Today’s NEWS FEED

Gossip

ตามงบ

1,919

วันที่ 23 กรกฎาคม 2556 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง โหนตัวบนกิ่งมะม่วง สายตามองไปยังตลาดหุ้นต่างๆ พบเห็นตลาดแต่ละแห่งหมุนไปตามปัจจัยของตนเอง มีความเป็นตัวของตนเองเองสูง ยิ่งห้วงนี้ เพลานี้เป็นช่วงการประกาศผลประกอบการไตรมาส2/56 ออกมา ดี ร้าย มีอิทธิพลต่อSET กินความไปถึงความเชื่อมั่นในธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง จากนี้ไปต้องว่ากันตามงบจร้า

        ศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดปิดที่ 1481.84 จุด ลดลง 5.35 จุด คิดเป็น 0.36% มูลค่าการซื้อขาย 49,138.56 ล้านบาท สถาบันในประเทศขายสุทธิ 459.46 ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ขายสุทธิ 93.28 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ 199.99 ล้านบาท รายย่อยซื้อสุทธิ 752.72 ล้านบาท

        ระหว่างรองบ รอข่าวผลประกอบการไตรมาส2/56 นักลงทุน นักเก็งกำไร ตะลุยหาหุ้นเล่นกันต่อไป มองเกมหุ้นดีกว่ามองSET ยิ่งวันสุดท้ายของสัปดาห์ที่ผ่านมา หุ้นเครือเนชั่นเทรดกันมันส์หยดอย่าบอกใคร ดาวเด่น NINE NBC NMG เกมแรง ราคาพุ่ง เจ๊มดแดงมองเห็น เฮียเสริมสิน ไล่ซื้อหุ้น NMG 6ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ1.58 บาท มองกันให้ดี อดีต รับโอนหุ้น ซื้อหุ้นและ จุดๆ

        งบครึ่งปีแรกหน้าตาจะสวยงามเพียงในกลุ่มค่ายเนชั่น เป็นอะไรน่าติดตาม ครึ่งปีหลังจะไปต่อนวตกรรมการเงิน จะมีลูกเล่นอย่างใด อีกไม่นานคงรู้กัน นับเวลาภาพประมูลทีวีดิจิตอล เริ่มชัดเจน แต่ละกลุ่ม แต่ละกิจการ ทั้งสื่อ ทั้งกลุ่มบันเทิง กลุ่มสื่อสาร ล้วนพุ่งเป้าไปยังการเข้าประมูลทีวีดิจิตอล

        เจ๊มดแดง มองดูแล้ว สงครามแย่งชิงบุคลากรคุณภาพ คงฝุ่นตลบอีกครั้ง พีอาร์คงปวดหัว อัพเดทข้อมูลสื่อไม่ทัน ขณะที่เลือดใหม่ ผลิตไม่ทัน ต่อมประสาทการเรียนรู้ไม่ค่อยมีสัญญาณเท่าไร เงินเดือนอยากได้เยอะ ทำงานสบาย+การอ่าน/ความจำ มองแล้ว เห็นแล้ว คนทำงานสื่อรุ่นต่อไป ยากที่จะฝากความหวัง สิ่งหนึ่งที่หวังคือ AEC หรือการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเชียน ทำให้กระบวนการเคลื่อนย้ายแรงงาน มาทำงานทดแทนคนในประเทศได้ ยอมจ่ายแพง ได้คนทำงานมีคุณภาพดีกว่า.....

        ปัญหาเรื่องคน เกิดขึ้นทุกอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการบ่นเป็นเสียงเดียวกัน เรียกว่าใครไม่ทำธุรกิจย่อมไม่ทราบถึงคุณภาพแรงงานไทย นับวันแย่ลง สถาบันการศึกษาล้วนแต่ผลิตคน ไล่แจกปริญญาเป็นธุรกิจ จบออกมาทำงานไม่เป็น ยิ่งเป็นนักข่าว แต่ไม่อ่านข่าว ถือว่าจบชีวิตของการเป็นนักข่าววันแรก

