Today’s NEWS FEED

Gossip

น้ำมัน

1,522



วันที่  11 ธันวาคม 2557 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในสไตล์กล้วยๆ


        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยงแม่มดน้อยโอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........แม่มดน้อยบินโฉบเฉี่ยว สำรวจตลาดหุ้นไทยเช้านี้  ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่1,526.92 จุด  ลดลง 32.64   จุด หรือ 2.09%มูลค่าการซื้อขาย 42,161.87 ล้านบาท   ท่ามกลาง แรงกดดันจาก ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลดลงเกือบ 5 %   เมื่อเทียบกับวันก่อนหน้า จ่อหลุดระดับ 60 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล  ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลดลงอย่างมากเช่นกัน เนื่องจากอุปสงค์ที่อ่อนตัวในสหรัฐฯ   ฉุดให้หุ้นพลังงาน ตระกูล  PTT    ไหลลงยกแผง 

     RICH    เช้านี้ บวกสวน SET  ไม่รู้ว่าเพราะ เตรียมแถลงข่าวความสำเร็จในการขายหุ้น บริษัท ไทย เนชั่นแนล โปรดัคท์ จำกัด และการก้าวเดินอย่างมั่นคงของ บริษัท ริช เอเชีย สตีล จำกัด (มหาชน)   ในเวลา  14:00 – 15:30 น.     แม่มดน้อยดูรายชื่อ ผู้บริหารที่ร่วมแถลงข่าวแล้วมีทั้งพลเอกวัธนชัย  ฉายเหมือนวงศ์  ประธานบอร์ด   , คุณสมเกียรติ  วงศาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานกรรมการบริหาร ,  คุณวิชัย วชิรพงศ์   หรือ "เสี่ยยักษ์" ผู้ถือหุ้นใหญ่ , คุณณรงค์  เตชะไชยวงศ์ ประธานกรรมการ บจก.ไทย เนชั่นแนล โปรดัคท์ , ดร.พศิน  สืบทรัพย์อนันต์ กรรมการ บจก.ไทย เนชั่นแนล โปรดัคท์  และ คุณสุรพงษ์  พานิชอัตรา  กรรมการผู้จัดการ บจก.ไทย เนชั่นแนล โปรดัคท์   งานนี้ไม่ธรรมดาซะแล้ว แม่มดน้อยต้องขอไปสังเกตการณ์ด้วยคริๆๆ   

          โบรกเกอร์น้องใหม่   บล.แลนด์แอนด์เฮ้าส์   แถลงแผนงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วคร้า  นำโดย  ผู้บริหาร   " กานต์ อรรถธรรมสุนทร"   ให้สัมภาษณ์ คาดธุรกิจถึงจุดคุ้มทุนและทำกำไรได้ในช่วงปลายปี 58 เป็นต้นไป หลังจากเริ่มดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปลายเดือน ก.ย.57  โดยมีการลงทุนไปกว่า 100 ล้านบาท  ขณะที่  วางเป้าหมายมาร์เก็ตแชร์  ในธุรกิจหลักทรัพย์เพิ่มเป็น 2% ภายในปี 59 จากปีหน้าที่คาดมาร์เก็ตแชร์ในระดับ 0.5-1%   

          CEN 
ปิดแดนเขียว   แม้   เฮีย "วุฒิชัย ลีนะบรรจง"   เพิ่งปาดหุ้นออกไป   0.25% เหลือในมือ 4.88%    ส่วน UWC  ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น  ปิดCeiling  ปิดที่  15.80 บาท เพิ่มขึ้น   3.60 บาท หรือ  29.51%  มูลค่าการซื้อขาย  88.27 ล้านบาท    แม่มดน้อยดูกราฟราคาย้อนหลังถึงกับขนลุกซู่ปนหวาดเสียวคร่า 

    หยิบมาฝากบ่ายนี้  บล.ธนชาต  แนะซื้อ   หุ้นสายการบิน ได้ผลบวกจากบรรยากาศราคาน้ำมันทำจุดต่ำสุดใหม่ โดยที่ราคาหุ้นฟื้นตัวทั้งกลุ่มนำโดย THAI, NOK, AAV, BA ซึ่งราคาหุ้นมีแนวโน้มขึ้นต่อเนื่อง เป็นจังหวะซื้อหุ้นตาม โดยคาดว่าราคา AAV มีช่วงขึ้นระยะสั้น ด้วยเป้าหมายทางเทคนิค 5.40 บาท ขณะที่เข้าช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว และราคาน้ำมันที่ลดลงจะช่วยให้ผลการดำเนินงานของ AAV ฟื้นตัวใน 4Q14

