Today’s NEWS FEED

Gossip

ชะลอ By : แม่มดน้อย

2,153

วันที่ 16 กรกฎาคม 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ มองนักลงทุน ชะลอการเทรด  ลดระดับการเล่นอย่างชัดเจน ครึ่งวันเช้าวันนี้ อาการออก จากกว่า2หมื่นลบ. เหลือ1.69หมื่นลบ.  สงสัยค่ำคืนที่ผ่านมา  เชียร์บอลโลก โครเอเชีย-ฝรั่งเศส  มากไป ฝรั่งเศส ชนะ โครเอเชีย 4:2

        แม้โครเอเชีย ปราชัย พ่ายแพ้  แต่ก็ชนะใจ กองเชียร์และผู้ชม ด้วยสู้สุดฝีมือ เล่นเต็มฝีเท้า...จบบอลโลก ปลายๆสัปดาห์นี้ ต้องมาลุ้น ผลประกอบการกลุ่มแบงก์ คงทยอยแจ้งตัวเลขไตรมาส2/61 ครึ่งปีแรกปีนี้ออกมา ผิดหวัง สมหวัง เกินคาด นักลงทุน จะเป็นผู้ลิขิตราคาหุ้น ยามที่ต้องการเงินสด มากกว่าหุ้น หุหุ...สงครามการค้าสหรัฐ-จีน ยังเป็นตัวแปรต่อตลาดทั่วโลก รองลงมา ก็เรื่องของดอกเบี้ย ของเฟด...

        ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,633.37 จุด ลดลง 10.15 จุด  คิดเป็น 0.62%  มูลค่าการซื้อขาย 16,961.02 ล้านบาท

        KTC ดิ่งกว่า 5%  วันนี้ วันที่2 หลังพาร์ใหม่ แน่นอน การไหลลงของราคาหุ้นKTC รอบนี้ ถูกนักลงทุนประเมินตัวเลขไตรมาส2/61 กำไรคงไม่ได้ดั่งใจ..ของจริง งบจริง ยังไม่ออก  อย่าเพิ่งสรุป..อีกมุมหนึ่ง เกมหุ้นจบ ลงแล้วหรือ ก็เดาได้ยาก  ยกเว้น วอลุ่มทะลัก จากนั้นปิดสมุดฯนับหุ้น นับผู้ถือหุ้น เช็คชื่อ..ของจริงก็ปรากฎคร้า

        THE จู่ๆ เกมราคา+วอลุ่มเทรดก็ปูดขึ้น  พองตัวอย่างผิดปกติ  ใครคิดจะตามแห่  อย่าลืมหุ้นเหล็กๆ มันช่างหนักมากมายนัก  หากไม่ชำนาญการ ก็ควรดู มืออาชีพ แลก๊วน...เขาตะลุมบอนกัน  เป็นกองเชียร์มันส์กว่ากันเยอะ รับรองเงินอยู่ครบจ๊ะ

        AOT วูบ 2.69%  แรงขายไม่ธรรมดา  ด้วยหุ้นAOT เป็นหุ้นสถาบันในประเทศและต่างประเทศ..พอร์ตโบรกเกอร์ นิยมเล่น  ชอบถือ..ราคาหุ้นAOT ปรับตัวลง อาจเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวจีน ยกเลิกเที่ยวบินมาภูเก็ตหรือเปล่า หลังจากเหตุการณ์เรือล่มกลางทะเลภูเก็ต ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิต 47 ราย

        มุมมองของแม่มดน้อยแล้ว AOT เป็นปรอทวัดการท่องเที่ยวและเมืองไทย มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย เครื่องบิน ขึ้นลง ถี่ๆ AOTก็รับทรัพย์ ....เหตุการณ์เรือล่มกลางทะเลภูเก็ต หากคลี่คลาย  นักท่องเที่ยวจีน มีความเข้าใจ เชื่อว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ภูเก็ต คงกลับมาคึกคัก คนจีน คงกลับมาท่องเที่ยวเช่นเดิม วันนั้นAOT ก็คงผงาดได้ดั่งเดิม.....

