Today’s NEWS FEED

Gossip

ใหญ่คึก-เล็กเหงา By : แม่มดน้อย

2,685

วันที่ 19 กันยายน 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ดีใจ  เริงร่า ตลาดหุ้นไทย คึกคัก หุ้นกระดานSET คึกคัก แต่หุ้นกระดานMAI เงียบเหงา  รอบตัวเล็กรวมๆ เงียบเหงา ก็จริง  แต่บางตัว หลายตัว  วิ่ง 100 เมตร หลังจาก จีน ตอบโต้สหรัฐเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐ ในอัตราภาษี 5-10% คิดเป็นวงเงิน 6 หมื่นล้านดอลลาร์  

        วันเดียวกัน(24ก.ย.61) สหรัฐเรียกเก็บภาษีนำเข้าจากจีนอัตรา 10% วงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ  มองตลาดประเมิน สงครามการค้าไม่ได้รุนแรงกว่าที่คิดไว้..แต่ จีน ก็ใช้กติกาสากล ยื่นเรื่องให้WTO พิจารณา  ล่าสุด หลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน ก็ประกาศ จีนไม่ลดค่าเงินหยวน ขณะเดียวกัน อุณหภูมิการเมืองบนคาบสมุทรเกาหลีเย็นขึ้นมาทันตา เมื่อทั้ง มูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ -คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือตกลงที่จะยุติความตึงเครียดทางทหาร และเปลี่ยนพื้นที่ชายแดนระหว่างสองเกาหลีให้เป็น "เขตพื้นที่สันติภาพ"

        แม่มดน้อย เห็นอย่างนี้  ปัจจัยภายนอก  เต็มไปด้วยความสดชื่น แจ่มใส  ปัจจัยเฟด ขึ้นดอกเบี้ย กลายเป็นเรื่องเล็กในตอนนี้เลยคร้า.....สำหรับบ้านเรา เลือกตั้งมาชัวร์ ยิ่ง ราชกิจจานุเบกษา ลงประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง จำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่แต่ละจังหวัดจะพึงมี และจำนวนเขตเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของแต่ละจังหวัด

        อ้าว หุ้นการเมือง  เทศกาลหุ้นการเมือง ฮัลโหลๆๆ

        ปิดตลาดเช้า  ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,761.20 จุด  เพิ่มขึ้น  16.78 จุด  คิดเป็น 0.96%  มูลค่าการซื้อขาย 48,166.28 ล้านบาท

        อย่างที่แม่มดน้อย บอกหุ้นการเมือง  ขอหยิบหุ้น STPI ที่มี อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค  พรรคภูมิใจไทย เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ วอลุ่มเทรดมา  เพิ่งจะออกตัว  หลังจากก่อนหน้านี้ STEC วิ่งนำไปหลายก้าวแล้วยังไง ขอให้นักซิ่ง ทราบแล้วเปลี่ยนค่ะ

        TRITN ก็ออกตัว หลังทะลุต้านได้ ก็ปิดเช้า ยืนสวย น่ารัก เหมือนเจ้าของเลย คริๆ ที่ 0.47 บาท บวก 0.03 บาท คิดเป็น 6.82% มุมมองของแม่มดน้อย แล้ว  ทุกอย่างก็พร้อมหมดในตอนนี้ และขอให้ได้งานชิ้นใหญ่ๆ ส่งท้ายปี สงสัย เกมหุ้นTRITN คงสนุกกว่าปัจจุบัน....

        SDC หุ้นกลุ่มสามารถ รอบนี้ ยิ่งกว่าโดดเด่น...เกมหุ้น ราคาหุ้นSDC วิ่งนำ ปาดโค้ง แซงโค้งกัน ชนิด ใครขาย  เจอ ตีแสกหน้า  รถหมูคว่ำ กลางถนนรัชดา  ใกล้ๆมาเรียเล้ย  คริๆ  อ้าว  ความแรง ความมันส์  ก็อย่าลืม  เทรดหุ้นอย่างมีสติแล้วกันน่ะจ๊ะ

        เมื่อ รัฐบาล   เพิ่มเงินชดเชยจากภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้มีรายได้น้อยที่ได้ชำระเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วงเงินไม่เกิน 500 บาทต่อคนต่อเดือน ทำให้ผู้มีสิทธิมีรายได้เพิ่มขึ้น ช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพ และส่งเสริมการออมเงินผ่าน กอช. ซึ่งจะช่วยให้มีเงินเก็บไว้ใช้ในการเลี้ยงชีพในอนาคต ราคาหุ้นCPALL กระโดดเริงร่า ยืนภาคเช้า อยู่ที่ 71.50 บาท บวก3 บาท คิดเป็น4.38%

        บ่ายวันนี้ มาจับตามอง  เกมราคาหุ้นTMB หลังจาก รมว.คลัง ฝากสื่อไปบอกทุกคน  ตอนนี้ยังไม่มีนโยบายไฟเขียวควบรวม KTB-TMB  แต่ประการใด....ปิดช่วงเช้า ราคาหุ้นTMB อยู่ที่ 2.42 บาท บอก 0.14 บาท คิดเป็น 6.14%

