น 5.5% แม่มดน้อย อยากจะบอกว่า  จับตามองเกมหุ้นFOCUS กันเอาไว้น่ะค่ะ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@PPPM เครื่องร้อนตั้งบริษัทย่อยลุยธุรกิจพลังงานลมในญี่ปุ่น
หลังเข้ารับตำแหน่ง CEO ของ บมจ. พีพี ไพร์ม (PPPM) ไม่นาน บอสหนุ่ม “ณสุ จันทร์สม” เดินหน้าจัดโครงสร้างธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดตั้งบริษัทย่อยถึง 2 บริษัท ด้วยกันคือ Origin Power Investment Co.,Ltd.ในสาธารณรัฐมอริเชียส และ Wind Power A Co.,Ltd. ในประเทศฮ่องกง เพื่อลงทุนธุรกิจพลังงานลมในประเทศญี่ปุ่นให้ครบ 100 โครงการ จากปัจจุบันที่มีการติดตั้ง  และเดินเครื่องขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ไปแล้ว 7 โครงการ งานนี้บอส  กระซิบว่า หากติดตั้งครบตามแผน จะหนุนอัตรากำไรขั้นต้นโตอย่างโดดเด่น และส่งสัญญาณว่าปีหน้าผลงานพลิกกำไรอย่างแน่นอน จากการเติบโตของธุรกิจอาหารสัตว์น้ำ และสัตว์เลี้ยง ที่เดินเกมรุกอาหารเกรดพรีเมี่ยมมากขึ้น

@@@ผู้บริหาร CHAYO ซื้อหุ้นเข้าพอร์ต 1 ล้านหุ้น
หลังจากลั่นวาจาว่า รายได้ไตรมาส 4/61 โตต่อ ยาวไปถึงปี 2562 พร้อมประกาศแผนลุยลงทุนปีหน้าโดยเตรียมเงินลงทุนไว้ 1,250 – 1,550 ล้านบาท โดยการออกหุ้นกู้ 1,250 ล้านบาทและการเพิ่มทุน จำนวน 56 ล้านหุ้น แบบ General Mandate –PP เพื่อสำรองการขยายการลงทุนและธุรกิจรองรับการเติบโต ซีอีโอ “สุขสันต์ ยศะสินธุ์” แห่ง บมจ. ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO ผู้ประกอบกิจการเจรจาติดตามและเร่งรัดหนี้สิน และบริหารสินทรัพย์จากการรับซื้อหรือรับโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันจากสถาบันการเงิน ยังเรียกความเชื่อมั่น สยบทุกข่าวลือ เก็บหุ้นเข้าพอร์ตมากอดแน่น ๆ เพิ่มอีก 1,000,000 หุ้น งานนี้นักลงทุนสบายใจหายห่วง

@@@“ FPI ออกบูธ งาน Automechanika เซี่ยงไฮ้”
ได้เวลาเดินทางอีกแล้วจ้า.. สำหรับเฮียพอล “สมพล ธนาดำรงศักดิ์” กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์จูนพาร์ท อินดัสตรี้ หรือ FPI  คราวนี้ขนอะไหล่ไปร่วมงาน   Automechanika ที่เซี่ยงไฮ้ ปลาย พ.ย. ถึงต้นเดือน ธ.ค. นี้ และหากโค้งสุดท้ายปลายปีของ FPI เฮียพอลจะเก็บออเดอร์ที่ทะลักมาจากตลาดนี้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด...เพราะตลาดใหญ่ของวงการอะไหล่ชิ้นส่วนยานยนต์ในภูมิภาคเอเชียต้องยกให้ที่นี้เค้าล่ะคร่าเพราะฉะนั้นไปรอบนี้...ก็ขอเป็นกำลังใจให้ได้ทั้งลูกค้าทั้งออเดอร์กลับมาฝากโรงงานเยอะๆ นะคะเฮียพอล!!
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้