        พ่อมดน้อย ดินแดนหยวนต้า ออกบทวิเคราะห์เล่มน้อยๆออกมา ...DOD Update  เบื้องต้นคาดกำไร 2Q61 จะเติบโตสูง YoY และทรงตัว QoQ ที่ราว 100 ล้านบาท +/-....หากออกมาใกล้กับคาดการณ์กำไร 1H61 จะคิดเป็นสัดส่วนสูงกว่า 80% เทียบกันประมาณการกำไรทั้งปีของ Consensus ที่อยูู่ในช่วง 230-250 ล้านบาท  จึงเชื่อว่ามีโอกาสที่จะเห็นการปรับเพิ่มประมาณการกำไรขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และอาจใช้เป็นจังหวะในการ "เก็งกำไร" เพื่อรอลุ้นผลประกอบการ 2Q61

        แม่มดน้อย เห็นอย่างนี้แล้ว หวังว่า หากDOD ครึ่งปีแรกกำไร200ลบ.บวกลบ  หวังว่า คุณผึ้งและพ่อทีม แม่ทีมDOD จะมีปันผลพิเศษให้ผู้ถือหุ้น ไว้เป็นค่าขนม สักเล็กน้อย........

        สมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  ปตท.สผ. เผยขายสัดส่วนการลงทุนในแหล่งมอนทารา ร้อยละ 100  ให้กับบริษัท เจดสโตน เอนเนอร์ยี่ (อีเกิ้ล) พีทีวาย จำกัด (Jadestone Energy (Eagle) Pty Ltd)  โดยมีมูลค่าการขาย 195 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (สรอ.) คาดว่าการซื้อขายจะเสร็จสิ้นภายในปี 2561  ซึ่งเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ในการบริหารจัดการการลงทุน (Portfolio Rationalization)  ที่ให้ความสำคัญกับการลงทุนในพื้นที่ยุทธศาสตร์ เพื่อสร้างการเติบโตระยะยาว

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@‘ทีวี ไดเร็ค’ ปักธงสาขาเบตงพร้อมจัดแคมเปญแรงฉลองเปิดร้าน 18 ก.ค.นี้  
เดินเครื่องปักธงเพิ่มสาขาร้านค้าปลีก TV Direct Showcase ตามแผน ผู้บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD ‘ทรงพล ชัญมาตรกิจ’ เจ้าของวลีเด็ด…โอ้ว พระเจ้าจอร์จมันยอดมาก ดีเดย์เปิดให้บริการสาขาใหม่ใน อ.เบตง จ.ยะลา วันที่ 18 ก.ค.นี้ บนทำเลติดกับที่ทำการสมาคมบำรุงราษฎร์เบตง พร้อมกระหน่ำแคมเปญฉลองเปิดร้านเอาใจนักช็อป รับฟรีคูปองส่วนลด 200 บาท และเมื่อซื้อสินค้าชิ้นแรกที่ร้านรับสิทธิ์แลกซื้อกระบอกน้ำร้อน-น้ำเย็นหรือชุดชั้นในจีนี่ บราในราคาพิเศษสุดๆ พร้อมสิทธิ์ลุ้นรางวัลเพิ่มเติมสำหรับลูกค้า     50 ท่านแรกเท่านั้น เพราะเจ้าตัวมั่นใจในศักยภาพ อ.เบตง ที่เป็นเมืองเศรษฐกิจสำคัญของภาคใต้ตอนล่าง ซึ่งจะได้รับประโยชน์จากการเปิดใช้สนามบินเบตงในอนาคตที่จะช่วยหนุนความคึกคักในพื้นที่อีกด้วย ...  

