Today’s NEWS FEED

Gossip

สติ By : แม่มดน้อย

2,369

วันที่ 19 มิถุนายน 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เจ็บปวดหัวจิตหัวใจ กับหุ้นตกๆในตอนนี้  ทั่วโลกก็มีสภาพแบบเดียวกัน  สิ่งที่ประคองเอาไว้  นั่นคือ สติ ต้องมีสติ ไม่ใช้อารมณ์เป็นตัวตั้ง ในการตัดสินใจและอยู่ในโลกความเป็นจริง

       เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,657.27  จุด ลดลง 22.41 จุด หรือ 1.33%  มูลค่าการซื้อขาย 35,598.40 ล้านบาท

        ความเป็นจริง ล่าสุด สหรัฐ ได้ออกขู่ เรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนรอบใหม่ในอัตรา 10% วงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจาก รัฐบาลสหรัฐได้ประกาศบัญชีรายการสินค้านำเข้าจากจีน จำนวน 1,100 รายการที่จะต้องถูกเรียกเก็บภาษีนำเข้า 25% คิดเป็นมูลค่ารวม 5 หมื่นล้านดอลลาร์  เล่นเอา ชาวหุ้น ขวัญกระเจิงกันไปหมด ทั้งเครียดทั้งกังวล  นอกเหนือจากเรื่องดอกเบี้ย.....

        ตลท.กดปุ่มให้น้องใหม่ DOD เข้าเทรดวันแรก พรุ่งนี้(20มิย.ย.) เรียกว่า ทดสอบกำลังใจแฟนคลับว่า ใครคือ แฟนคลับตัวจริง ราคาจอง 9.30 บาท/หุ้น เปิดจะเท่าไร ไม่มีใครรู้  ส่วนตัวแม่มดน้อย ก็อยากให้มอง ผลกำไรสุทธิของDOD มากกว่า ....เอาเถอะ ยิ่งเปิดไม่แรง ย่อมเป็นโอกาส เพราะประตูแห่งโอกาสของ DOD มีหลายบานจริงๆเจ้าค่ะ

        15 มิ.ย.61 ณัฐภพ รัตนสุวรรณทวี ซื้อหุ้น NFC เพิ่มอีก4.86% รวมเป็น63.05% เรียกว่า ทำตามสัญญา....แบบว่า ไม่มีใครรู้ว่า ธุรกิจ NFC ดีจริงๆ เท่ากับเจ้าของนะคะ

        PTTGC-KRR-SC ร่วมตั้งบริษัทร่วมทุน Kuraray GC Advanced Materials ทำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกวิศวกรรมชั้นสูง High-Heat Resistant Polyamide-9T (PA9T) และ Hydrogenated Styrenic Block Co-Polymer (HSBC)   มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 10ล้านบาท โดยบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะทยอยเพิ่มทุนจดทะเบียน ตามแผนการใช้เงินของโครงการลงทุน

        บมจ.กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เดินเครื่องจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD)โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม  มิตรภาพวินด์ฟาร์ม ขนาดกำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์  วันที่ 20 มิถุนายนนี้ หนุนรายได้พิ่มอีก 700 ลบ. ต่อปี "โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ " เผยต่อจากนี้กลุ่มบริษัทจะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น จากธุรกิจพลังงานทดแทน และเตรียมบุกต่างประเทศเพิ่ม

