Today’s NEWS FEED

Gossip

ชีวิตIC By : นายกล้วยหอม

2,469

วันที่ 11 มิถุนายน 2561 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม มองตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ เป็นอะไรต้องรอฟังผลประชุม12 มิ.ย. ประชุมผู้นำสหรัฐฯและเกาหลีเหนือ 13 มิ.ย. ประชุม FOMC 14 มิ.ย.ประชุม ECB และ 15 มิ.ย.ประชุม BOJ

        ชาวหุ้นทั่วโลก จ้องฟังผลประชุม สำหรับชาวหุ้นไทยแลนด์4.0 คงสวดมนต์ ขอให้SETยืนเหนือ1,700จุดให้ได้ สำหรับนายกล้วยหอม แล้ว กลัว นักลงทุนในประเทศหมดแรงสู้ ด้วยต่างชาติ เล่นแทงลง ขายตลอดทาง  หากSET ลงต่ำกว่า1,700 ราคาหุ้นแคปใหญ่ร่วง กลไก เครื่องมืออุปกรณ์ หุ่นยนต์ AI โปรแกรมขายคง  ทำงาน หุ้นไทยคงผันผวน

        ตลาดหุ้นปีนี้ สู่กลางปีแล้ว เล่นยาก ชีวิตIC ห่อเหี่ยว ดำรงชีพไปวันๆ ลูกค้า นอนดอยเป็นส่วนใหญ มีเรี่ยวแรงเทรด ก็เทรดไป สภาวะตอนนี้หมุนอย่างฝืดเคือง ปิดตลาดแล้ว กลับบ้าน อยู่ในถ้ำ อ่านไลน์แบบผ่านๆ

        IC อายุต่ำกว่า30 ยังพอเปลี่ยนอาชีพไหว ทัน แต่IC 30อัพ ยิ่ง40 คงเวียนว่ายในวงโคจร ยากจะหลุดพ้น หมุน+ปั๊มวอลุ่มด้วยตัวเอง ใครโชคดีดูแลลูกค้ารายกลางถึงใหญ่ ทำวอลุ่มครอบคลุมผลตอบแทนต่อเดือนได้ ก็โชคดีไป แต่ส่วนใหญ่IC ไม่ได้เป็นอย่างนั้น ดังนั้นก็ต้องดิ้นรนกันไป ใช่IC แย่ฝั่งเดียว ฝั่งโบรกเกอร์ ก็ยืนแบบตายไม่ได้ รายได้หดหายมหาศาล บนการแข่งขันอันแสนโหดร้าย ลดค่าใช้จ่ายจนหมดทุกทาง แล้ว เทรดหุ้น มาร์เก็ตแชร์แค่ภาพมายา แต่เหลือกำไรถึงตัวโบรกเกอร์แทบไม่พอยาไส้

        หลายโบรกเกอร์ปรับตัว แยกธุรกิจออกไป มีโฮลดิ้งส์เป็นแม่ หวังสักวัน บริษัทหลักทรัพย์ จะมีผู้ร่วมชะตากรรมมา ร่วมสุข ร่วมทุกข์.....

        นายกล้วยหอม สดับรับฟังแล้ว มองไปยังSET ตลาดแห่งการผูกขาด ยังคงรับเท่าเดิม ยิ่งเทรดรวมๆ5-6หมื่นล้านต่อวันหรือแสนล้านต่อวัน SET ยังคงรับทรัพย์ นอนกิน ไม่ได้รับรู้หรือทำไม่ได้ยินถึง หัวอกของโบรกเกอร์  ผู้บริหารโบรกเกอร์ ก็น้ำท่วมปาก พูดตรงๆไม่เป็น ทำได้แต่เพียงสุมหัว บ่นในใจ สุดท้าย ก็เอามีด ทิ่มแทงตัวเอง ลดค่าใช้จ่ายอย่างหน้ามืด ICออก ไม่รับเพิ่ม ถ้าไม่มีวอลุ่มเลี้ยงตัวเองได้ ก็ทำเท่าที่มึ

        SET MAI หม่ำค่าฟีจากโบรกเกอร์และบริษัทจดเบียน จนตัวอ้วนพลี ไม่คิดจะลด กินน้อยลงหรือ.... MD หมายเลข13 คิดอย่างใด เชื่อว่า ทุกคนอยากรู้ แต่ไม่มีใครกล้าจะถาม นายกล้วยหอม จึงถามแทน SEC  5555

