Today’s NEWS FEED

Gossip

แรงส่ง By : แม่มดน้อย

3,103

วันที่ 20 กันยายน 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย  โบยบินมาแล้วคร้า  ภาคเช้าวันนี้ ตลาดหุ้นไทยยังรักษาทรงบวกไว้ได้    แต่แรงส่งให้บวกแรงอาจจะไม่เท่ากับ 2 วันก่อนหน้า ส่วนหนึ่งแม่มดน้อยคิดว่า  รับข่าวความเชื่อมั่นของนักลงทุนภายหลังการประกาศวันเลือกตั้ง   และล่าสุดมา กกต. ประกาศแบ่งเขตเลือกตั้ง 350 ที่นั่งเรียบร้อยแล้ว ก่อนรอปลดล็อกการทำกิจกรรมทางการเมือง  เรียกว่าซึมซับข่าวไปพอสมควรคร้า...
        
        เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,751.88 จุด เพิ่มขึ้น 2.08 จุด หรือ 0.12% มูลค่าการซื้อขาย 37,423.34 ล้านบาท

        เทพหุ้น BLS  กระซิบหุ้นรับอานิสงส์เลือกตั้ง 1) นิคมฯ ปลดล็อกการลงทุน WHA AMATA TICON NNCL ROJNA 2) กลุ่มอุปโภค-บริโภค (ความเชื่อมั่นเลือกตั้งทำให้คนกล้าตัดสินใจใช้เงิน) BJC CPALL ROBINS MINT CENTEL LPN SPALI GOLD MTC SAWAD ECL ECF 3) การจัดกิจกรรมหาเสียง+บันเทิงรื่นเริง PLANB VGI 4) หุ้นเชื่อมโยงงานภาครัฐฯ (ต้องเร่งผลักโปรเจคออกก่อน) STEC CK BEM / ITEL (เน็ตห่างไกล เน็ตชายขอบ มูลค่า 20,000 ลบ.) SCCC / GULF BGRIM แผน PDP ใหม่เดือนนี้ / พิมพ์บัตรเลือกตั้ง TKS
    
        เช้าวันนี้ DD  บินไทย  "สุเมธ ดำรงชัยธรรม"   ร่อนข่าวขอชี้แจงข่าวการบินไทย จ่อเพิ่มทุน 2 หมื่นล้านบาท ซื้อฝูงบิน ในเนื้อข่าวชี้แจงว่า ดีดีจะเป็นคนประเมินและตัดสินใจว่าจะใช้แหล่งเงินทุนโดยวิธีใด ต้องเพิ่มทุนหรือไม่ หรือออกหุ้นกู้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) (THAI) ขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง    พร้อมระบุแหล่งเงินทุนในการซื้อเครื่องบิน บริษัทฯ ยังอยู่ในการพิจารณาแหล่งเงินทุนที่เหมาะสม
    
        สำนักงานก.ล.ต.ได้รับแบบรายงานการได้มา หุ้นของบมจ. สิงห์ เอสเตท(listed)  S โดย บริษัท เครดิต สวิส (สิงคโปร์) จำกัดซึ่งเป็นการได้มา  เมื่อวันที่ 14/09/2561จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาคิดเป็น  1.53% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการจำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น  5.59% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ   ส่วนราคาหุ้น  S  ช้านี้ยังยืนสงบนิ่งที่ 3.64 บาท

        "วิโรจน์ ธนาลงกรณ์" ประธานกรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่  SABINA ขายหุ้นจำนวน 100 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 28.78 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท แก่นักลงทุนสถาบันในประเทศและจากต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุนบุคคลรายใหญ่ โดยเป็นการขายให้แก่ผู้ลงทุนในวงจำกัดแบบข้ามคืน (Overnight Global Bookbuilding Transaction) ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่ราคา 25 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ารายการเท่ากับ 2,500 ล้านบาท โดยราคาขายดังกล่าว กำหนดโดยวิธีการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ (Bookbuilding) กับผู้ลงทุนประเภทสถาบัน

        ภายหลังการขายในครั้งนี้ นายวิโรจน์ ธนาลงกรณ์ จะคงเหลือสัดส่วนการถือหุ้นใน SABINA จำนวนร้อยละ 45.81 จากเดิมร้อยละ 74.59 และเมื่อรวมกับการถือหุ้นของกลุ่ม จะทำให้นายวิโรจน์ ธนาลงกรณ์ และครอบครัวจะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในบริษัท โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นรวมกันสิ้นเท่ากับร้อยละ 51.86 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท ขณะที่นายวิโรจน์ ธนาลงกรณ์ จะยังคงเป็นประธานกรรมการบริษัท และเป็นผู้ร่วมกำหนดทิศทางการดำเนินงานของบริษัทร่วมกับกรรมการรายอื่น ๆ ดังเดิม โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลง

        เฮียธานินทร์ เอ็มดีคนขยันแห่ง ARROW หัวกะไดไม่แห้ง  เปิดบ้านต้อนรับบริษัทหลักทรัพย์คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่นำทีมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์และนักลงทุน High Net Worth  Clients เข้าเยี่ยมชมกิจการของบริษัทฯ   พร้อมทั้งรับฟังบรรยายสรุปภาพรวมโครงสร้างธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา และแผนการดำเนินงานในอนาคต   มีอะไรเด็ดๆ  ก็ส่งซิกกันบ้างนะคร้า คริคริ..

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@TPIPP ย้ำนโยบายเป็นหุ้นปันผลสูงพร้อมเดินหน้าเข้าประมูลโรงไฟฟ้าขยะขยายการเติบโต
ใส่เกียร์เดินหน้าแผนลงทุนอย่างต่อเนื่อง สำหรับ บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ หรือ TPIPP ผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะรายใหญ่ที่สุดในไทย ที่ไม่หยุดยั้งการเติบโต ประกาศพร้อมเข้าประมูลในโครงการโรงไฟฟ้าขยะอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า อีก 5 แห่งทั่วประเทศ รวมกำลังการผลิตไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 70 MW เพื่อเสริมกำลังการผลิตไฟฟ้าของบริษัทฯ ให้เพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อเมกะวัตต์ งานนี้ ‘ภัคพล เลี่ยวไพรัตน์’ ผู้บริหารคนเก่ง ยันแม้การลงทุนจะต้องใช้เงินจำนวนมาก แต่ TPIPP ยังคงรักษาจุดยืนในการเป็นหุ้นปันผลสูงให้แก่นักลงทุนเช่นเดิม หลังปีนี้ได้จ่ายปันผลไปแล้ว 0.20 บาทต่อหุ้น ผู้บริหารออกมายืนยันขนาดนี้นักลงทุนสบายใจได้
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้