        บิ๊ก CKP ยิ้มแป้น หุ้นกู้ 6.5 พันลบ. สถาบันเหมาหมดเกลี้ยง แถมจองล้นทะลุ 2 เท่า งานนี้ CKP จะนำเงินที่ได้จากการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อนำไปไถ่ถอนหุ้นกู้ที่เสนอขายในครั้งแรกก่อนกำหนด ทั้งจำนวน 4,000 ล้านบาท ส่วนอีก 2,500 ล้านบาท จะนำไปซื้อหุ้นในบริษัท ไซยะบุรี พาวเวอร์ จำกัด (XPCL) จาก บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เป็นผลให้สัดส่วนที่ CKP ถือหุ้น XPCL เพิ่มจากร้อยละ 30.00 เป็นร้อยละ 37.50 นอกจากนี้ การออกหุ้นกู้ดังกล่าว ทำให้ต้นทุนการเงินถัวเฉลี่ยโดยรวมของบริษัทฯ ต่ำกว่าร้อยละ 4.00และได้ปรับเงินกู้ให้มีอัตราดอกเบี้ยคงที่และอัตราดอกเบี้ยลอยตัวสัดส่วน 50:50 เพื่อลดความผันผวนของอัตราดอกเบี้ยอีกด้วย แม่มดน้อย ขอแสดงความยินดีกับCKP ด้วยจร้า

        ทั่้นปิยะ นายใหญ่  ATP30 ทั้้งกระซิบแอนด์เผย ทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังโตดี ลุ้นผลประกอบการโตทะลุเป้า 20% อัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 10% ธุรกิจรถรับส่งพนักงานฮอต ลูกค้าจ่อคิวใช้บริการอีกหลายราย ด้านธุรกิจรถท่องเที่ยวกระแสตอบรับดีเกินคาด เตรียมจัดรถเสริมทัพเพิ่ม 10 คัน รองรับไฮซีซั่น Q4/61 พร้อมศึกษาธุรกิจท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ เล็งเปิดเส้นทางใหม่ ขยายฐานรายได้

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@“AGE” พบนักลงทุนสร้างความเชื่อมั่น
 คุณปณิตา ควรสถาพร  (ซ้าย) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วย คุณชโลธร ลีลามะลิ (ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัทเอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE ร่วมนำเสนอข้อมูลทางธุรกิจ และภาพรวมการลงทุน กับนักวิเคราะห์ นักลงทุน และสื่อมวลในงาน OPPORTUNITY  DAY ประจำไตรมาส 1/2561 พร้อมตอกย้ำครึ่งปีหลังธุรกิจถ่านหินเข้าสู่ไฮซีซั่น และเดินหน้าขยายการลงทุนการให้บริการคลังสินค้า และการให้บริการขนส่งทางน้ำเพิ่มขึ้น ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อเร็วๆนี้  

@@@บล.แอพเพิล เวลธ์ เชียร์ช้อปหุ้นส่งออก-รับเหมาฯ     
“อภิชัย เรามานะชัย” นักวิเคราะห์ขั้นเทพจาก บล.แอพเพิล เวลธ์  ฝากมาบอกว่า ไม่เกินความคาดหมายที่หุ้นไทยหลุด 1,700  จุด ก็แหม.. เม็ดเงินไหลออก หลังจากเฟดปรับคาดการณ์ขึ้นดอกเบี้ยปีนี้เป็น 4 ครั้ง  แถมราคาน้ำมันโลกยังถูกแรงกดดันจากแนวโน้มเพิ่มกําลังการผลิต ขณะที่ประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ ยังเป็นปัจจัยลบต่อแนวโน้มการค้าโลกขนาดนี้ ดัชนีฯมีหรือจะทนไหว เอาเป็นว่า..ถ้าอยากลงทุนก็เก็งกำไร ในหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง CK, STEC ,UNIQ นี่เลย รับอานิสงส์ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินและงานประมูลโครงสร้างพื้นฐานในครึ่งปีหลังเต็มๆ  หรือ จะเก็งกำไรหุ้นส่งออก CPF, KCE ที่จะได้แรงหนุนจากเงินบาทเริ่มอ่อนค่า ก็ไม่ว่ากัน แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ...แนวรับสำคัญสัปดาห์นี้ ต้องไม่หลุด 1,670 ด้วยนะคร้าบ!