        เจ๊มดแดงได้แต่สวดมนต์ ขอให้ผู้ประกอบการสื่อ มีมหาวิทยาลัยของตนเอง ผลิตคนทำงานด้านสื่อมีคุณภาพออกมาเยอะๆ รองรับกับธุรกิจสื่อสารที่เติบโตสูง สู่ทีวีดิจิตอล ช่องคุณภาพ ต้องได้คนคุณภาพมาทำงาน ผู้เสพเนื้อหารายการ จะได้รับของดี ......เจ๊มดแดง บ่นยืดยาว หลังหยุดยาว3วันเต็มๆ

        EARTH เผยเลื่อนประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นออกไปไม่มีกำหนด หลังได้รับ JORC ไม่ทันตามเวลา เป็นมาจากฝนตกชุก แผนเขมือบเหมืองต้องเลื่อน หากฟ้าฝนเป็นใจ ฟ้าเปิด JORC คงเสร็จ ยังไง แฟนคลับ EARTH โปรดรอคอยต่อไป

        TRC คึกคักอีกครั้ง ปิดล่าสุด ราคาหุ้นอยู่ที่ 4.18 บาท บวก 0.36 บาท คิดเป็น 9.42% เรียกว่า พ่อลูก จับมือกันทำงาน หางานด้วยแล้ว  กิจการเดินหน้า มาลุ้นกัน งบไตรมาส2/56จะไฉไลเพียงใด

        ไม่มั่วแต่ทั่วถึง สำหรับIPO PACE 600ล้านหุ้น ฝีมือ ASP หลังจาก CKP ทำได้ดีเกินคาด ส่วน PACE คอนโดไฮไซ จะสร้างผลตอบแทนแบบเดียวกับ CKP หรือไม่  เจ๊มดแดงขอบอกว่าคนละธุรกิจ ท่ามกลาง ศิษย์พี่อนาดา อนาดอย สร้างความจดจำให้คนจองซื้อได้เป็นอย่างดี ขณะที่เสียงกระซิบ PACE จัดเต็มจนล้น หวังว่าของดีอย่าง M หรือ เอ็มเคสุกี้ จะจัดเต็มอย่างทั่วถึงก็ดีมิใช่น้อย คริๆ

        BLAND UTP TYM SANKO MONO HOTPOT

@@@ปิดท้ายสาส์นจากรังมด@@@‘ทีวีไดเร็ค’ จัดงาน TV Direct Warehouse Sale 2013นำทัพสินค้าร่วมขบวน มอบส่วนลดราคาสูงสุด 90%
 ‘ทรงพล ชัญมาตรกิจ’ ซีอีโอ บมจ.ทีวีไดเร็ค สั่งทีมงานเปิดคลังสินค้า จัดมหกรรมงานเซลล์สุดยิ่งใหญ่ ‘TV Direct Warehouse Sale 2013’ นำทัพสินค้าหลากหลายแบรนด์ดังชั้นนำกว่า 500 รายการ มาลดราคาสูงสุดถึง 90% ให้ลูกค้าได้เลือกซ้อปในราคาสบายกระเป๋า ตั้งแต่วันนี้จนถึง 25 ก.ค.นี้ ณ ลานจอดรถ ทีวีไดเร็ค ซอยวัชรพล เห็นแบบนี้ จอร์ส-ซาร่า ยังต้องร้องว้าวว....

@@@*** ร้อนแรงไม่แพ้ราคาทองคำทีเดียวจ้า สำหรับ “ณัฐฑี จุฑาวรากุล” บอสใหญ่ที่นั่งเก้าอี้บริหารคลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส  จนประสบความสำเร็จด้วยวัยไม่ถึง 30 ปี แต่ความสามารถด้านการบริหารและการลงทุนไม่ธรรมดา ล่าสุด!เพิ่งรับรางวัล CEO AWARDS สาขา Investment ในงานครบรอบ 5 ปี ของนิตยสาร ME! ซึ่งรางวัลที่ได้รับถือเป็นหนึ่งกำลังใจของผู้บริหารคนเก่งและทีมงานเป็นอย่างดี  แถม! ได้ข่าวมาว่าค่ายนี้จัดโปรโมชั่นแรงแจกทองกันหนักทีเดียวจ้า.. ***

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้