Today’s NEWS FEED

Gossip

ดุ

2,006



วันที่  21 ตุลาคม 2557 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในสไตล์กล้วยๆ


        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ   ขอให้การปรับฐานของตลาดหุ้นรอบนี้ จบไวๆ  หลังหุ้นฝั่งพัฒนาแล้วตกต่ำมากที่สุด เริ่มจากประเทศสมาชิกยุโรป นำโดยอิตาลีลดลง 15% เยอมันลดลง 12 % ฝรั่งเศส ลดลง 11% สเปน ลดลง 9% ตามมาด้วย ญี่ปุ่นลดลง 9%อังกฤษ ลดลง 7% สหรัฐลดลง 6% ขณะที่ประเทศในกลุ่มกำลังพัฒนาในแถบเอเซีย  พ่อมดน้อย ดินแดน ASP กระซิบ การตกต่ำอย่างหนักของตลาดหุ้นในฝั่งประเทศพัฒนาแล้ว ทั้งสหรัฐและยุโรป ทำให้ current P/E ลดลงมาอยู่ในระดับที่ต่ำลงเหลือ 13 เท่า (สหรัฐ 14.3 เท่า, อังกฤษ 12.9 เท่า, เยอรมัน 12.1 เท่า, ฝรั่งเศส 13.5 เท่า)

        ขณะที่ตลาดหุ้นเอเซียยังอยู่ในระดับที่สูง (ญี่ปุ่น 16.8 เท่า, มาเลเซีย 16.4 เท่า, สิงคโปร์ 14.2 เท่า, ไต้หวัน 14.2 เท่า, ฟิลิปปินส์ 19.8 เท่า, อินเดีย 17.4 เท่า, ไทย 16 เท่า ยกเว้น ฮ่องกง current P/E ต่ำเพียง 10.6 เท่า และจีน 9.5 เท่า จึงคาดว่าในช่วงที่เหลือของเดือน ต.ค. จนถึงช่วงประกาศงบงวด 3Q57 ตลาดหุ้นไทยจึงน่าจะอยู่ในช่วงปรับฐานต่อไป...

        ปิดเช้า  ดัชนีตลาดอยู่ที่  1,524.89จุด  ลดลง 1.78 จุด  คิดเป็น 0.12%  มูลค่าการซื้อขาย 17,537.13ล้านบาท บ่ายวันนี้ มาเอาใจช่วยหุ้นกันต่อไป

        ในที่สุด CYBER ก็ได้รับอิสรภาพจนได้  หลังเปลือยข้อมูลให้SETหมดแล้ว   งานนี้ ตลท.ได้เตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูล CYBER อย่างรอบด้าน  เนื่องจาก CYBER  จะนำเสนอวาระ

การเพิ่มทุนให้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 โดยเป็นการเพิ่มทุนจำนวนมาก จะเสนอขายให้บุคคลในวงจำกัดในราคาต่ำกว่าราคาตลาด เพื่อลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รวมถึงธุรกิจพลังงานทางเลือกซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ที่บริษัทยังไม่เคยดำเนินการมาก่อนและขอให้ผู้ถือหุ้นเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาวาระการประชุมที่สำคัญดังกล่าว   ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14.00 น. ณ ห้องศรีนครินทร์ 2 ชั้น 9โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น กรุงเทพ

        CYBER ถูกขังมานาน  ระหว่างชั่วโมงเทรดในช่วงเช้า มีรายการตบ กดลงฟลอร์ 4.60 บาท (ดุจุงเบย) ทั้งๆที่ยืนเหนือเลข 6 อยู่ดีๆ  จากนั้นก็เด้งขึ้นมา ยืนเหนือ 6 บาท....บ่ายวันนี้ เกมหุ้นCYBER  คงเดิน วิ่ง นั่ง...ในกรอบเลข 6 บวกลบ  สร้างฐานให้ใหญ่โต  เพื่อชีวิตที่ดีกว่าในวันข้างหน้า ..เลข 9 เลขมหามงคล....ก้าวหน้า

        TPIPL เทรดพาร์ใหม่ 1 บาท (เดิม10บาท)วันแรก ปิดเช้า  ราคาหุ้นยืน 1.83 บาท ลดลง 0.18 บาท คิดเป็น 8.96% บ่ายวันนี้  ใครชอบหุ้นปูน+ไฟฟ้า ไม่ถึง 2 บาท ก็เชิญมาแล มาเยี่ยม มามอง TPIPL....