@@@พบกับ BIZ ในงาน mai FORUM 2018
พบกับการรวมตัวกันครั้งใหญ่ของปี ของบริษัทจดทะเบียนใน mai นักลงทุนแฟนคลับ แฟนพันธุ์แท้ เตรียมตัวไปกระทบไหล่ผู้บริหาร "สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์"  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ "วรวิทย์ สีลภูสิทธิ์" รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินและทรัพยากรมนุษย์ บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ  ผู้นำในการจัดจำหน่ายและติดตั้งชุดเครื่องมือทางการแพทย์ สำหรับรักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยวิธีรังสีรักษา...พบกันแบบใกล้ชิดในงาน “mai FORUM 2018 มหกรรมรวมพลังคน mai  ครั้งที่ 5” ที่บูธ 37 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ 1 ก.ค. 2561 นี้…….รู้ก่อนใครกับความคืบหน้างานโรงพยาบาลรักษาโรคมะเร็ง งานนี้ห้ามพลาดนะคร้า

@@@“TREIT” จ่อบุ๊คสินทรัพย์คุณภาพจากกลุ่มไทคอนการันตีด้วยลูกค้าที่มีชื่อเสียงระดับโลก
เรียกได้ว่าแรงจนฉุดไม่อยู่สำหรับกองทรัสต์อุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่าง TREIT ภายใต้การนำของ “พีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน แมนเนจเม้นท์ จำกัด หรือ TMAN ผู้จัดการกองทรัสต์ TREIT  เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ ที่ประชุมคณะกรรมการไทคอน (TICON) ได้มีมติอนุมัติให้เสนอขายสินทรัพย์ในกลุ่มให้แก่กองทรัสต์ TREIT รวมมูลค่ากว่า 3,600 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้มูลค่าทรัพย์สินในกอง โตขึ้นเป็น 34,000 ล้านบาท ตอกย้ำการเป็น “กองทรัสต์โรงงานอุตสาหกรรมและคลังสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย” เป็นปีที่สองติดต่อกัน งานนี้บอสใหญ่เผยว่ามั่นใจสุดๆ เพราะสินทรัพย์ที่จะคว้ามาใหม่ล้วนอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์และมาพร้อมลูกค้าผู้เช่าที่มีชื่อเสียงระดับโลก เสริมแกร่งให้กับสินทรัพย์ในมือที่มีทั้งหมดของกอง TREIT ได้เป็นอย่างดี

@@@ คันทรี่กรุ๊ป จัดโครงการ Trader Challenges
ใครสนใจกิจกรรมดีดี แถมได้รางวัลง่ายกว่าทายผลบอลโลก เชิญทางนี้เลยค่า..  บล. คันทรี่ กรุ๊ป จัดการแข่งขันการลงทุนในตลาด TFEX ใช้ชื่อโครงการ COUNTRY GROUP Trader challenges ชิงเงินรางวัล 800,000 บาท  รับสมัครจำนวนจำกัด 300 ท่าน เท่านั้น !! เพียงแค่เปิดบัญชีแข่งขันกับมาร์เก็ตติ้งของท่าน  หรือท่านใดยังไม่มีบัญชีเปิดบัญชีออนไลน์ได้ที่ @countrygroup  รอบแรกเริ่ม 1 ส.ค. – 30 ก.ย. 61 และรอบที่ 2 เริ่ม 1 ต.ค. – 9 พ.ย. 61..มาให้เร็วมาให้ไว ได้ง่าย ๆยิ่งกว่าทายบอลโลกคร๊า!!!!

