Today’s NEWS FEED

Gossip

ตัวเล่น By : เจ๊มดแดง

3,122

วันที่ 3 เมษายน 2561 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองภาพใหญ่ ก็คงเทรดกันในกรอบ...ตัวเล่น ก็เทรด เก็งกำไรไม่กี่ตัว

        หุ้นตัวไหน อัสดง เลิก หรือพัก...ก็มิควรไปฝืน มองอดีต  คิดเองว่า จะเป็นอย่างนั้น อย่างนี้..มองความเป็นจริง  ห้วงปัจจัยยามนี้ ไม่ได้มีอะไรใหม่ เดือนนี้วันหยุดเยอะ สำหรับบ้านเรา ตลาดหุ้นไทย หลายกิจการตัวเลขไตรมาส2ปีนี้ อาจลดลง มุมมองจองเจ๊มดแดง ยังคงชื่นชอบหุ้นค้าปลีก การบริโภค พลังงาน....    

        หุ้นโรงกลั่น แขวนอยู่บนการประชุม กบง.  ด้วยคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) เลื่อนการประชุมพิจารณาปรับสูตรราคาน้ำมันหน้าโรงกลั่นและค่าการตลาดน้ำมัน เป็น 20 เม.ย. จากเดิม 5 เม.ย. เพราะ รมว.พลังงาน ติดภารกิจตามนายกรัฐมนตรีไปตรวจราชการพื้นที่ภาคใต้ ยามนี้ ก็อย่าเพิ่งแตะหุ้นโรงกลั่น ใจเย็นๆ  รอมติกบง. น่าจะที่สุดน่ะจ๊ะ

        "ดร.ภวัฒน์ วิทูรปกรณ์" แห่งค่าย EPG หรือ บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป ล่าสุดส่ง Aeroklas ยกทัพสินค้าภายใต้แบรนด์ Aeroklas และ TJM ร่วมออกบูธโชว์ศักยภาพสินค้านวัตกรรมของกลุ่มชิ้นส่วนอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ บนเวทีธุรกิจระดับนานาชาติในงาน Thailand Auto Parts & Accessories 2018 (TAPA 2018) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทคบางนา วันที่ 5 - 8 เม.ย. 2561 และ 10 เม.ย. 2561 เตรียมเปิดบ้านต้อนรับกลุ่มลูกค้ากว่า 80 ราย จาก 30 ประเทศทั่วโลก เข้าเยี่ยมชมโรงงานของ บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด ณ สวนอุตสาหกรรมไอ.พี.พี จ.ระยอง

        พิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เผยหมัดเด็ดการทำธุรกิจเป็นครั้งแรก ผ่านหนังสือ “คนเล็ก เวทียักษ์” เรื่องราวชีวิต แนวคิดการบริหาร และกลยุทธ์การทำธุรกิจบนเส้นทางการต่อสู้ที่ไม่เหมือนใครในแบบฉบับ “มวยรอง” พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ ทั้งในการทำธุรกิจและการใช้ชีวิตในหลากหลายแง่มุม ในราคาเพียงเล่มละ 50 บาท ทุกแผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศแล้ว  วันนี้  เจ๊มดแดง ขอแนะให้อ่าน แล้วจะทราบอนาคตPTG ค่ะ

        CPF ให้บริการเสริฟอาหารสำหรับผู้ป่วยและญาติ ในโรงพยาบาลสินแพทย์ ตอบสนองความต้องการอาหารสะอาดปลอดภัย ถูกต้องตามหลักโภชนาการและความต้องการของผู้ป่วยแต่ละบุคคล โดยทำงานร่วมกับแพทย์และนักโภชนาการของโรงพยาบาลอย่างใกล้ชิด  ก่อนหน้านี้ให้บริการอาหารผู้ป่วยในโรงพยาบาลพระราม9 โรงพยาบาลBNH  งานนี้รุกสู่ธุรกิจอาหารสำหรับผู้ป่วยและญาติ ลงลึกในรายละเอียด

        เทพหุ้น เอเซีย พลัส ใช้แว่วทิพย์  ส่องดู การต่ออายุ GSP ไทย (เป็น 1 ใน 112 ประเทศ)  อีก 2 ปีจนถึง 2563  ช่วยลดแรงกดดันต่อหุ้นส่งออกระยะสั้น  โดยเฉพาะผู้ผลิต/ส่งออกชิ้นส่วนรถยนต์ แผงวงจรไฟฟ้า และคอมพิวเตอร์ เป็นต้น แม้การปกป้องทางการค้าจีน-สหรัฐ ยังมีอยู่ เพราะสหรัฐต้องการให้ลดการได้ดุลการค้าสหรัฐลง 1 แสนล้านเหรียญฯ จากปัจจุดที่ราว 4 แสนล้านเหรียญฯ  โดยถือว่าราคาหุ้นได้สะท้อนข่าวร้าย ไประดับหนึ่งแล้ว

