Today’s NEWS FEED

Gossip

จุก By : เจ๊มดแดง

2,431

วันที่ 16 กรกฎาคม 2561 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง ยินดีกับฝรั่งเศส  แชมป์บอลโลกตัวจริง คือ ปิดฉากบอลโลก เข้าสู่โหมดความจริง ตลาดหุ้นทั่วโลก สู่ การประกาศผลประกอบการไตรมาส2/61และครึ่งปีแรกของบจ. ก่อนตัวเลขจริงออก นักลงทุน บาดเจ็บกันทั่วหน้า แม้แต่วีไอระดับชาติ ขาใหญ่ระดับประเทศ จุก ระบมไปกับเกมหุ้นรอบนี้ หลายคนบอกตลาดหุ้นไทยแพง ไปลงทุนเวียดนามดีกว่า ด้วยมีอนาคตสดใส ตอนนี้ตลาดหุ้นเวียดนามดิ่งเหวไปกว่า20-26%  ตลาดหุ้นไทยร่วงไปกว่า6% เรียกว่าวีไอ ขาใหญ่สภาพพอร์ตย่อยยับ ตัวเลขเงินลงทุนลดวูบ เท่าไรนั้น เจ๊มดแดง เชื่อ ทุกคนปิดปากเงียบ เอาเถอะ ขาดทุนทางบัญชี

        ตลาดไม่ดี เกมการแข่งขันของโบรกเกอร์ ก็เอาทุกอย่าง ทำทุกทาง เพื่อ..... เจ๊มดแดง แอบสืบทราบว่า ค่าคอมม์ลงลึกถึง200-250-300บาทบ้ากันไปแล้ว  ไม่รู้จริงไหม บางรายให้ลูกค้าชอร์ตหุ้น ภายในวันเดียว เพื่อ.....แบบนี้เละกันไปหมด ไม่แปลกใจเกมหุ้น ไร้ปราณี ห้วงราคาหุ้น ตัวดีและไม่ดี ราคาก็ใกล้เคียงกัน เจ๊มดแดง ขอแนะนำให้เปลี่ยนตัว ไปหลบภัยในหุ้นที่มีอนาคตดีกว่า มีกำไรแท้จริง มิใช่ ขายฝัน สร้างสตอรี่คร้า

        วันศุกร์ที่ผ่านมา  ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,643.52 จุด เพิ่มขึ้น 2.59 จุด หรือ 0.16 % มูลค่าการซื้อขาย  37,635.36 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,035.12 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  661.00ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 357.04  ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 17.08 ล้านบาท

        KTC เล่นจนพีค มาแตกพาร์ เทรดพาร์ใหม่ ศุกร์ที่ผ่านมา ราคาหุ้นKTC อยู่ที่33บาท ลดลง2.40บาท คิดเป็น6.78% เจ๊มดแดง อยากให้ใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบร้อน จับจังหวะไว้ ด้วยตัวเลขกำไรไตรมาส2/61 คงออกมาถูกใจนักลงทุน โปรดติดตาม

        หุ้นนวดๆๆอย่างSPA ตั้งหลักได้ ก็เป็นสิ่งที่ดี ส่วนตัวเจ๊มดแดง หากมีเวลาก็ต้องสปามือ สปาเท้าเช่นกัน เพราะแต่ละวันใข้พลังในการไต่กิ่งมะม่วง ลำไย ทุเรียนมากมาย คริๆ

        CHAYO วิ่งทะลุ4ได้อีกครั้ง นับว่าแข็งแรง เงินถึง สตอรี่หนุนนำ อะไรที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ CHAYO มักจะมาแบบเหนือความคาดหมายเสมอ5555

        SUPER พ้น0.70 ยืนได้ และอยากจะไปต่อ เจ๊มดแดง เห็นแล้ว การวิ่งไปข้างหน้าฝ่าด่านละช่อง เป็นงานหิน งานยาก ด้วยทุกช่องแต่ละช่อง ล้วนมีคนจ้องขาย จ้องทำกำไร งานนี้รอวันนู๋จอมทรัพย์ หอบเงิน ทุ่มเงินดูดฟรีโฟลท ของดีจริงไม่ควรแบ่งปันให้มหาชน จริงป่าวค่ะ

