Today’s NEWS FEED

Gossip

แพคเกจของขวัญปีใหม่

1,521



วันที่  9 ธันวาคม 2557 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในสไตล์กล้วยๆ

         โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยงบรรยากาศเทรดหุ้น เดือนสุดท้ายของปี 57  เช้านี้ หุ้นพลังงานนำโดยพี่ PTT กดSET  เดินแดนลบตลอดช่วงเช้า แน่นอนราคาน้ำมันดิบโลกที่ทรุดตัวลงแรงทำ Low ในรอบ 5 ปี รวมถึงตัวเศรษฐกิจฝั่งเอเชีย (จีน , ญี่ปุ่น) และยุโรปออกมาชะลอตัว กดดัน Sentiment เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,572.61จุด ลดลง 2.94 จุด หรือ 0.19% มูลค่าการซื้อขาย25,806.14  ล้านบาท                          

        แม่มดน้อยหอบข่าวดีมาฝากคร้า ......วันนี้ ครม.พิจารณาแพคเกจของขวัญปีใหม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใช้ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยมีวาระสำคัญ ได้แก่ กระทรวงการคลัง เสนอมาตรการของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ซึ่งเบื้องต้นมีประมาณ 5-6 มาตรการ นอกจากนี้ กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอ ครม. พิจารณาแก้ไขกฎหมายของ 3 กรมภาษี และกระทรวงพาณิชย์ เสนอครม.ให้พิจารณาเห็นชอบแพคเกจของขวัญปีใหม่ ได้แก่ โครงการลดราคาสินค้าเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ที่จะลดราคาสินค้า 20-70% ในทุกห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีก และร้านสะดวกซื้อที่เข้าร่วมโครงการ รวมกว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 24-30 ธ.ค.นี้

        ต่อที่กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอมาตรการปล่อยสินเชื่อวงเงิน 15,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยต่ำ ให้แก่ผู้ประกอบการที่ต้องใช้ยางพาราเป็นวัตถุดิบในกระบวนการผลิต เพื่อให้ช่วยรับซื้อยางพาราจากเกษตรกรชาวสวนยาง และเป็นการพยุงราคายางพาราในตลาดไม่ให้ตกต่ำ

        กระทรวงกลาโหม เตรียมเสนอร่างแก้ไข พ.ร.บ.ธรรมนูญศาลทหาร และ กระทรวงสาธารณสุข คณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (บอร์ด สสส.)   อีกทั้ง ขออนุมัติเพิ่มวงเงินและขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณรายการโครงการจัดตั้งโรงงงานผลิตวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่/ไข้หวัดนกในระดับอุตสาหกรรมตามมาตรฐาน GMP ขององค์การอนามัยโลก   ตามมาด้วยกระทรวงคมนาคม ขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันและขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณสำหรับรายการงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 ที่มีวงเงินตั้งแต่ 1,000 ล้านบาทขึ้นไป รายการทางแยกต่างระดับห้าแยกน้ำกระจายทางหลวงหมายเลข 407 ตัดทางหลวงหมายเลข 408 ตัดทางหลวงหมายเลข 414 จังหวัดสงขลา

        ย้อนกลับมาที่แวดวงตลาดทุน  เช้านี้ GUNKUL ตั้งเป้ารายได้ปี 58 เติบโตไม่ต่ำกว่า 30-50 %  หลังรับรู้กำลังการผลิตไฟฟ้าครบ 160 เมกะวัตต์  แถมมีความสนใจจะเข้าซื้อหุ้นบริษัทฯ วินด์ ถ้าผู้ถือหุ้นมีการขายออกมาเพราะมองว่าเป็นโครงการที่น่าสนใจ มีศักยภาพในการเติบโต

        เปิดตำราบทวิเคราะห์บล.ทรีนีตี้  นาทีนี้ แนะนำหลีกเลี่ยง/ลดน้ำหนักหุ้นกลุ่มพลังงานต่อไป เนื่องจากคาดว่าจะเห็น Momentum ของการปรับลดประมาณการจากนักวิเคราะห์ในช่วงถัดไปอย่างมีนัยสำคัญโดยกลยุทธ์การลงทุน คาดSET Index มีโอกาสย่อตัวในช่วงแรก มองกรอบแนวรับถัดไปที่ดัชนี1560 จุด แนะนำให้ใช้จังหวะดังกล่าวในการสะสมหุ้นขนาดใหญ่ที่ไม่ได้รับผลกระทบหรือได้ประโยชน์จากการปรับตัวลงของราคาน้ำมันดิบ หรือ Selective buy หุ้นขนาดใหญ่ที่เป็น Top pick ประจำเดือนของเราซึ่งได้แก่ INTUCH, SCB, SCC, THAI, AAV, SPALI, VGI, TUF

        แจ้งทราบ...หุ้นที่ครบเกณฑ์ Cash balance: GENCO, GENCO-W1,BSM, BSM-W1, SEAOIL, TH, TH-W1 ส่วนหุ้นที่มีโอกาสติด Cash balance: RS, SOLAR, RICH, ABC  จะเคาะซ้าย เคาะขวา ก็ตั้งสติกันนะค่ะ

        หุ้นแอบชอบ DIMET แม่ลูก ได้ข่าว กระแสไฟฟ้าแรงสูงซ่อนอยู่ๆๆๆ รู้แล้วอย่าบอกต่อนะ อิอิอิ

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน








บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้