        HANA(FV@B46) ราคาหุ้นลดลงกว่า 36% จากระดับสูงสุด 50  บาท เพราะมีฐานการผลิตในจีนราว 23% ของกำลังการผลิตรวม (โรงงาน IC และ PBCB  ที่เจียซิงประเทศจีน 1273.28 ล้านชิ้นต่อปี และ  63.52 ล้านชิ้น ตามลำดับ)  หากมองโลกในแง่ร้ายหากจีนถูกกีดกันทางการค้า กระทบต่อรายได้และกำไรสุทธิของ HANA(FV@B46) ราว  20%  จะทำให้กำไรสุทธิปี 2561 เหลือ 1,867 ล้านบาท หรือกำไรต่อหุ้น 2.32 บาท (จากเดิม 2.9 บาท) แต่ปัจจุบัน HANA มีการส่งออกไปตลาดสหรัฐเพียง 8% ของรายได้รวม  จึงเชื่อว่าน่าจะสะท้อนข่าวร้ายไปมากพอสมควร  ให้ทยอยสะสม

        ขณะที่ผู้ส่งออกรายได้อื่นๆ แม้แนะนำขาย แต่ราคาหุ้นได้รับลดลงอย่างต่อเนื่องจึงอาจจะเป็นโอกาสของการลงทุนระยะสั้น ๆ  ได้แก่ ส่วนที่เหลือน่าจะเป็นการลงทุนระยะสั้น  ได้แก่

        KCE (FV@B77.8) ราคาหุ้นลดลงกว่า 33.6% จากระดับสูงสุด 101 บาทในช่วงปลายปี 2560 เนื่องจากราคาทองแดงลดลงมาอยู่ที่บริเวณ 6.5 พันเหรียญ/ตัน ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปลายปี 2560 เป็นต้นมา (ล่าสุดอยู่ที่ 6714 เหรียญ/ตัน) เหตุจากสต็อกทองแดงที่ตลาด LME เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยฯ จาก 3.2 แสนตันเมื่อกลางเดือน มี.ค. ขึ้นมาเป็น 3.9 แสนตันเมื่อปลายเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามราคาเฉลี่ยทองแดง นับตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันอยู่ที่ราว 7 พันเหรียญ/ตัน สูงกว่าสมมติฐานที่ฝ่ายวิจัยประเมินที่ 6.8 พันเหรียญ/ตัน

        DELTA (FV@77.6) ราคาหุ้นลดลงกว่า 23% จากระดับสูงสุด 87 บาทในช่วงปลายปี 2560 เพราะมีรายได้ในจีนราว 14% ของรายได้รวม แม้ราคาหุ้นที่ลดลงจะสะท้อนประเด็นลบไปมาก อีกทั้งกำลังเข้าสู่ช่วง High Season การส่งออกกของกลุ่มฯ ในช่วง 2Q และ 3Q แต่ DELTA ยังมีประเด็นกดดันจากแผนการลงทุน M&A กับบริษัทในประเทศเยอรมนี ซึ่งอาจกระทบต่อโครงสร้างทางการเงิน อีกทั้งแนวโน้มผลการดำเนินงานที่มีโอกาสลดลงจากการรวมงบการเงินฯ บริษัทดังกล่าวเข้ามา

        SVI (FV@B4.89) ราคาหุ้นลดลงกว่า 20% จากระดับสูงสุด 5.4 บาท ในช่วงปลายปี 2560 ขณะที่โครงสร้างรายได้ไม่ได้รับผลกระทบเนื่องจากส่งสินค้าออกไปยังกลุ่มสแกนดิเนเวีย กว่า 52% ยุโรป 28% และสหรัฐ 7% อย่างไรก็ตาม คาดผลการดำเนินงาน 1H61 มีโอกาสอ่อนตัวลงเนื่องจากปัญหาราคาวัตถุดิบที่เป็นส่วนประกอบ (นำเข้าจากจีน) เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจาก demand ที่สูงขึ้น พระนาย ขุนพล PSTC มอง  ลูกสาวเสี่ยเจริญ วัลลภา ไตรโสรัส ซื้อหุ้นPSTC จาก เฉลิมชัย มหากิจศิริ เพิ่มอีก6.21% รวมเป็น22.49% ด้วยมองอนาคตสดใส+เชื่อมือการบริหาร

        ล่าสุด PSTC คว้าโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน ขนาดกำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ที่จังหวัดนิญถ่วน ประเทศเวียดนาม PSTC ถือหุ้น50%และGELEX จะถือ50% มิ.ย.นี้ ก่อสร้าง-COD มิ.ย.ปีหน้า ประเมินIRR 11-12% ตั้งเป้ามีPPAที่เวีดยนาม100เมกฯ ส่วนภาครัฐชะลอPPA ไม่กระทบ  เหตุคาดล่วงหน้าแล้ว  ตอนนี้มีPPAยังไม่COD40เมกฯและไม่รวมที่เวียดนาม พร้อมประเมินประเมินงบQ1/61กำไรแจ่มกว่าปีก่อน-ทั้งปีรายได้บานฉ๋ำ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้