        เจ๊มดแดง เห็นบิ๊กๆหลายบจ. ซื้อหุ้นบนกระดาน ก่อนงบไตรมาส2/61จะออกมา ย่อมชี้นำได้หลายอย่างน่าจับตามอง จำนวนหุ้นที่ซื้อ มากหรือน้อย หากทางการ ลงแส้ การปรับก็อยู่ที่วงเงิน จำนวนหุ้นที่ซื้อ วงเล็บดุจพินิจพิเคราะห์..... ร่ายยาวไป อาจทำให้ผู้บริหาร กังวลใจ  ส่วนตัวเจ๊ มองการเปิดหน้า การโชว์ตัวเป็น สิ่งที่ดี ด้วยบริสุทธิ์ใจ มิใช่ซุกซ่อน อำพราง สังคมหุ้นหวาดกลัว กระบวนการลงโทษ ด้วยบทดุจพินิจมากกว่าอย่างอื่น

        เจ๊มดแดง ออกทะเลไปไกล วกมาที่บิ๊กบจ.ซื้อหุ้น รอบนี้ มี อาทิ SIRI DOD PRINC TMILL MBAX SE

        ปิดท้าย ความในใจของเสี่ยป๋อง เจ๊มดแดงแอบส่องFB จึงขอนำเสนอคร้า....   ช่วงนี้ผมได้เจอและพูดคุยกับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆนักลงทุนมากมาย หลายคนก็ถามผมว่า มองตลาดอย่างไรจะซื้อได้หรือยัง ผมก็ตอบไปตรงๆ ว่ายังไม่กล้าฟันธง ยังมองไม่ออก(ขอโทษจริงๆครับที่ช่วยอะไร ใครไม่ค่อยได้ ตัวเองก็ขาดทุนอยุ่ปีนี้) ผมก็ยังรออยู่ว่าแรงขายของฝรั่งจะหมดหรือยัง ถ้าหมดหรือเบาบางลงแล้วเริ่มทรงตัวได้ก็คงจะกลับเข้าไปซื้อบ้างครับ ถามว่าทำไมถึงต้องกลัวฝรั่ง ผมคงตอบว่า ใครๆ ก็กลัว การขายของฝรั่งรอบนี้ ส่วนนึงน่าจะมาจากการดึงเงินกลับของQE ซึ่งคงไม่ได้เกิดขึ้นเพราะพื้นฐานเราไม่ดีเลยนะครับ(พื้นฐานเรายังดี ตัวเลขที่ภาครัฐแจ้งมาก็ดีหมด)และฝรั่งก็ขายทั้งภูมิภาคเลย รวมถึงตลาดemerging marketทั่วโลก เพื่อนำเงินกลับ และรวมถึงการที่Fedขึ้นดอกเบี้ยมาสองครั้งและยังจะขึ้นอีกสองครั้งปีนี้ และมีบางที่ก็ยังคาดว่าจะมีขึ้นอีก4ครั้งในปีหน้า สองเรื่องนี้ก็คงเป็นประเด็นหลักที่ทำให้มีแรงขาย ซึ่งถ้าเป็นวิธีของผม ผมจะรอจนกว่าสภาพตลาดจะเริ่มนิ่ง ก็จะกลับไปลงทุนเพิ่มใหม่อีกครั้ง สำหรับคนที่ถนัดเล่นสั้นๆ เล่นเด้งได้ระดับเทพก็คงจะเอาตัวรอดได้สบายๆ เพราะ setลงมาจาก1850มาถึง1580 ก็คงต้องเด้งกันบ้างล่ะครับ ส่วนภาพยาวๆ ผมก็ยังมองดีเหมือนเดิมครับ(2900จุด) ส่วนในช่วงนี้ผมกลัวว่าตลาดอาจจะอยู่ในช่วงปรับตัวขาใหญ่ขาหนึ่ง ซึ่งอาจจะใช้เวลาสักพัก ส่วนในระยะยาวๆ ถ้าท่านใดมีหุ้นที่ดีและยังมีความมั่นใจในผลการดำเนินงานอยุ่เหมือนเดิม ท่านก็เลือกถือยาวๆได้ตามสะดวกเลยครับ ท้ายนี้ก็ขอให้ทุกท่านโชคดีมีชัย มีกำไร ปลอดภัยจากการลงทุนทุกคนนะครับ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@“รูเนะสุ” เนื้อหอม ดีเวลลอปเปอร์ฮ่องกง-มาเลเซีย สนใจดีล
หลังปักหมุดในไทยมั่นคงแน่นหนา และเพิ่งแถลงข่าว “ดีลแห่งชาติ” จอยท์เวนเจอร์ 3 ฝ่ายขึ้นโครงการ เร็น สุขุมวิท 39 ไปเมื่อเร็วๆนี้  มร.โทโมยาสุ ยามาเบะ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชินวะ เรียลเอสเตท (ไทยแลนด์) จำกัด  และ คุณวิชัย จุฬาโอฬารกุล  กรรมการบริหาร ดูโอผู้บริหารหนุ่ม ไม่รอช้าเตรียมลุยแตกไลน์ขายของคู่ขนานไปกับการทำโครงการ..แว่วว่าช่วงนี้อยู่ระหว่างดีลกับดีเวลลอปเปอร์ฮ่องกงและมาเลเซียที่สนใจในระบบ”รูเนะสุ” กลับคานเป็นพื้น-กลับพื้นเป็นคาน เพราะตอบโจทย์โดนใจเข้าอย่างจัง กับการปรับเปลี่ยน-เพิ่มพื้นที่ใช้ประโยชน์ให้ที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะที่ฮ่องกงที่นับวันยิ่งหาที่ดินยากและราคาก็แพงหูฉี่ขึ้นทุกขณะ ก็หวังว่าจะไม่ขายของหมดจนไม่เหลือไว้ให้ลูกค้าที่รอซื้อรออยู่โครงการในไทยอีกตรึมมมม !! นะค้า
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