        วันศุกร์ที่ผ่านมา  ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ1,722.04จุด ลดลง 11.01จุด หรือ0.64% มูลค่าการซื้อขาย 43,421.35 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ  872.21 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 253.23  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 3,274.52  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  2,149.08 ล้านบาท

        นายกล้วยหอม ย้อนมองราคาหุ้น  TAPAC เคยต่ำกว่า9 บาท เคยเห็น14 15 16 จนล่าสุด12 บาท เรียกว่าผ่านมาเยอะ แต่ยามนี้ภาพการเข้าถือหุ้นของนักลงทุนหรือกลุ่มทุน แบบสดๆ ก็ชวนให้มองได้หลากหลายมิติ ขึ้นอยู่กับมุมมอง หากมองด้านหนึ่ง เหมือนมีผู้เล่นหน้าเข้ามาเพิ่ม เจ้าของหุ้น รู้เห็นเป็นใจ

        อีกมุมหนึ่ง เจ้าของอย่าง สุรชัย สุวรรธนะกุล ยอมขายหุ้นTAPAC ออกเพื่อไม่ต้องการเทนเดอร์ฯ ด้วยSEC ให้นับหุ้นในส่วนของ มารดา(อรทัย)และสมศักดิ์ ทำให้รวมถือครองหุ้นTAPAC มากกว่า25% สุรชัย ต้องทำเทนเดอร์

        อีกด้านหนึ่ง ก็เปิดให้นักลงทุนเข้ามา ช่วยต่อยอดธุรกิจ เชื่อมโยง ชวนมโน ชวนฝัน....นับเป็นความโชคดีของสุรชัย โดย2ราย ประทีป ตั้งมติธรรม เจ้าของและผู้บริหารSPALI มีแนวคิดสยายปีกลงทุนในต่างประเทศ ด้านTAPAC ก็มีธุรกิจในต่างประเทศ

        ลูกสาว ปัญญา  นิรันดร์กุล นิคเนม ปานตา ก็ซื้อหุ้นTAPACเพิ่ม ด้วยสนใจลงทุนธุรกิจเครื่องสำอางค์ ซึ่งTAPAC เพิ่งเปิดตัวกิจการเฮ้ สตรีท บิวตี้ เมื่อกระโดดเข้ามาถือหุ้นTAPAC จะช่วยได้มาก หรือหวังเกมหุ้นเพียงด้านเดียว อีกไม่นาน ชาวหุ้น คงรับรู้และเห็นความชัดเจน

        PSTC พลิกตัวยืน0.75 ได้อีกครั้ง ตอบรับข่าวดี ข่าวคืบหน้า ตั้งบล.ฟินันเซียฯเป็นFA นำBiggac เข้าตลาดหุ้นปี63  วันนี้ต้องมาติดตามกันต่อไปก๊าบ

        DIGI (ABC)เจอSEC ขุดรากถอนโคน ก๊วนปั่นหุ้น เจอค่าปรับก้อนโต ใครไม่ยอม ก็ไปเต้นไปสู้ในกระบวนการDSI จากนี้เกมหุ้นDIGI คงอยู่ในสภาวะเงียบเหงา ประดุจศพ ตั้งไว้ ไร้เจ้าภาพ หนทางเดียวปลุกซากศพให้คืนชีพ อยู่ที่การทำธุรกิจ การมีกำไรจากธุรกิจแท้จริง

        หมากเกมนี้ อยู่ที่พันธมิตร ใครคือพันธมิตรใหม่ เครดิตมากน้อยแค่ไหน ชาวดอยDIGI รอคอย เห็นหน้าตาอย่างใจจดใจจ่อ หากเป็นของจริง นายกล้วยหอม ขอให้รีบเปิดหน้าเปิดตา เพื่อให้หุ้นDIGI พบแสงสว่าง ทางออก ทางรอดจากบ่วงกรรม....