@@@“ EKH จัดเสวนา “ฉุกเฉิน คือ ชีวิต””
 โรงพยาบาลเอกชัยการแพทย์ (EKH) เชิญร่วมฟังเสวนา “ฉุกเฉิน คือ ชีวิต” โดยนายแพทย์ วัฒนา ลัภนลาภลอย  อายุรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจ และนายแพทย์ ณราดล โตวณะบุตร อายุรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบบประสาทและสมอง  ในวันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.00 16.00 น. ณ ชั้น 1  โรงพยาบาลเอกชัย  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1715 ต่อ 103 แผนกบริการลูกค้า

@@@นายอุทัย อุทัยแสงสุข แห่งค่ายแสนสิริชวน 7 พาร์ทเนอร์ใหญ่จัดงาน ‘House Warming Afternoon Party’  ฉลองการเปิด Move-In Experience feature ครั้งแรกและหนึ่งเดียวในวงการอสังหาฯที่ทำให้ CRM ตอบโจทย์ความต้องการลูกบ้านในการย้ายบ้านและอยู่อาศัยงานนี้กูรูและเซเลบคนดังร่วมแชร์ประสบการณ์ Move In Checklist และยืนยันว่าการย้ายบ้านเป็นเรื่องแสนง่ายมาร่วมมีประสบการณ์ชิลๆกันในวัน19 กค.นี้บ่ายโมงครึ่ง เป็นต้นไปที่ แสนสิริเล้าท์ชั้น 3 สยาม พารากอน
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

ฟรี ... สัมมนา Exclusive Hooninside ครั้งที่ 7  หัวข้อ "รับมือเกมส์(หุ้น)ดุ - ฟันด์โฟลว์  คัมแบ็ค? - ใบ้หุ้นเด็ด พบกันเสาร์ 21 ก.ค. 61
        สัมมนา Exclusive Hooninside ครั้งที่7 ประจำปี 2561 พบกับหัวข้อ "รับมือเกมส์(หุ้น)ดุ โดย 2  เทพหุ้นMBKET   "คุณจรูญพันธ์ วัฒนวงศ์" นักวิเคราะห์พื้นฐาน  และ "คุณวิจิตร อารยะพิศิษฐ"  นักกลยุทธ์การลงทุน  ต่อด้วยหัวข้อ  "ฟันด์โฟลว์  คัมแบ็ค?"  โดย คุณมาร์ค เมืองสมบัติ ผู้เชี่ยวชาญตลาดทุน  ปิดท้ายด้วย  "ใบ้หุ้นเด็ด"  โดย คุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.
        พบกันวันที่ 21 กรกฎาคม 2561 ณ ห้องประชุม B1-2 / KTC Pop ชั้น B1 อาคารสมัชชาวาณิช2 ปากซอยสุขุมวิท 33 รถไฟฟ้าบีทีเอสลงที่สถานีพร้อมพงษ์ (E5) ใช้ทางออกที่ 5 (ทางออกที่ตรงข้ามกับห้างฯ ดิเอ็มโพเรี่ยม)
        สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์ มาที่ e-mail : reporter@hooninside.com

กำหนดการดังนี้
 12.30 น. ลงทะเบียน
 13.00 - 14:00 น.  หัวข้อ "รับมือเกมส์(หุ้น)ดุ โดย 2  เทพหุ้น MBKET  คุณจรูญพันธ์ วัฒนวงศ์ นักวิเคราะห์พื้นฐาน และ  คุณวิจิตร อารยะพิศิษฐ นักกลยุทธ์การลงทุน   จากบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)  MBKET
 14.00 - 14.30 น.  พักเบรค
 14.30 - 15.30 น. หัวข้อ  "ฟันด์โฟลว์  คัมแบ็ค?"  โดย คุณมาร์ค เมืองสมบัติ ผู้เชี่ยวชาญตลาดทุน
 15.30 - 16.30 น. หัวข้อ "ใบ้หุ้นเด็ด"    โดย คุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.
***ด่วน!!! ที่นั่งมีจำกัด ***

 

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้