        IRPC ได้เวลาชี้แจงข่าว 1.ในไตรมาส 3 บริษัทฯ มีรายได้จากการชดเชยการประกันภัยค่าเสียหายจากทรัพย์สิน  กรณีหน่วยปรับปรุงคุณภาพน้ำมันเตา (หน่วย VGO/HT) เกิดเพลิงไหม้สำหรับตัวเลขที่แน่นอนอยู่ระหว่างการสอบทานงบการเงินไตรมาส 3 และ2 กรณีการดำเนินงานด้านคดีความของบริษัทฯ กับกลุ่มเลี่ยวไพรัตน์ ตามที่บริษัทฯ ได้เคยแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2557 นั้น บริษัทฯอยู่ระหว่างการสอบทานการบันทึกรายได้ในไตรมาส 3 เช่นกัน  อ้าว ชาวหุ้นทราบแล้วเปลี่ยนคร้า

        เมือปี่กลอง เชิด เสียงดัง APURE ก็รำหน้าขบวนแห่ เสียเลย  หลัง เสี่ยโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ เข้ามาซื้อขายหุ้นAPURE เมื่อกลางเดือนต.ค.ทีผ่านมา แบบว่า  ตีฟอง ซื้อมา0.85% ถัดมาอีกวัน  ขายออก 3.07%   คงเหลือในมืออีก 7.39% แบบนี้ จะไม่ให้มาร์เก็ตแชร์ไอร่า ดีวัน ดีคืนได้ยังไง คริๆ

        หุ้นลงแบบนี้  ดัชนีฯใกล้ 1,500 จุด บลจ.ธนชาต  สวมบทเป็นเสือปืนไว  ส่ง 2 กองเด็ด เอาใจนักลงทุนช่วงตลาดหุ้นปรับฐานด้วย กองทุนทริกเกอร์หุ้นไทย T-Challenge 18 เป้า 6% ใน 1 ปี และกองทุนหุ้นขนาดกลางและเล็ก T-SM Cap เสนอขาย ระหว่างวันนี้ถึง 27 ต.ค. 57 และ 24 - 31 ต.ค. 57 ตามลำดับ.....กลุ่มนี้จะเป็นหุ้นที่มี High Risk/High Return มากกว่า

หุ้นขนาดใหญ่และมักจะทำผลงานได้ดีในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังจะฟื้นตัว ซึ่งเราจะเน้นเลือกลงทุนหุ้นรายตัวในกลุ่มที่ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มเติบโตสูง โดยจะสร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่มจากหุ้นที่ได้ประโยชน์จากทิศทางเศรษฐกิจ

        แม่มดน้อย รู้น่ะว่า คิดอะไรอยู่ LIVE NEP...
  
@@@ ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@@@@@@SPVI ไตรมาส 4 เข้าสู่ช่วงนาทีทอง...
หุ้น บมจ.เอส พี วี ไอ (SPVI) ก้าวเข้าไตรมาสสี่ก็มีอะไรดีๆเพียบ จนราคาฮอตฮิตติดลมบนขึ้นมา บรรดานักวิเคราะห์ก็ตบเท้าเข้าพบ ชนิดหัวบันไดไม่แห้ง  ด้านเฮีย “ไตรสรณ์ วรญาณโกศล”SPVI ยิ้มแก้มปริ นับถอยหลังรับสินค้าใหม่ งานนี้ยอดขายคงสวยหรูเพราะได้ยินมาว่าคิวจองยาวเป็นหางว่าว....แถมช่วงวันที่ 6-9 พ.ย.นี้ก็จะขนสินค้าตระกูล Apple ไปร่วมงาน COMMART ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทั้งออกงานบ่อย ทั้งมีสินค้าใหม่แบบนี้ ยอดขายกระฉูดแน่ๆเลยชิมิ
************************