        VCOM ยืนเหนือ3 สมกับเป็นหุ้นไม่ยอมแพ้ สมกับทีมบริหารVCOM ทำงานหนัก พยายามให้Vเกิดขึ้นให้ได้ ตอนนี้รุกCLM ขาดแค่V ถ้าสำเร็จก็เติมเต็มเป็นCLMV ครับ เดินหน้าสู้ต่อไป VCOMทาเคชิ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@บล.คันทรี่กรุ๊ป จัดกิจกรรม COUNTRY GROUP Trader Challenges การแข่งขันการลงทุนในตลาด TFEX เพื่อร่วมชิงรางวัลรวมกว่า 800,000 บาท รอบแรก เริ่ม 1 ส.ค.-30 ก.ย. 61 และรอบสอง 1 ต.ค. - 9 พ.ย. 61  บอกได้เลยว่า สนามประลองผีมือเทรดเดอร์ครั้งนี้ มีแต่ได้กับได้ ข้อมูลคุณสมบัติและรูปแบบการแข่งขัน สนใจติดต่อผู้แนะนำการลงทุนคันทรี่กรุ๊ป หรือ www.cgsec.co.th ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

@@@CRDเรียนรู้ไม่หยุด
แม้ช่วงนี้งานทยอยเข้ามาไม่หยุดหย่อนมีทั้งงานอาคาร งานสาธารณูปโภค และงานอื่นๆของเอกชน และรัฐบาล ทำให้ตารางคิวงานแน่นแล้วสำหรับ บมจ.เชียงใหม่ริมดอย หรือ CRD บริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งเมืองเชียงใหม่ที่รับงานหลากหลายทั่วประเทศ แต่ยังไงขอเจียดเวลาให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ให้เพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น โดยนอกจากจะให้ทุนส่งพนักงานไปเรียนรู้งานที่ยุโรปแล้ว ด้านบิ๊กบอส “ธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์” กรรมการผู้จัดการ ก็ไม่ขอน้อยหน้า หอบเสื้อผ้าเข้ากรุงมุ่งไปฟังสัมมนาในงาน ASEAN Sustainable Energy Week (ASE) 2018 งานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมนานาชาติด้านพลังงานทดแทน การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียนที่ไบเทคบางนา งานนี้บิ๊กบอสบอกว่านอกจากจะช่วยเสริมความรู้เกี่ยวกับด้านพลังงานทดแทนจากขยะแล้ว  ยังได้เห็นแนวโน้มของเทคโนโลยีเพื่อนำมาปรับใช้หากได้รับงานในอนาคตได้อีก แบบนี้เรียกได้ว่า...การเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุดจริงๆสำหรับคน CRD ขอปรบมือให้ดังๆค่า...!!

@@@SIRI เนื้อหอมปิดจ๊อบขายเกลี้ยง หุ้นกู้มูลค่า 2,000 ล้านบาท เดินหน้าขยายโครงการใหม่ แย้ม Q3 ได้เห็นการพัฒนาโครงการมูลค่ารวมนับหมื่นล้าน
รองรับไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าใหม่ เติมเต็มการอยู่อาศัยสมบูรณ์แบบ  วันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  (SIRI) เป็นปลื้มสุดๆ หลังจากปลายเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาได้  ออกหุ้นกู้ไม่มีประกันของ บมจ.แสนสิริ ครั้งที่ 2/2561 จำนวน 2,000 ล้านบาท  มีอายุ 3 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ในระดับBBB+ จำหน่ายผ่านธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งหลังประกาศขายออกไปได้ไม่นานนักลงทุนทั้งที่เป็นผู้ถือหุ้นกู้ของ SIRI นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไปต่างตบเท้าเข้าซื้อกันอย่างคับคั่ง ทำให้ขายหมดภายในเวลารวดเร็ว แย้มว่าเงินที่ได้นอกจากจะใช้ในการชำระคืนหุ้นกู้แล้วก็จะนำมาใช้พัฒนาโครงการต่อเนื่อง โดยในไตรมาสที่ 3 นี้จะได้เห็นการพัฒนาโครงการใหม่ของแสนสิริ มูลค่ารวมนับหมื่นล้านบาท รองรับไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าใหม่ เติมเต็มประสบการณ์อยู่อาศัยสมบูรณ์แบบให้กลุ่มลูกค้าแสนสิริ หลุดปากแบบนี้ ทั้งลูกค้าทั้งนักลงทุนก็เตรียมเทกระเป๋ารอได้เลย
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้