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@“ แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ ” นำทีมโรดโชว์   
เรียกว่าช่วงนี้ แทคทีม ควงคู่นำเสนอข้อมูล(โรดโชว์)ตามหัวเมืองใหญ่ๆ อย่างต่อเนื่อง สำหรับFA อารมณ์ดี“เอกจักร บัวหภักดี” MD มือหนึ่ง แห่งบริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด (ในเครือบล.โกลเบล็ก) ที่ล่าสุดในขณะนี้ขนขบวนทัพ ทีมผู้บริหาร บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท หรือ SONIC  เดินสายกระทบไหล่นักลงทุน ตั้งแต่เหนือ จรดใต้ และแดนอีสาน ทั้ง หาดใหญ่ ขอนแก่น เชียงใหม่ ก่อนที่จะปิดท้ายที่กรุงเทพฯ เพื่อแนะนำบริษัทก่อนที่จะเสนอขายหุ้นIPO ในเร็วๆนี้  งานนี้..มีแอบกระซิบว่า ในฐานะFA มือฉมัง จะไม่ทำให้เหล่าบรรดาแฟนคลับผิดหวัง ในหุ้น IPO น้องใหม่ตัวแรก ภายใต้ “ แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ ” อย่างแน่นอน  ยิ่งตอกย้ำการการันตี โดย“เอกจักร ” ด้วยแล้ว บอกได้คำเดียว “ ไม่ผิดหวัง ”      

@@@บมจ. โอสถสภา จัดโรดโชว์ให้ข้อมูลแก่นักลงทุนรายย่อย
ถูกจัดเป็นหุ้น IPO น้องใหม่ที่นักลงทุนต่างเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ สำหรับ บริษัทโอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ที่จ่อคิวเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หลังผู้บริหารระดับสูง ‘เพชร โอสถานุเคราะห์, วรรณิภา ภักดีบุตร และพรธิดา บุญสา’ พร้อมที่ปรึกษาทางการเงิน เตรียมนำเสนอข้อมูลไฮไลต์จุดเด่นทางธุรกิจให้แก่นักลงทุนรายย่อย ในวันที่ 24 กันยายนนี้ ลงทะเบียนเวลา 13.30 น. ที่ห้องฉัตราบอลรูม โรงแรมสยามเคมปินสกี้ ชั้น 2 นักลงทุนที่สนใจสามารถร่วมรับฟังข้อมูลพร้อมกันได้เลยจ้า....

@@@ทรัพย์สินที่ SHREIT เตรียมเข้าลงทุน
คว้ารางวัล World Travel Awards 2018
จัดเป็นทรัพย์สินระดับ 5 ดาว สำหรับโครงการโรงแรม Sofitel Bali Nusa Dua Beach Resort เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ที่กองทุน SHREIT เตรียมเข้าลงทุนโดยใช้เงินจากการระดมทุนเพิ่มเติม โรงแรมดังกล่าวได้เข้ารับรางวัล World Travel Awards 2018 ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติยกนิ้วให้ถึงความเป็นเลิศ ในด้านการให้บริการ เห็นแบบนี้แล้ว ผู้ถือหน่วยลงทุนของ SHREIT คงยิ้มออก เพราะ ‘ปธาน สมบูรณสิน’ ผู้บริหาร สตราทีจิก พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสท์เตอร์ส ผู้จัดการกองทรัสต์ SHREIT คัดสรรทรัพย์สินโรงแรมเพื่อเข้าลงทุนได้อย่างสุดยอดจริงๆ ......

@@@บอส SUPERทุ่มสุดตัว
“จอมทรัพย์ โลจายะ” ประธานกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น  หรือ SUPER ฝากมากระซิบบอกผู้ถือหุ้นให้ชื่นใจ ทุกภารกิจที่ทำตั้งใจเกิน 100% และกำลังไปได้ดี โดยเฉพาะปีนี้ได้ปรับโครงสร้างทางการเงินใหม่ ให้สอดรับกับธุรกิจที่จะเติบโตไปข้างหน้า ทั้งออกหุ้นกู้ขายในประเทศ และกองทุนอินฟราฟันด์ (IFF) จะยื่นไฟลิ่งให้กับสำนักงาน ก.ล.ต.ในเดือนกันยายนนี้ งานนี้ก็เพื่อบริหารต้นทุนการเงินให้แข็งแกร่ง เพิ่มความสตรองให้กับบริษัท ... ส่วนประเด็นราคาหุ้นSUPER ผันผวน มีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆนั้น รับรองไม่ได้เกิดจากพื้นฐานของบริษัท เอาเป็นว่า ผู้บริหารเดินหน้าลุยงานไม่หยุดยั้งแน่นอนคร้าาา

@@@NDR พร้อมให้ข้อมูลอัดแน่น
แฟนพันธ์แท้ บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) NDR ถ้าไม่อยากพลาดโอกาสดีๆ เตรียมตัวไปอัพเดทข้อมูลกันได้เลย ในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน “Opportunity Day” ประจำไตรมาส 2/2561 วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน เวลา 15.20 น. ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย...งานนี้เอ็มดีสุดขยันอย่าง"ชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา" พร้อมขนข้อมูลตอบทุกข้อซักถาม แบบไม่มีกั๊กกันเลย คราวนี้ อย่าลืมเหลียวมองหุ้น NDR กันด้วยนะคร้าา..