ฟรี ... สัมมนา Exclusive Hooninside ครั้งที่ 7  หัวข้อ "รับมือเกมส์(หุ้น)ดุ - ฟันด์โฟลว์  คัมแบ็ค? - ใบ้หุ้นเด็ด พบกันเสาร์ 21 ก.ค. 61
        สัมมนา Exclusive Hooninside ครั้งที่7 ประจำปี 2561 พบกับหัวข้อ "รับมือเกมส์(หุ้น)ดุ โดย 2  เทพหุ้นMBKET   "คุณจรูญพันธ์ วัฒนวงศ์" นักวิเคราะห์พื้นฐาน  และ "คุณวิจิตร อารยะพิศิษฐ"  นักกลยุทธ์การลงทุน  ต่อด้วยหัวข้อ  "ฟันด์โฟลว์  คัมแบ็ค?"  โดย คุณมาร์ค เมืองสมบัติ ผู้เชี่ยวชาญตลาดทุน  ปิดท้ายด้วย  "ใบ้หุ้นเด็ด"  โดย คุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.
        พบกันวันที่ 21 กรกฎาคม 2561 ณ ห้องประชุม B1-2 / KTC Pop ชั้น B1 อาคารสมัชชาวาณิช2 ปากซอยสุขุมวิท 33 รถไฟฟ้าบีทีเอสลงที่สถานีพร้อมพงษ์ (E5) ใช้ทางออกที่ 5 (ทางออกที่ตรงข้ามกับห้างฯ ดิเอ็มโพเรี่ยม)
        สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์ มาที่ e-mail : reporter@hooninside.com

กำหนดการดังนี้
 12.30 น. ลงทะเบียน
 13.00 - 14:00 น.  หัวข้อ "รับมือเกมส์(หุ้น)ดุ โดย 2  เทพหุ้น MBKET  คุณจรูญพันธ์ วัฒนวงศ์ นักวิเคราะห์พื้นฐาน และ  คุณวิจิตร อารยะพิศิษฐ นักกลยุทธ์การลงทุน   จากบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)  MBKET
 14.00 - 14.30 น.  พักเบรค
 14.30 - 15.30 น. หัวข้อ  "ฟันด์โฟลว์  คัมแบ็ค?"  โดย คุณมาร์ค เมืองสมบัติ ผู้เชี่ยวชาญตลาดทุน
 15.30 - 16.30 น. หัวข้อ "ใบ้หุ้นเด็ด"  โดย คุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.
***ด่วน!!! ที่นั่งมีจำกัด ***

 

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้