@@@JUBILE ปลื้มติดโผ ESG 100 จากสถาบันไทยพัฒน์ฉลองใหญ่ 89 ปี ตอกย้ำแบรนด์ไทยคุณภาพระดับสากล
ซีอีโอหญิงคนเก่ง “อัญรัตน์ พรประกฤต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด(มหาชน) หรือ JUBILE  เป็นปลื้มได้รับการคัดเลือกให้เข้าอยู่ใน Universe ของกลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 ประจำปี พ.ศ.2561 จากสถาบันไทยพัฒน์ โดย JUBILE มีคุณสมบัติการเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG : Environmental, Social and Governance) ถือเป็นอีกบริษัททางเลือกให้กับผู้ลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศ ที่ต้องการลงทุนในหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีคุณภาพและสร้างผลตอบแทนคุ้มค่า โดยรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4  โดยการคัดเลือกจาก 683 บริษัทจดทะเบียนทั้งใน SET และ mai และล่าสุด ยูบิลลี่ฯ เตรียมจัดงานฉลองครบรอบ 89 ปี ในปี 2561 นี้ ด้วยบิ๊กอีเวนท์แห่งปี “ยูบิลลี่ ไดมอนด์ มิดเยียร์ เอ็กซ์โป 2018 : เดอะ 89 สปาร์คกลิ้ง ฟีโนมินอน” ระหว่างวันที่ 21 – 24 มิถุนายน 2561 นี้  เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ แกรนด์บอลรูม ชั้น 1 โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ กรุงเทพฯ  เพื่อเป็นการตอกย้ำแบรนด์ “ยูบิลลี่ ไดมอนด์” ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและการออกแบบอัญมณีแบรนด์ไทยคุณภาพระดับสากล

@@@สัญญาณค่าเงินบาท
สำหรับบริษัทผู้ส่งออกทั้งหลาย ตอนนี้บอกเลยว่า คงได้เริ่มเห็นสัญญาณดีๆ ของค่าเงินบาทมาสักระยะหนึ่ง  ซึ่งแบบนี้ทำให้ เฮียพอล "สมพล ธนาดำรงศักดิ์" กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) ยิ้มแก้มปริเลยค่าาาาาา  ก็แหม..ชิ้นส่วนยานยนต์ของเฮียพอลน่ะ ออร์เดอร์ล้นทะลักขายดิบขายดีเติบโตขึ้นทุกปี พอสัญญาณอัตราแลกเปลี่ยนออกมาเข้าทาง FPI แบบนี้ ก็ยิ้มได้แบบสบายใจหายกังวลแล้วใช่มั้ยคะเฮียพอลขา?
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

ฟรี สัมมนา Exclusive Hooninside ครั้งที่ 6  หัวข้อ  "อินไซด์ TLUXE -เคาะหุ้นร้อน -Gossip หุ้นเด็ด" พบกันเสาร์ 30 มิ.ย.61
        สัมมนา Exclusive Hooninside ครั้งที่6 ประจำปี 2561 พบกับหัว  "อินไซด์ TLUXE"   โดยคุณสุวิทย์ วรรณะศิริสุข ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน บริษัท ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TLUXE  และ หัวข้อ"เคาะหุ้นร้อน -Gossip หุ้นเด็ด"    โดย คุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

         พบกันวันที่ 30  มิถุนายน 2561 ณ  บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) อาคารสินธรทาวเวอร์ (ถนนวิทยุ)  ชั้น3 ห้องเทรนนิ่ง
สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์ มาที่ e-mail : reporter@hooninside.com

กำหนดการดังนี้
 12.30 น. ลงทะเบียน
 13.00 - 14:00 น.  หัวข้อ "อินไซด์ TLUXE"  โดยคุณสุวิทย์ วรรณะศิริสุข ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน บริษัท ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TLUXE  
 14.00 - 14.30 น. พักเบรค
 14.30-15.30 น.หัวข้อ "เคาะหุ้นร้อน -Gossip หุ้นเด็ด"    โดย คุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

***ด่วน!!! จำกัด 50 ที่นั่ง ***

 

 

บทความล่าสุด

TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %

TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %

คุมเชิง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเกมหุ้นภาพรวม น่าจะเป็นรูปแบบการเทรด การเล่นคุมเชิง เน้นเล่นรอบ เล่นสั้น บนปัจจัยบวกใหม่...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้