Today’s NEWS FEED

Gossip

เรื่องของพ่อมด..อิอิ

1,483

วันที่ 25 ธันวาคม 2556 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยง Jingle bells, jingle bells Jingle.....  เทศกาล Christmas หรือ X’Mas ตรงกับวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี ซึ่งวันที่ 25 ธันวาคมนั้นเป็นวันประสูติของพระเยซู ศาสดาแห่งศาสนาคริสต์ โดยพระองค์ประสูติที่เมืองเบ็ธเลเฮ็มและเติบโตที่เมืองนาซาเรท ซึ่งปัจจุบันคือประเทศอิสราเอล ตามหลักฐานในพระคัมภีร์ได้บันทึกไว้ว่า พระเยซูเจ้าประสูติในสมัยที่จักรพรรดิซีซาร์ ออกุสตุส แห่งจักรวรรดิโรมัน ซึ่งทรงสั่งให้จดทะเบียนสำมะโนครัวทั่วทั้งแผ่นดิน โดยฝ่ายคีรีนิอัส เจ้าเมืองซีเรียก็รับนโยบายไปปฏิบัติให้มีการจดทะเบียนสำมะโนครัวทั่วทั้งอาณาเขต แต่ในพระคัมภีร์ ไม่ได้ระบุว่า พระเยซูประสูติวันหรือเดือนอะไร เทศกาลคริสต์มาสจึงเป็นวันแห่งการเฉลิมฉลองวันประสูติของพระเยซู และเป็นการฉลองความรักที่พระเจ้ามีต่อมนุษย์โลก โดยส่งบุตรชาย คือ "พระเยซู" ลงมาเกิดเป็นมนุษย์เพื่อช่วยไถ่บาป และช่วยให้มนุษย์รอดพ้นจากการทำชั่วนั่นเอง ดังนั้นในวันนี้ถือเป็นวันที่มีความหมายสำคัญชาวคริสต์ทั่วโลก และมีการส่งบัตรอวยพร ให้ของขวัญ แก่กันและกัน รวมทั้งประดับประดาตกแต่งบ้านเรือนด้วยแสงไฟ และต้นคริสต์มาสอย่างสวยงาม.....

        แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บินบนท้องฟ้า อากาศกำลังเย็นๆสบายๆ การเมืองที่ว่า แย่ๆ...พลัน รักษาการนายกฯยิ่งลักษณ์ เสนอให้ตั้ง "สภาปฏิรูปประเทศ"  นับว่า มีความชัดเจน(รายละเอียด อ่านข่าวหุ้นอินไซด์น่ะคร้า)  ใครอาจจะบอกว่า กำนันสุเทพ ไม่ยอม แต่แม่มดน้อย ก็มีความหวัง คนที่รับฟังเหตุผล ไตร่ตรอง  น่าจะเห็นพ้อง  ..ขืน ยืนกราน กระต่ายขาเดียวกัน  เราคนไทย(ยกเว้น นักการเมือง)ในเมืองไทย จะเดือดร้อน....ล่าสุด ถาวร เสนเนียม 1 ในแกนนำ กปปส. ยำเละ ข้อเสนอนายกฯ เป็นเรื่องโกหก และไม่มีความจริงใจในการปฏิรูป  แถม ย้ำ "ยิ่งเป็นคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ยิ่งเป็นการแสดงความไม่จริงใจในการปฎิรูป " 

        ปิดตลาดเช้า SET อยู่ที่ 1,331.48 จุด เพิ่มขึ้น 4.35 จุด  คิดเป็น 0.33% มูลค่าซื้อขาย 5,962.77 ล้านบาท  บ่ายวันนี้  วอลุ่มเทรด คงไม่แตกต่างจากเช้า ทั้งวันทำได้สัก 1.4-1.5 หมื่นล้านบาทก็สุดยอดแล้ว

