Today’s NEWS FEED

Gossip

วันครบรอบ

1,058

วันที่ 5 กรกฎาคม 2560 พบกับนายกล้วยหอมที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

         นายกล้วยหอม และแล้ว ก็มีถึงจุดนี้ งานครบรอบ 7 ปี ครั้งนี้ จัดงานไม่ได้ใหญ่โต จัดแบบไม่เป็นทางการ มีปาร์ตี้ มีหุ้นอินไซด์เล็กๆ... วันจดทะเบียนตั้งบริษัท นายกล้วยหอม ออนไลน์ จำกัด 5 กรกฎาคม 2553 ตอนนั้น มีงานเปิดตัวครั้งแรก เพื่อให้แวดวงตลาดหุ้นได้รู้จัก จากนั้น มุมานะทำงาน ตลอดมา ซึ่งทีมงานหุ้นอินไซด์ ยุคนั้น  ทำงานจน ลืมวันเกิด วันครบรอบ แต่ก็มี พีอาร์บางแห่ง จำได้ ทำเอา คนทำงาน งง อ้าว วันครบรอบแล้วหรือเนี่ย  ซึ่งไม่ได้มีการจัดงาน แต่ทำงาน สร้างสรรค์ ผลงาน สู่สายตานักลงทุน หุ้นอินไซด์ เข้าสู่ปีที่ 8 คงจะมีอะไร ใหม่ๆ มาอวดนักลงทุน ภายใต้สโลแกน รู้ลึก รู้จริง คลุกวงในหุ้น สไตล์กล้วยๆ

         วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,574.11 จุด ลดลง 5.30 จุด หรือ 0.34% มูลค่าการซื้อขาย 33,135.44 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 489.69 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 194.95 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ  803.49 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 508.76 ล้านบาท

         IT แรงติดเทอร์โบ หนีไม่พ้น ติดกรงเงินสด วันนี้จนถึง 25 ก.ค.60 เป็นวันทดสอบเงินสด หรือ กระสุนปลอม  ใครออกของ ขายหุ้น กำเงินสด ก็สบายตัวไป ใครยังอยู่ในเกมหุ้น IT ก็ดิ้นรนกันไป หลังจากเป้า 4.70 บาทถูกทำลาย

         นักเก็งกำไร กลับมาลุยหุ้น ASIAN อีกรอบ ดันราคาวิ่งแรง  หลังจากปรับตัว พักตัว มาหลายวัน ทำให้นายกล้วยหอม อยากเห็นผลกำไรไตรมาส2/60ของ ASIAN จะเติบโตแบบก้าวกระโดดไกลแค่ไหน หลังจากไตรมาสแรกปีนี้  มีกำไร 105 ลบ. ทั้งปี59 มีกำไรสุทธิ 154.64 ลบ.

         นายกล้วยหอม มอง ธปท.เตรียมปรับเกณฑ์ควบคุมการปล่อยสินเชื่อบัตรเครดิต จากเดิมกำหนดให้ผู้ที่มีรายได้ตั้งแต่ 15,000 บาท/เดือน จะสามารถทำบัตรเครดิตได้ ส่วนหลักเกณฑ์ใหม่ กำหนดให้ต้องมีรายได้ 30,000 บาท/เดือน และจะมีการจำกัดการถือบัตรเครดิตกับสถาบันการเงินได้ไม่เกิน 3 แห่งต่อบุคคล และจำกัดวงเงินสินเชื่อให้สูงสุดไม่เกิน 3 เท่า จากเดิม 5 เท่าของรายได้ หากเป็นจริง  ผู้ประกอบการไม่ว่าจะเป็นแบงก์และกึ่งแบงก์ คงได้รับผลกระทบเหมือนกันหมด

         นายกล้วยหอม เชื่อว่า KTC เบอร์1 บัตรเครดิต คงเอาตัวรอดได้  ส่วนเกมหุ้น KTC วานนี้ ก็มีสัญญาณดีขึ้น ฟื้นตัว ไม่ได้นอนซมให้ดูแล้ว น่าสงสารแต่อย่างใด

         MGT ตัวเล็ก  เกมราคามาแล้ว  เห็นอย่างนี้ อาการแบบนี้ เช้าวันนี้ มามองเกมหุ้น MGT กันก๊าบ

         SUPER แรง 1 วัน  วันนี้  เครื่องยนต์ยังดีเหมือนเดิม เฉกเช่นวานนี้หรือไม่  นายกล้วยหอม ไม่กล้าคาดเดา  เพราะหุ้น SUPER อยู่ที่คนเล่นหลัก  มันอยู่ที่เขา มิใช่ อยู่ที่เราครับ..