  
@@@ ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@@@@@@“มูลนิธิโรเกชั่นจัดสัมมนา “จัดการภาษีมรดกและส่งต่อสินทรัพย์ให้ ลูกหลาน”  รายได้มอบเป็นทุนการศึกษา
            มูลนิธิโรเกชั่น ซึ่งนำโดย “เฮียสนั่น อังอุบลกุล” ประธานกรรมการมูลนิธิ.....เค้ามีงานสัมมนาดีๆ เรื่อง “จัดการภาษีมรดกและส่งต่อสินทรัพย์ให้ลูกหลาน” โดยได้รับเกียรติจาก “ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร” มาเป็นวิทยากร งานนี้จัดขึ้นในวันที่ 23 ธันวาคม 2557 เวลา 13.00-15.30 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ บัตรราคาท่านละ 1,500 บาท  ที่นั่งมีจำนวนจำกัดเพียง 200 คนเท่านั้น!!! หมดแล้วหมดเลยยยยยยยยย รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบเป็นทุนการศึกษาในการสร้างแม่พิมพ์ของชาติ...ครูของเรา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 083-490-1429, 084-088-2071 จร้า

@@@ RICHY ยันไม่มีเล่นหุ้นนอกกระดาน
               น้ำหวาน พิชญา ตันโสด ลูกสาวคนเก่งของ “ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์” ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ริชี่เพลซ 2002 (RICHY) ถือเป็นคนรุ่นใหม่...ดาวรุ่งพุ่งแรงอีกคน เพราะหลังจากเรียนจบสายตรงด้านอสังหาริมทรัพย์มาจากต่างประเทศก็ลุยงานกับคุณแม่ไม่หยุดไม่หย่อน แต่ล่าสุดกลับมีกระแสข่าวลือ-ข่าวปล่อย อ้างว่า “ลูกของริชี่” ไปแอบซื้อขายหุ้นของบริษัทแห่งหนึ่งนอกกระดาน แต่ไม่มีการจ่ายเงินให้กับผู้ขาย ซึ่งเป็นที่มาให้หลายคนสงสัยว่า ใช่น้อง”น้ำหวาน” ลูกสาวสุดเลิฟ ของดร.อาภา หรือเปล่า งานนี้คุณแม่และคุณลูก ก็ประสานเสียงพร้อมเพรียงกันว่า ไม่มีพฤติกรรมแบบนี้แน่นอนจ้า “ดร.อาภา” คอนเฟิร์ม ลูกคนนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวังอยู่แล้วคร้า....พร้อมประกาศเสียงดังฟังชัดเรา (แม่-ลูก) มุ่งมั่นตั้งใจทำงาน-และ-ทำงาน เพื่อสร้างผลประโยชน์ที่สูงสุดให้เกิดแก่ผู้ถือหุ้นและบริษัท นะจ๊ะ..จะบอกให้
 
@@@EA แกร่งเกินใคร...ไร้ผลกระทบราคาน้ำมันร่วง
แม้ราคาน้ำมันจะลดฮวบ!!! ต่ำสุดในรอบ 5 ปี สะเทือนหุ้นกลุ่มพลังงานร่วงระนาว...แต่สำหรับ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ยักษ์ใหญ่พลังงานทดแทนประเภท โซลาร์เซล...ขอบอกเลยค่ะว่า ม่ายได้รับผลกระทบแต่อย่างใด แถม EA ยังคงเดินหน้าขายไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด ไหนจะโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ลำปาง ก็ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์ พร้อมขายไฟแน่นอนปลายปีนี้ และยังพร้อมลงพื้นที่ลุยต่อกันที่พลังงานลมอีก 3 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตรวม 126 เมกกะวัตต์ จ.นครศรีธรรมราช ถึง จ.สงขลา ก็บอกแล้ว EA เค้าขาลุยจ้า....

@@@CWT พร้อมรับ AEC
 นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แอบกระซิบมาว่าบริษัทตอนนี้พร้อมทั้งด้านเงินทุน ด้านบุคลากรและเทคโนโลยี ในการเปิดของ AEC ที่กำลังจะถึงนี้  โดยบอสใหญ่ของเรายังบอกอีกว่าช่วงนี้ที่หายหน้าไปไม่ได้แอบหนีไปไหนแต่กำลังจะมีโปรเจคใหญ่ที่จะมาเซอไพรซ์ให้ตื่นตะลึงอย่างแน่นอน เรียกว่างานนี้ ชัยวัฒนา ขอจัดใหญ่จัดเต็มให้สมกับที่รอเลยจ้า

@@@TMI เลี้ยงดี
ถ้าช่วงนี้เห็นบอสใหญ่ธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร เอ็มดีแห่ง บมจ.ธีระมงคลอุตสาหกรรม หรือTMI เร่งวิ่งวุ่นหาออร์เดอร์เข้าบริษัทอย่างขยันขันแข็งก็อย่าแปลกใจเพราะกำลังทำตามนโยบายเลี้ยงดูพนักงานให้อยู่ดีกินดี ที่งานนี้มีเสียงแว่วมาจากพนักงานในโรงงานว่า นอกจากจะอยู่กันครบทุกคนแล้ว ยังมีโอทีให้ทำเพิ่มรายได้อีกด้วย แหม ช่างเป็นนโนบายที่สวนกระแส “เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล” ที่หลายๆบริษัทนิยมทำในสภาพเศรษฐกิจชะลอตัวซะจริง แหมน่ารักแบบนี้ใครจะทิ้งลงละจ้า


***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน


บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้