@@@‘บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท’ โรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน 21 ก.ย.
เข้าคิวเตรียมเป็นสมาชิกใหม่ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ สำหรับ บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท หรือ SONIC หนึ่งในผู้นำธุรกิจบริการการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค ล่าสุดคณะผู้บริหาร  ‘สันติสุข โฆษิอาภานันท์ และ คุณกนกวรรณ พิฤทธิ์บูรณะ’ พร้อมที่ปรึกษาทางการเงิน ร่วมให้ข้อมูลแก่นักลงทุน ในวันที่ 21 ก.ย. 2561 ตั้งแต่เวลา 14.00 – 16.00 น. ณ หอประชุม ศุกรีย์ แก้วเจริญ ตลาดหลักทรัพย์ฯ งานนี้นักลงทุนไม่ควรพลาด เพราะด้วยชื่อชั้นของ SONIC ที่แข็งแกร่งในธุรกิจโลจิสติกส์ในระดับภูมิภาค ต้องมีทีเด็ดสร้างกระแสหุ้น IPO ให้เป็นที่น่าสนใจของนักลงทุนแน่นอน...

@@@TIGER หุ้นน้ำดีน้องใหม่ อนาคตสดใส
มาแล้วววว...หุ้นน้ำดีน้องใหม่ อนาคตสดใสพร้อมเสิร์ฟค่า...บริษัท ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (TIGER) นำทีมโดยผู้บริหารสุดเฉียบ ที่พกพาความเก่งและขยันมาเต็มร้อย “จตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ขอประกาศตรงนี้เลยว่า เค้ามีดีจริงๆ คร้า...ถ้างานรับเหมาต้องยกให้เค้าเลยล่ะ เพราะสามารถทำงานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานภาครัฐ งานเอกชน คอนโดฯ โรงแรม รีสอร์ท หรือแม้แต่งานหินๆ บนเกาะ เค้าผ่านประสบการณ์มาหมด ลูกค้าแนะนำปากต่อปาก ...ก็ธุรกิจหลักของเค้าคือให้บริการรับเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมโยธาทุกประเภท รวมไปถึงงานออกแบบวิศวกรรม และงานออกแบบสถาปัตยกรรม เรียกได้ว่าครบองค์ทรงเครื่องเรื่องก่อสร้าง อนาคตไปได้สวยเลยล่ะคร้าาา เตรียมขาย IPO เร็วๆนี้ ก่อนลงสนามเทรดในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปี  2561 นี้ นี่ขนาดยังไม่เปิดให้จองซื้อหุ้น ยังเนื้อหอมฝุดๆ แว่วว่านักลงทุนวิ่งฝุ่นตลบถามข้อมูลกันให้พรึ่บก็ของเค้าดีจริงๆนี่คะ....

@@@“ AECS ” เตรียมส่งหุ้นน้องใหม่เทรด ตอกย้ำ FA มือทอง  
ถ้าเอ่ยชื่อ “ ชนะชัย จุลจิราภรณ์ ” CEO คนเก่งแห่ง บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี (AECS) คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธ ที่จะไม่รู้จัก FA มือทอง คนนี้อย่างแน่นอน เพราะจากผลงานในการนำขบวนพาเหรดหุ้นน้องใหม่ IPO เข้าเทรดในช่วงที่ผ่านมาทุกตัว ก็ล้วนแล้วแต่สร้างความประทับใจให้เหล่าบรรดาFC แบบชนิดที่ยิ้มแก้มปริทุกราย  และหลังจากเคาะราคา IPO บมจ. เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค (KWM) ช่วงก่อนหน้า ล่าสุดก็เปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นKWM  ระหว่างวันที่ 19-21 ก.ย.นี้ โดยงานนี้ นอกจาก บล.เออีซี จะเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ยังรับหน้าที่เป็น   ลีดอันเดอร์ไรท์เตอร์ อีกด้วย งานนี้บอสใหญ่ มั่นใจว่านักลงทุนจะให้การตอบรับเพียบ เพราะระดับ AECS แล้ว รับรองว่าสบายมากหายห่วง ไม่เชื่อรอพิสูจน์ฝีมือได้ วันเทรด 1 ต.ค.นี้  
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

ดัชนีฯแกว่งตัว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ ตลาดหุ้นไทย ดัชนีตลาด ยังคงแกว่งตัวไปมา ซ้าย ขวา บนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อตลาดหุ้น....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้