         เฮียฮ้อ แห่ง RS บอกบริษัทฯ ยังมีแผน เตรียมโรดโชว์ต่างประเทศ ได้แก่ สิงค์โปร์, ฮ่องกง และสหรัฐอเมริกาประมาณปลายไตรมาส 3 นี้  พร้อมมั่นใจ สิ้นปีนี้จะทำรายได้กว่า 1,200 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตถึง 600% จากปีก่อน  แบบว่า ทีวีช่อง8-สุขภาพ-ความงาม หนุนเต็มลูกสูบ  เฮียฮ้อ ว่า อย่างนั้น

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@SMT มีข่าวดีมาบอก ...ได้รับงานติดตั้งแผงโซลาร์ให้ลูกค้าในไทย
บริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SMT ขออัพเดทข้อมูลสักนิดนึง เนื่องจากมีคนถามเข้ามามาก เกี่ยวกับการผลิตสินค้าโซลาร์ ให้ Tenk ล่าสุดผู้บริหารระดับสูงแจ้งมาว่าเราไม่ได้ผลิตให้ Tenk solar แล้ว แต่ SMT ยังคงผลิตโซลาร์ชนิดคุณภาพสูง (high premium)  เพราะบริษัทได้สิทธิ Intellectual property (IP)  ของ Tenk มา 5 ปี ดังนั้นเรายังจะขายให้ลูกค้ากลุ่มนี้อยู่  นอกจากนี้ บริษัทกำลังเตรียมผลิตแผงโซลาร์ ให้กับลูกค้าในประเทศไทย  แค่นั้นยังไม่พอ ยังมีข่าวดีมาบอกต่อว่า SMT ได้รับงานติดตั้งแผงโซลาร์ให้องค์กรทั่วไป และตอนนี้เริ่มได้งานโครงการแล้ว ดังนั้นยอดขายของโซลาร์ ยังอยู่ ไม่ได้หายไป ..ได้ฟังอย่างนี้แล้ว  ผู้ถือหุ้นสบายใจได้  ประกอบกับกลยุทธ์การเน้นผลิตสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงเป็นหลัก มั่นใจว่าผลประกอบการในปีนี้ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

ฟรี... สัมมนา Hooninside ครั้งที่ 7 หัวข้อ " BKD ตกแต่งภายในที่แตกต่าง - จับทิศฟันด์โฟลว์ครึ่งปีหลัง และจับเข่า เม้าท์หุ้นเด็ด" พบกันเสาร์ 15 ก.ค. 60

พบกับหัวข้อแรก  "BKD ตกแต่งภายในที่แตกต่าง"  โดยคุณณัฐนันท์ ประสงค์ชัยกุล  ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บางกอก เดค-คอน จำกัด (มหาชน) BKD
ตามด้วยหัวข้อ "จับทิศฟันด์โฟลว์ครึ่งปีหลัง" โดยคุณมาร์ค เมืองสมบัติ ผู้เชี่ยวชาญตลาดทุน 
ปิดท้ายที่หัวข้อ "จับเข่า เม้าท์หุ้นเด็ด กับอาจารย์นิด" โดยคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz
พบกันวันที่ 15 ก.ค. 60 ณ บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) สาขาบางกะปิ อาคารสำนักงาน เดอะมอลล์บางกะปิชั้น 8
*สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์ - โบรกเกอร์ มาที่ e-mail:reporter@hooninside.com (ไม่มีค่าใช้จ่าย)*

กำหนดการดังนี้ 
12.30 - 13.00 น. ลงทะเบียน
13.00 - 14:00 น. หัวข้อ "BKD ตกแต่งภายในที่แตกต่าง"  โดยคุณณัฐนันท์ ประสงค์ชัยกุล  ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บางกอก เดค-คอน จำกัด (มหาชน) BKD
14.00 - 15.00 น. หัวข้อ "จับทิศฟันด์โฟลว์ครึ่งปีหลัง" โดยคุณมาร์ค เมืองสมบัติ ผู้เชี่ยวชาญตลาดทุน 
15.00 - 16.00 น. หัวข้อ "จับเข่า เม้าท์หุ้นเด็ด กับอาจารย์นิด" โดยคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้