        วันนี้ แม่มดน้อย ขอเสนอเรื่องราวของพ่อมดน้อยจากดินแดนต่างๆคร้า

        พ่อมดน้อย ดินแดน ฟินันเซีย ไซรัส ทำนายทายทัก...... กลุ่มหลักทรัพย์กำลังจะผ่านปีทองในปี 2013 ไปแล้ว ในปีนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ สร้างสถิติหลายอย่างทั้งมูลค่าซื้อขายหุ้นเฉลี่ยต่อวันที่สูงเป็นประวัติการณ์และสูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียนที่ 4.2-4.3 หมื่นล้านบาท (ไม่รวม Prop trade) และมูลค่าตลาดรวมของหุ้น IPO ที่สูงถึง 2.9 แสนล้านบาท (27 หุ้น + 7 Property Funds) สูงสุดตั้งแต่เปิดตลาดฯ ขณะที่ SET Index ในช่วง 5 เดือนแรกปรับขึ้นถึง 18% เอื้อต่อการทำกำไรจากพอร์ตลงทุนของบล. เราคาดว่ากำไรสุทธิทั้งปี 2013 ของ 3 หลักทรัพย์ใน FSS coverage (ASP, KGI, MBKET) เติบโต 80% เป็น New high ของทุกบริษัท แต่กำไรปี 2014 คาดลดลง 24% ตามมูลค่าซื้อขายที่คาดลดลงเป็นเฉลี่ย 3.5-3.8 หมื่นล้านบาทต่อวัน หุ้น IPO และกำไรจากพอร์ตที่ลดลง การแข่งขันที่รุนแรงขึ้น เราจึงให้น้ำหนัก 'Underweight' ยกเว้น KGI ที่แนะนำซื้อสะสมเพื่อเงินปันผลในปี 2013 ที่คาด 0.30 บาท/หุ้น เป็น yield สูงถึง 10% (จ่ายปีละ 1 ครั้ง ขึ้น XD ประมาณต้นเดือน มี.ค. จ่ายเงินปลาย เม.ย.)

        พ่อมดน้อย ค่าย ASP ทำนายบาทอ่อนทุก 1 บาท/ดอลล์ กำไรในกลุ่มอาหารเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5%-ชู CPF-TUF-GFPT เป็น Top Picks  ขณะที่ยังดันกำไรกลุ่มชิ้นส่วนฯเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 6%-แนะ DELTA-KCE  อ้าว แบบนี้  ชาวหุ้น ต้องเก็บไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุน

        พ่อมดน้อย เคที ซีมิโก้.... แนะนำทยอยซื้อสะสมหุ้นกลุ่มที่ได้รับผลบวกจากการอ่อนค่าของเงินบาท ได้แก่ กลุ่มส่งออก (อิเล็กทรอนิกส์ เกษตร อาหาร) และท่องเที่ยวที่คาดปีหน้าจะกลับมาดีหลังการเมืองคลี่คลาย (GFPT CPF MINT AOT CENTEL)

        สำหรับ พ่อมดน้อย DBS ...หลักทรัพย์ที่ได้ประโยชน์เมื่อบาทอ่อนค่าคือ กลุ่มผู้ส่งออก เช่น อาหารอิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ สิ่งทอและ เดินเรือ เช่น DELTA, HANA, KCE, GFPT, CPF, TUF, STANLY,SAT, TTA เป็นต้น รวมทั้งหลักทรัพย์ที่มีรายได้เป็นเงินเหรียญสหรัฐ เช่น กลุ่ม PTT, THCOM แต่หลักทรัพย์ที่ได้รับผลลบคือ THAI, TVO และ HEMRAJ (Gheco-One มีหนี้ต่างประเทศเป็นสกุลดอลลาร์)

@@@ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@เสี่ยสั่งลุย
เสี่ยจิง-สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย แม่ทัพใหญ่บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน (CHO) ประกาศรวมมวลมหาพนักงานและบอร์ดระดมสมองปักหลักค้าง 3 วัน 3 คืน วางแผนกลยุทธ์ 10 ปี ช.ทวี  “CHO 2023 แกร่ง กล้า ต่าง” ทั้งด้านความแข็งแกร่ง กล้าหาญ และแตกต่าง เพื่อเฟ้นหาคนพันธุ์ CHO มาร่วมอุดมการณ์ และสร้างช.ทวี ให้เติบโตอย่างมั่นคง แถมล่าสุดบริษัทยังได้รับคัดเลือกให้เป็น “1 ใน 10 สุดยอดธุรกิจนวัตกรรม ประจำปี 2556” จากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  งานนี้เสี่ยสั่งลุยตามแผนเลยจ้าาา .....

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้