@@@ลุ้นผลประกอบการไตรมาส 3/57
หลังจากเฝ้ารอคอยกันมาพักใหญ่... ตอนนี้โครงการ Solar rooftop (โครงการพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา) ได้ฤกฺษ์คิ๊กออฟไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ววว เรียกได้ว่าตอนนี้ บมจ.โรงพิมพ์ตะวันวันออก (EPCO)  ของ “ป๋ายุทธ ชินสุภัคกุล” เริ่มมีผลผลิตออกลูกออกหลาน โรงไฟฟ้าเริ่มสร้างรายได้ให้กับบริษัทแม่เป็นกอบเป็นกำ..แหม เห็นอย่างนี้แล้ว จากนี้คงต้องขอรอลุ้นผลประกอบการไตรมาส 3/2557 ว่าจะออกมาสวยหรู หรือจะขยัยตัวไปในทิศทางไหนกันน๊าาา

@@@เปิดฉากแลกคูปองทีวีดิจิตอล...ยอดขายกล่อง AJD กระฉูด!!!
พระเอกตัวจริง AJD สุดฮอต!!! หลังจากเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา... เริ่มเปิดฉากการใช้สิทธิ์แลกคูปองทีวีดิจิตอล มูลค่า 690 บาทในวันแรก ปรากฏว่าประชาชนแห่ใช้สิทธิ์แลกซื้อกันอย่างคึกคัก ซึ่งกระจายช่องทางขาย SET TOP BOX จำนวน 200,000 กล่องทั่วประเทศ ทั้งเซเว่น อีเลฟเว่น,เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, พาวเวอร์ บาย, เดอะ มอลล์ และแม็คโคร ขายหมดเกลี้ยง!!! ภายในพริบตา เห็นทีงานนี้เป้ายอดขาย SET TOP BOX ของ “เฮียอมร มีมะโน” จะทะลุเป้า 2 ล้านเครื่องซินะ อิๆๆๆ

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

เชิญสัมมนาทิ้งท้ายปีม้า หัวข้อ "ECF เฟอร์นิเจอร์เทพ?" ปะทะ "UAC กลับมาอีกครั้ง " พบกัน เสาร์ 1 พ.ย. นี้ (ฟรี)

 

ขอเชิญร่วมสัมมนา Exclusive Hooninside ครั้งที่  5 ประจำปี 2557 ในหัวข้อ    ECF เฟอร์นิเจอร์เทพ?  โดย คุณอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) (ECF)   และหัวข้อ  UAC กลับมาอีกครั้ง โดย คุณกิตติ ชีวะเกตุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) UAC และช่วงท้าย พบกับ  คุณมาร์ค เมืองสมบัติ ผู้เชี่ยวชาญตลาดทุน   ในหัวข้อสัมมนา  " หุ้นไทยปีหน้าบนกระแสทุนนอก-เฟด"  
       เริ่มลงทะเบียน  12.00 น. แล้วพบกัน  ในวันวันเสาร์ที่  1 พฤศจิกายน   2557  เวลา 12.00 -16.15  น. ณ  ดีแทค เฮ้าส์ อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 32  สำรองที่นั่งได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-664-4451-2 , ส่งชื่อ-สกุล-หมายเลขโทรศัพท์-โบรกเกอร์ มาที่ e-mail:reporter@hooninside.com ต่อท้ายด้วย  (member) สำหรับสมาชิกรายเดือนหุ้นอินไซด์..........รายละเอียดดังนี้
    
  12.00-13.00  น.              ลงทะเบียน

  13.00 - 14.00 น.            หัวข้อ "ECF เฟอร์นิเจอร์เทพ?"   โดย คุณอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) (ECF)  

  14.00 - 15.00 น.          หัวข้อ   "UAC กลับมาอีกครั้ง"   โดย คุณกิตติ ชีวะเกตุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) UAC 

 15:00-15:15 น.              พักเบรก 

  15.15 - 16.15 น.             หัวข้อ  " หุ้นไทยปีหน้าบนกระแสทุนนอก-เฟด"   
                                            โดย  คุณมาร์ค เมืองสมบัติ ผู้เชี่ยวชาญตลาดทุน

      สำรองที่นั่งได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-664-4451-2 , ส่งชื่อ-สกุล-หมายเลขโทรศัพท์-โบรกเกอร์ มาที่ e-mail:reporter@hooninside.com ต่อท้ายด้วย  (member) สำหรับสมาชิกรายเดือนหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้